Tag

SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp hướng tới phát triển bền vững

Doanh nghiệp 23/02/2024 17:10
aa
TTTĐ - Ngày 23/2, Hội đồng Quản trị (HĐQT) SeABank đã ban hành các Nghị quyết kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp, nhằm triển khai mạnh mẽ chiến lược phát triển bền vững (ESG) với các trụ cột về: Quản trị ngân hàng, Quản trị rủi ro, Nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự, Văn hóa tổ chức, An sinh xã hội và Môi trường xã hội.
SeABank chuyển nhượng PTF cho AEON Financial với giá 4.300 tỷ đồng SeABank viết tiếp giấc mơ đại học cho 16 học sinh nghèo Ông Lê Quốc Long chính thức giữ chức Tổng Giám đốc SeABank SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến những hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể, HĐQT SeABank đã thông qua Danh sách nhân sự dự kiến bầu bổ sung Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 - 2028 bao gồm ông Hoàng Mạnh Phú - Phó Tổng Giám đốc và bà Trần Thị Thanh Thủy - Phó Tổng giám đốc, là tiền đề để Đại hội đồng Cổ đông thường niên SeABank thực hiện bầu bổ sung thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào kỳ họp tháng 4 năm 2024.

Dự kiến, sự tham gia của bà Trần Thị Thanh Thủy vào HĐQT và ông Hoàng Mạnh Phú vào BKS trong thời gian tới sẽ là bước tiến quan trọng trong lộ trình nâng cao năng lực quản trị, giám sát cấp cao của Ngân hàng, hướng tới sự đa dạng, chuyên môn hóa trong cơ cấu của HĐQT và BKS SeABank nhiệm kỳ 2023 - 2028 theo các chuẩn mực quốc tế, qua đó tăng cường hiệu quả hoạt động của HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2023 - 2028.

SeABank kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao
SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp, tăng cường năng lực quản trị điều hành hướng tới phát triển bền vững

HĐQT SeABank cũng đã bổ nhiệm ông Vo Long Nhi (Andrew Võ) đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Đối ngoại và Phát triển Dự án nhằm đẩy mạnh việc triển khai Chiến lược Chuyển đổi, Hợp tác quốc tế và Phát triển các Dự án ở cấp độ HĐQT của Ngân hàng kể từ ngày 24/2/2024.

Về cấp độ Ban Điều hành, HĐQT SeABank đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Khối Quản trị Rủi ro đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc SeABank kể từ ngày 24/2/2024 và ông Nguyễn Hồng Quang Giám đốc Khối Nguồn vốn & Thị trường Tài chính đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc SeABank kể từ ngày 23/2/2024.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Khối Quản trị Rủi ro SeABank, sinh năm 1980, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh - Đại học Hawaii (Hoa Kỳ) và có 23 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý ở lĩnh vực tài chính - kiểm toán tại Deloitte Việt Nam, Vingroup, SeABank. Gia nhập SeABank từ năm 2019, ông Nguyễn Tuấn Anh đã có những đóng góp quan trọng ở mảng quản trị rủi ro - một trong 5 trụ cột phát triển của Ngân hàng cũng như thành công của các dự án nâng cao năng lực quản trị rủi ro và hợp tác quốc tế như: hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II trước thời hạn, triển khai áp dụng các chuẩn mực của Basel III, các dự án hợp tác đầu tư với các đối tác DFC, IFC, ADB, dự án xếp hạng tín nhiệm của Moody’s…

Ông Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Khối Nguồn vốn & Thị trường Tài chính SeABank, sinh năm 1985, Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng - Đại học Wales (Vương quốc Anh) và có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở các tổ chức tín dụng như Citibank, TPBank, MSB, SeABank. Ông Nguyễn Hồng Quang gia nhập SeABank từ năm 2016 và đã có những thành tích ấn tượng, đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của Ngân hàng trong những năm gần đây, góp phần khẳng định vị thế của SeABank trên thị trường với các danh hiệu như Top 4 doanh số giao dịch Repo tại HNX, Top 4 Volume trading FX Swap VBMA, Top 5 Best Market Maker FX Trading Refinitiv 2023, Top 6 giao dịch trái phiếu Chính phủ tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội…

SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc
SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc

Đồng thời, HĐQT SeABank cũng đã bổ sung nhân sự cao cấp chuyên trách tham gia quản trị, điều hành công ty con nhằm tối ưu hóa hoạt động Quản lý Tài sản của Ngân hàng thông qua việc bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Quỳnh đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản SeABank (SeABank AMC) - công ty thành viên 100% vốn của SeABank.

SeABank AMC được thành lập từ năm 2008 nhằm phục vụ nhu cầu quản lý nợ và khai thác tài sản của ngân hàng thông qua việc tiếp nhận, quản lý và thu hồi các khoản nợ phải thu, nợ khó đòi đồng thời vận hành hoạt động, quản lý và cung ứng dịch vụ văn phòng tại các tòa nhà cho thuê trên khắp cả nước, góp phần quan trọng đảm bảo kinh doanh an toàn và bền vững của Ngân hàng.

Việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao của HĐQT, Ban điều hành SeABank và Công ty thành viên… với sự tham gia của các thành viên giàu kinh nghiệm, có thâm niên cống hiến làm việc lâu năm và nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của SeABank trong những năm vừa qua được kỳ vọng sẽ giúp Ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, hướng tới các chuẩn mực quốc tế, hoàn thiện chiến lược phát triển bền vững để thực hiện mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất cũng như hoàn thành chiến lược phát triển giai đoạn 2023 - 2028 đã đề ra.

SeABank tăng 150 bậc trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới” SeABank tăng 150 bậc trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa được Tạp chí The Banker năm thứ 2 liên tiếp bình ...

Tập đoàn BRG và SeABank hiện thực hóa hàng ngàn căn nhà mơ ước cho hộ nghèo Tập đoàn BRG và SeABank hiện thực hóa hàng ngàn căn nhà mơ ước cho hộ nghèo

TTTĐ - Với quan điểm được sẻ chia là hạnh phúc, Tập đoàn BRG và đơn vị đồng hành là Ngân hàng TMCP Đông Nam ...

SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial Service SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial Service

TTTĐ - SeABank vừa ký kết hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) ...

Gần 10.000 runner chung bước chạy vì cộng đồng Gần 10.000 runner chung bước chạy vì cộng đồng

TTTĐ - Giải chạy SeABank Run for The Future 2023 tổ chức trên nền tảng trực tuyến vừa khép lại với những con số đầy ...

Đọc thêm

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

TTTĐ - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng Doanh nghiệp

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

TTTĐ - Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
"Tết Ấm App" - Bước đột phá của Home Credit trong mùa Tết 2024 Doanh nghiệp

"Tết Ấm App" - Bước đột phá của Home Credit trong mùa Tết 2024

TTTĐ - Ngược dòng với những câu chuyện mủi lòng vốn đã quá quen thuộc, “Tết Ấm App” tôn vinh sự chăm chỉ của những người lao động trong suốt một năm qua. Home Credit cùng ứng dụng Home App đã và đang giúp những người lao động chăm chỉ thực hiện hóa những dự định trong Tết dễ dàng hơn, hạn chế những rào cản về tài chính.
Khởi công nhà máy vật liệu phân hủy sinh học trị giá 2.300 tỷ đồng Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy vật liệu phân hủy sinh học trị giá 2.300 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 11/5, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ Khởi công dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.
Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle Doanh nghiệp

Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle

TTTĐ - Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP HCM).
Xem thêm