Tag

Investcorp rót vốn lần thứ tư vào lĩnh vực thực phẩm, chiến lược tăng trưởng ở châu Á

Doanh nghiệp 11/12/2021 11:28
aa
TTTĐ - Investcorp, nhà cung cấp và quản lý hàng đầu thế giới về các sản phẩm đầu tư thay thế, đã đưa ra thông báo về việc hai quỹ được quản lý bởi một liên doanh do Investcorp thành lập, đã hoàn thành khoản đầu tư vào Mo Xiaoxian, một thương hiệu thực phẩm ăn liền hàng đầu ở Trung Quốc.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2021 Chính thức ra mắt sàn thương mại thực phẩm Ubofoof tại Hải Phòng Đẩy mạnh công tác kiểm tra kết hợp tuyên truyền an toàn thực phẩm Investcorp đầu tư vào Heritage Foods

Hai quỹ lần lượt là Quỹ Quản lý vốn tài nguyên Trung Quốc và Công ty cổ phần TNHH Fung. Giao dịch được thực hiện thông qua Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á I (gọi tắt là “Quỹ”), một quỹ đầu tư tư nhân chuyên tập trung vào danh mục đầu tư đa dạng của các công ty liên quan đến thực phẩm ở Châu Á.

Thương hiệu "Mo Xiaoxian" được thành lập vào năm 2017 và cung cấp các sản phẩm đa dạng bao gồm lẩu tự nấu cải tiến, các món cơm cũng như bún và mì ăn liền. Nó đã trở thành một trong những thương hiệu bán chạy nhất trong danh mục lẩu tự đun trên Taobao, một kênh phân phối thương mại điện tử ở Trung Quốc.

Với trụ sở chính đặt tại Thượng Hải, công ty có khoảng 200 nhân viên và có mạng lưới bán hàng đa kênh trực tuyến và trực tiếp gồm hơn 700 nhà phân phối và hiện diện tại hơn 46.000 điểm bán lẻ.

Investcorp rót vốn lần thứ tư vào lĩnh vực thực phẩm, chiến lược tăng trưởng ở châu Á

Hazem Ben-Gacem, Đồng Giám đốc điều hành của Investcorp và Chủ tịch Ủy ban Đầu tư của Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á I, chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất vui mừng khi được thực hiện một khoản đầu tư khác thông qua Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á I.

Tại Investcorp, chúng tôi tìm cách đầu tư vào các thương hiệu được hưởng lợi từ sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng hiện nay. Với việc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy những cơ hội hấp dẫn trong lĩnh vực thương hiệu thực phẩm ăn liền cải tiến.

Khoản đầu tư vào Mo Xiaoxian là phù hợp với chiến lược của Quỹ khi chúng tôi tiếp tục mở rộng ở châu Á và chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với đội ngũ quản lý của Công ty để phát huy hết tiềm năng của quỹ”.

Giao dịch này đánh dấu khoản đầu tư thứ tư mà Quỹ đã thực hiện, sau các khoản đầu tư vào Viz Branz, City Super Group và Heritage food.

Investcorp đã thành lập liên doanh với Quỹ Quản lý vốn tài nguyên Trung Quốc, quỹ đầu tư tư nhân của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc - một doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune Global 500 và sở hữu chuỗi siêu thị lớn nhất Trung Quốc là Vanguard, cùng với Công ty cổ phần TNHH Fung.

Công ty Fung là thành viên thuộc chi nhánh đầu tư tư nhân của gia đình Victor Fung và William Fung. Nền tảng đầu tư chủ yếu tập trung vào việc tìm cách nắm bắt tiềm năng tăng trưởng và cơ hội trong ngành có độ phân mảnh cao như thực phẩm và đồ uống tại Châu Á.

Đọc thêm

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Xem thêm