Tag

IFC hỗ trợ OCB tài trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

Doanh nghiệp 05/08/2020 11:03
aa
TTTĐ - Đầu tháng 7/2020, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã thực hiện ký kết hợp đồng với gói vay 40 triệu USD, nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho OCB lên 180 triệu USD.
OCB: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất 2020 OCB tri ân khách hàng với nghìn ưu đãi mừng tuổi 24 Giải nhiệt mùa hè với “cơn mưa” ưu đãi từ OCB OCB: Doanh nghiệp SME tiếp cận vốn vay nhanh chóng, nhiều ưu đãi

Cụ thể, IFC sẽ cấp thêm một khoản vay 40 triệu USD, thời hạn một năm và có thể gia hạn cho OCB, nhằm mục đích tăng cường thanh khoản, hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp, ưu tiên đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Thực hiện theo hướng dẫn thông tư 01 của Ngân hàng nhà nước, ngay khi dịch bùng phát, OCB đã nhanh chóng triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng, đặc biệt là SME, giúp doanh nghiệp duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh như: gói tín dụng với lãi suất ưu đãi dành cho các lĩnh vực ưu tiên mũi nhọn; miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua kênh OMNI; tặng phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice của MISA cho khách hàng mới, đặc biệt là kênh vay vốn trực tuyến OCB SME E-Lending giúp doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mọi lúc mọi nơi, tiết giảm chi phí và thời gian giao dịch.

Gói tín dụng nhanh chóng và kịp thời từ IFC sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các khách hàng của OCB đương đầu với cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng có tiền lệ này, thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế nói chung và SME nói riêng. OCB sẽ ưu tiên nhóm khách hàng thuộc các ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch như du lịch, sản xuất và các ngành liên quan đến hoạt động ứng phó với dịch bệnh, đang phải đối mặt với nhu cầu tăng cao về dịch vụ, thiết bị y tế và dược phẩm.

5000 image002
Ông Lý Hoài Văn, Phó Tổng Giám đốc OCB và ông Levent Cem Egritag – Trưởng Bộ phận Đầu tư Khối các Định chế Tài chính tại Việt Nam, đại diện IFC thực hiện ký kết hợp đồng gói vay 2020

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám Đốc Ngân hàng Phương Đông, chia sẻ: “Dự báo trong thời gian tới, mức độ ảnh hưởng của Covid-19 sẽ vẫn còn dai dẳng. Do đó, các doanh nghiệp nói chung và các SME nói riêng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh. Để hỗ trợ tối đa cho các SME, OCB đã và đang rà soát, điều chỉnh các chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế và tiếp tục thực thi các chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn thuận lợi, giúp họ khôi phục hoạt động, phần nào góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế Việt Nam”.

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Kinh nghiệm của chúng tôi từ những cú sốc trong quá khứ, trong đó có cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đã mang đến một bài học rằng doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng hiện nay. Do đó, việc duy trì thanh khoản cho những doanh nghiệp này có vai trò quan trọng nhằm giúp duy trì việc làm và hạn chế thiệt hại về kinh tế.”

“Hỗ trợ của chúng tôi không chỉ giúp OCB có thể kéo giãn thời hạn trả nợ cho nhiều khách hàng mà còn tạo điều kiện để ngân hàng cấp các khoản vay mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa , giúp các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và duy trì việc làm, từ đó thúc đẩy phục hồi nền kinh tế Việt Nam”.

IFC

IFC - tổ chức đồng cấp với Ngân hàng Thế giới và là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. Chúng tôi hoạt động tại trên 100 quốc gia, với năng lực tài chính, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình, tạo ra thị trường và cơ hội ở các nước đang phát triển. Trong năm tài chính 2019, chúng tôi đầu tư trên 19 tỷ USD vào các doanh nghiệp tư nhân và định chế tài chính tại các nước đang phát triển, giúp khu vực tư nhân đóng góp vai trò quan trọng trong nỗ lực toàn cầu về xóa bỏ đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập www.ifc.org.

NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG ĐÔNG (OCB)

Được thành lập từ năm 1996, trải qua 24 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), với sự bứt phá mạnh mẽ từ các hoạt động kinh doanh, OCB đã có mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế vượt kế hoạch 3 năm liên tiếp. Hiện nằm trong Top 3 ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt nhất, hiệu quả thu nhập trên tổng tài sản và trên cổ phần, đồng thời có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao hơn bình quân toàn ngành.

OCB tự hào là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II và được Moody's Investors, một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới tăng xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA - Counterparty Risk Assessments) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR - Counterparty Risk Ratings) của OCB lên mức Ba3 trong năm 2019.

Mục tiêu trong giai đoạn 2020 – 2025, OCB sẽ vào nhóm Top 10 Ngân hàng và là Ngân hàng tốt hàng đầu tại Việt Nam

Website: www.ocb.com.vn

Hotline: 1800 6678. Fanpage: OCB – Ngân hàng Phương Đông

Đặt mục tiêu lợi nhuận 4.400 tỷ đồng trong năm 2020 Đặt mục tiêu lợi nhuận 4.400 tỷ đồng trong năm 2020
OCB ưu đãi lãi suất vay và phí giao dịch tài khoản cho đại lý Bamboo Airways OCB ưu đãi lãi suất vay và phí giao dịch tài khoản cho đại lý Bamboo Airways
Generali Việt Nam và OCB công bố hợp tác độc quyền 15 năm Generali Việt Nam và OCB công bố hợp tác độc quyền 15 năm

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm