Tag

IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD

Doanh nghiệp 08/03/2024 12:32
aa
TTTĐ - Tập đoàn tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP). Tổng mức đầu tư IFC dành cho SeABank bao gồm cả tài trợ thương mại đạt gần 400 triệu USD. Trước đó, năm 2023 SeABank cũng đã được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại lên 60 triệu USD.
SeABank viết tiếp giấc mơ đại học cho 16 học sinh nghèo Ông Lê Quốc Long chính thức giữ chức Tổng Giám đốc SeABank SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến những hoàn cảnh khó khăn SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp hướng tới phát triển bền vững

Chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC cung cấp bảo lãnh thanh toán dành cho các ngân hàng từ các nước đang phát triển nhằm giúp các ngân hàng đối phó với các rủi ro liên quan tới quá trình thanh toán thương mại tại các thị trường mới nổi, Việt Nam là một trong số đó. SeABank chính thức tham gia vào chương trình GTFP của IFC từ năm 2021 với hạn mức ban đầu là 20 triệu USD. Sau khi tham gia GTFP, SeABank tiếp tục phát triển mạng lưới đối tác toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng thương mại cho các doanh nghiệp trong nước.

Trong hai năm qua với nguồn vốn từ chương trình, SeABank đã hỗ trợ tối đa và hiệu quả cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong nỗ lực thu hẹp mức thiếu hụt tài chính. Năm 2024, hạn mức tài trợ thương mại IFC dành cho SeABank tăng gấp đôi so với thời điểm ban đầu, lên 40 triệu USD.

IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank  lên 40 triệu USD
IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD

Trước đó, trong năm 2023 SeABank cũng đã được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nâng hạn mức tài trợ thương mại cho lên 60 triệu USD. Việc IFC và ADB không ngừng gia tăng hạn mức tài trợ thương mại cho thấy sự tin tưởng, đánh giá cao năng lực, hiệu quả sử dụng vốn, tốc độ tăng trưởng bền vững của SeABank.

Đồng thời giúp khẳng định và nâng cao sức mạnh của SeABank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, giúp ngân hàng tiếp cận và thiết lập quan hệ giao dịch với nhiều hơn các ngân hàng trên thế giới, gia tăng các hoạt động tài trợ thương mại với quy mô lớn, tăng giá trị thương hiệu và vị thế của SeABank trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc cấp hạn mức tài trợ thương mại, trong những năm qua IFC cũng liên tục cấp vốn đầu tư cho SeABank nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.

Hiện tại, tổng số tiền IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tề gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và ResponsAbility Investments AG đầu tư cho SeABank lên tới gần 400 triệu USD và dự kiến sẽ được tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới.

Tập đoàn BRG và SeABank hiện thực hóa hàng ngàn căn nhà mơ ước cho hộ nghèo Tập đoàn BRG và SeABank hiện thực hóa hàng ngàn căn nhà mơ ước cho hộ nghèo

TTTĐ - Với quan điểm được sẻ chia là hạnh phúc, Tập đoàn BRG và đơn vị đồng hành là Ngân hàng TMCP Đông Nam ...

SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial Service SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial Service

TTTĐ - SeABank vừa ký kết hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) ...

Gần 10.000 runner chung bước chạy vì cộng đồng Gần 10.000 runner chung bước chạy vì cộng đồng

TTTĐ - Giải chạy SeABank Run for The Future 2023 tổ chức trên nền tảng trực tuyến vừa khép lại với những con số đầy ...

SeABank chuyển nhượng PTF cho AEON Financial với giá 4.300 tỷ đồng SeABank chuyển nhượng PTF cho AEON Financial với giá 4.300 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) và AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) - một thành viên ...

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm