Tag

Huyện Thường Tín: Hàng loạt công trình xây dựng “vô tư” sai phạm

Bạn đọc 29/08/2018 18:12
aa
TTTĐ - Hàng loạt công trình được xây dựng kiên cố trong Cụm công nghiệp làng nghề Tiền Phong, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, TP Hà Nội không nằm trong quy hoạch. Nguy hiểm hơn, hàng ngày nhiều công trình vẫn “mọc” lên mà không hề có bất kỳ động thái nào của ngành chức năng.

Huyện Thường Tín: Hàng loạt công trình xây dựng “vô tư” sai phạm

“Vô tư” sai phạm

Gần đây, Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của nhiều người dân về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại Cụm công nghiệp làng nghề (CCN) Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân, tại đây nhiều công trình được xây mới theo dạng nhà phân lô cao 3 – 4; có cả công trình đã đi vào sử dụng và công trình đang được hoàn thiện. Đáng nói là, các công trình đều xây dựng sai phép, trái phép mà chính quyền địa bàn, cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Công trình kiên cố đã được đưa vào sử dụng tại CCN làng nghề Tiền Phong
Công trình kiên cố đã được đưa vào sử dụng tại CCN làng nghề Tiền Phong
Hàng loạt công trình xây dựng trái phép
Hàng loạt công trình xây dựng trái phép "ung dung" tọa lạc tại CCN làng nghề Tiền Phong

Để xác nhận thông tin trên, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến ghi nhận tại CCN Tiền Phong. Theo quan sát, ở CCN này có nhiều công trình xây dựng cao 3- 4 tầng; nhiều công trình đã hoàn thiện và đi vào sử dụng, bên cạnh đó là một số công trình đang dần được hoàn thiện đúng như phản ánh của người dân. Không những thế, ở đây còn xuất hiện một số nhà xưởng đang dần được hoàn thành; nhiều địa điểm trên vỉa hè đã trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và mất mỹ quan.

Một trong số công trình kiên cố đã hoàn thiện tại CCN làng nghề Tiền Phong
Một trong số công trình kiên cố đã hoàn thiện tại CCN làng nghề Tiền Phong
Bên cạnh đó là hàng loạt công trình đang dần hoàn thiện để đưa vào sử dụng
Bên cạnh đó là hàng loạt công trình đang dần hoàn thiện để đưa vào sử dụng

Theo tìm hiểu của phóng viên, CCN Tiền Phong được thành lập từ những năm 2005. Các hộ dân sẽ được thuê đất với thời gian là 30 năm, diện tích các thửa đất được quy hoạch nhỏ nhất là 200m2, lớn hơn có thể lên đến 2.000m2. Mật độ xây dựng được tính theo các quy định của Luật Xây dựng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều hộ tự ý mua đi bán lại phần diện tích của mình và tùy tiện xây dựng không theo quy hoạch, quy chuẩn đã được các cấp phê duyệt.

Trong khi đó, nhiều trường hợp một lô đất 300m2 được chia ra thành 3 - 4 lô xây dựng như nhà phân lô để bán, xây dựng hết phần diện tích được thuê mà không cần quan tâm đến mật độ xây dựng hay mục đích sử dụng, khiến CCN trở lên hỗn độn, mất mỹ quan và trật tự an ninh.

Chính quyền ở đâu?

Liên qua đến những sai phạm tại CCN Tiền Phong, sáng 27/08/2018, PV có buổi làm việc với ông Dương Đình Tiêu, đại diện Thanh tra Xây dựng huyện Thường Tín. Ông Tiêu thừa nhận về những sai sót trong công tác quản lý thời gian qua, đặc biệt là để xảy ra tình trạng vi phạm TTXD trong CCN Tiền Phong.

“Chúng tôi đang tiến hành phối hợp với UBND xã Tiền Phong để giám sát và kiểm tra. Hiện tại có một số công trình vi phạm và vi phạm về mật độ. Đất đó là đất có sổ đỏ, được phép xây dựng. Căn cứ vào đâu cấp sổ đỏ thì tôi không biết, tôi không có trách nhiệm, còn nói có sai không thì tôi nói là có”.

Ông Dương Đình Tiêu, cán bộ Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thường Tín
Ông Dương Đình Tiêu, cán bộ Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thường Tín

Tuy nhiên khi PV xin được tiếp cận những văn bản, quyết định và đề án làm căn cứ pháp lý cho việc xây dựng nhà ở trên đất quy hoạch CCN Tiền Phong thì ông Tiêu không cung cấp được.

Vị cán bộ Thanh tra xây dựng này cũng cho biết thêm, một số giấy tờ căn cứ pháp lý đã không còn, do quá trình chuyển phòng, dọn phòng bị xáo trộn không biết lưu trữ ở đâu.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ngày 26/8 vừa qua, ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết đang yêu cầu các cơ quan chuyên môn làm rõ sự việc. "Bây giờ người dân phản ánh nhưng có những cái không hẳn là như thế. Sự việc này tôi sẽ yêu cầu các cơ quan kiểm tra, làm rõ xem có đúng như người dân phản ánh hay không" - ông Huy nói.

Báo TTTĐ sẽ tiếp tục thông tin.

Bài liên quan

Tại xã Tiền Phong (Thường Tín): Rác thải “bủa vây” sông Nhuệ

Đọc thêm

Kon Tum: Người dân chua xót nhìn đất đai, hoa màu trôi sông Đường dây nóng

Kon Tum: Người dân chua xót nhìn đất đai, hoa màu trôi sông

TTTĐ - Hơn 40 hộ dân trên địa bàn thị trấn Plei Kần và xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) vẫn chưa nhận đủ tiền bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất sản xuất, hoa màu bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện Plei Kần.
Bình Thuận: Người dân vẫn "khóc dở" vì thiếu đất san lấp Bạn đọc

Bình Thuận: Người dân vẫn "khóc dở" vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Ngày 17/7/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài “Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp” phản ánh nhiều hộ dân ở huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận phải kéo dài việc xây dựng nhà cửa và các công trình vì khan hiếm đất san lấp mặt bằng. Đến nay, tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết.
Hải Dương: Thi công không phép, Công ty Mạnh Cường HD bị phạt nặng Đường dây nóng

Hải Dương: Thi công không phép, Công ty Mạnh Cường HD bị phạt nặng

TTTĐ - Thi công xây dựng công trình không phép, Công ty TNHH Mạnh Cường HD (Tứ Kỳ, Hải Dương) bị UBND huyện Tứ Kỳ xử phạt 260 triệu đồng.
Bình Thuận: Sớm giải quyết dứt điểm các vụ án tồn đọng kéo dài Đường dây nóng

Bình Thuận: Sớm giải quyết dứt điểm các vụ án tồn đọng kéo dài

TTTĐ - Từ khi Quy chế phối hợp số 2452/QCPH-UBND-TAND có hiệu lực thi hành, việc phối hợp giữa Toà án Nhân dân (TAND) với các cơ quan hành chính các cấp tỉnh Bình Thuận được thuận lợi hơn, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng xét xử các vụ án hành chính, dân sự, nhất là những vụ án liên quan đến lĩnh vực đất đai.
Bán phân bón kém chất lượng, Công ty Tiến Nông bị phạt nặng Bảo vệ người tiêu dùng

Bán phân bón kém chất lượng, Công ty Tiến Nông bị phạt nặng

TTTĐ - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) vừa ban hành quyết định xử phạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông về hành vi sản xuất, tiêu thụ phân bón không đảm bảo chất lượng.
Bà Rịa – Vũng: Kiểm toán Nhà nước phát hiện nhiều sai phạm Đường dây nóng

Bà Rịa – Vũng: Kiểm toán Nhà nước phát hiện nhiều sai phạm

TTTĐ - Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét trách nhiệm của tổ chức cá nhân có liên quan, tùy theo tính chất mức độ sai phạm để xử lý theo quy định pháp luật đối với các tồn tại.
Thông tin mới vụ Mercedes-Benz “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Đường dây nóng

Thông tin mới vụ Mercedes-Benz “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Theo kết luận thanh tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho thấy, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam không ghi đúng chức danh nghề, công việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm cho 355 trường hợp người lao động. Điều này cũng trùng hợp với phản ánh của người lao động vào thời điểm hiện tại…
Hải Phòng: Kiên quyết dẹp bỏ các điểm kinh doanh xăng, dầu trái phép Bạn đọc

Hải Phòng: Kiên quyết dẹp bỏ các điểm kinh doanh xăng, dầu trái phép

TTTĐ - Ngày 25/7, các cơ quan chức năng xã Lê Thiện (huyện An Dương, Hải Phòng) đã ra quân dẹp bỏ các điểm mua bán xăng, dầu trái phép, tiền ấn nguy cơ cháy, nổ, mất an toàn giao thông trên hành lang quốc lộ 5A.
Hải Dương: Tiếp tục xử phạt xưởng tập kết phế liệu không phép Đường dây nóng

Hải Dương: Tiếp tục xử phạt xưởng tập kết phế liệu không phép

TTTĐ - Liên quan đến xưởng tập kết phế liệu tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ trên địa phận xã Đồng Quang (Gia Lộc, Hải Dương), mới đây, UBND huyện Gia Lộc tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ khu đất.
Lâm Đồng: Buộc thu hồi hơn 400 triệu đồng chi sai quy định Đường dây nóng

Lâm Đồng: Buộc thu hồi hơn 400 triệu đồng chi sai quy định

TTTĐ – Từ 2021 - 2023 UBND xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách, quản lý dự án đầu tư xây dựng...
Xem thêm