Tag

Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần

Muôn mặt cuộc sống 25/07/2024 12:55
aa
TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm triệu trái tim người Việt Nam quặn thắt, nghẹn ngào. Từ nay, đất nước thiếu vắng đi một người lãnh đạo kiệt xuất, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa mẫu mực, người đại biểu trung thành của Nhân dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Sống mãi trong trái tim người đại biểu Nhân dân

Triệu trái tim chung một niềm tiếc thương

Từ sáng sớm nay, người dân từ nhiều nơi đã đổ về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để có cơ hội được thắp nén hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cựu chiến binh Lê Văn Mão cùng ông Nguyễn Văn Huân (ở xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bắt xe buýt từ Vĩnh Phúc về Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6h sáng. Ông Mão xúc động chia sẻ, Tổng Bí thư đã sống một cuộc sống rất đỗi giản dị trong điều kiện đời sống xã hội đầy đủ, hiện đại để chỉ một lòng chăm lo xây dựng Đảng, phát triển sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân… đưa Việt Nam có được vị thế và cơ đồ như hôm nay. Đồng chí đã làm việc đến những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần
Cựu chiến binh Lê Văn Mão cùng ông Nguyễn Văn Huân đi xe buýt từ Vĩnh Phúc về Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6h sáng

“Sự ra đi của Tổng Bí thư làm cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là những cựu chiến binh chúng tôi vô cùng đau đớn. Chúng tôi về đây chỉ mong được vào viếng, tiễn biệt đồng chí lần cuối. Xin được cảm ơn những đóng góp to lớn của đồng chí trong công cuộc xây dựng đất nước, để Nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mong đồng chí yên tâm an nghỉ”, ông Mão nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là sự mất mát to lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc Việt Nam. Cán bộ và các tầng lớp Nhân dân mọi miền Tổ quốc đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Ai cũng mong được về Thủ đô, trực tiếp vào viếng để được nhìn, được từ biệt đồng chí lần cuối.

Bà Lai Thị Chinh (ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có lối sống giản dị, gần dân, thương dân. Ông đã sống "một đời thanh bạch chẳng vàng son". Vẫn biết rằng “sinh, lão, bệnh, tử” là lẽ thường của đời người, không ai tránh khỏi nhưng sự ra đi mãi mãi của Tổng Bí thư là sự mất mát lớn lao với người dân và đất nước”.

Bà Lai Thị Chinh (ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội) nghẹn ngào đến viếng Tổng Bí thư
Bà Lai Thị Chinh (ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội) nghẹn ngào khi đến chờ viếng Tổng Bí thư

Sẽ nối bước con đường đồng chí đã đi

Trong niềm đau thương này, nhiều cán bộ, đảng viên và Nhân dân biến tiếc thương thành hành động, nỗ lực cố gắng để làm tốt hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân trong công việc và cuộc sống.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nại (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Đau đớn, xót thương vô hạn! Chúng tôi xin hứa với Tổng Bí thư sẽ tiếp tục di nguyện của đồng chí, làm tốt công tác giáo dục truyền thống, tham gia bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, truyền thụ kinh nghiệm cho giới trẻ… để xây dựng và phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ, các đồng chí đã lựa chọn”.

Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nại (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ niềm xót thương vô hạn

Đau buồn, tiếc thương vô hạn đối với một nhà lãnh đạo xuất sắc, một đảng viên kiên trung được Nhân dân cả nước tin tưởng, ủng hộ tuyệt đối, hết mực, bà Hoàng Thị Hoa Liên bày tỏ, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát vô cùng to lớn. Công cuộc Cách mạng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đã đem lại cho đất nước những thành quả vô cùng to lớn, toàn diện cả trong đối nội và đối ngoại.

Chưa bao giờ đất nước ta có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Trong quá trình công tác dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn cống hiến hết mình cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng và hệ thống chính trị trong cả nước thêm trong sạch hơn, vững mạnh hơn, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

“Tôi xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì đất nước, vì Nhân dân. Là một đảng viên, tôi nguyện hứa sẽ tiếp tục noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, giữ gìn phẩm chất cao quý của người đảng viên, tiếp tục góp phần xây dựng Đảng, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh như ước nguyện của Bác Hồ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, bà Liên chia sẻ.

Tiễn biệt Tổng Bí thư, mỗi cán bộ, Đảng viên và Nhân dân tiếp lấy “ngọn lửa” mà đồng chí trao truyền, không nhụt chí trước tham nhũng, tiêu cực, suy thoái, “làm cho mọi người thấy rõ việc chỉnh đốn Đảng, xử lý nghiêm khắc nhiều cán bộ, đảng viên sai phạm không làm “chậm lại” sự phát triển mà ngược lại, càng làm trong sạch, tạo sức mạnh thật sự của bộ máy và đội ngũ cán bộ, củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân, tạo động lực mới để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Thắp nén tâm hương, đảng viên và Nhân dân cả nước mong đồng chí Tổng Bí thư yên tâm, Đảng và Nhân dân sẽ tiếp nối con đường đồng chí đã đi, đất nước ta nhất định phồn vinh.

Đọc thêm

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Người dân Đông Anh nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân Đông Anh nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (25/7), tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội tổ chức lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban, sở, ngành thành phố, chính quyền và người dân địa phương đến tiễn đưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng...
Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 13

TTTĐ - Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Quảng Nam: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách Xã hội

Quảng Nam: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách

TTTĐ - Chiều 24/7, đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.
Thừa Thiên Huế: Trao sinh kế bền vững cho 1.000 nữ nông dân nghèo Xã hội

Thừa Thiên Huế: Trao sinh kế bền vững cho 1.000 nữ nông dân nghèo

TTTĐ - Từ tháng 9/2023 đến tháng 7/2024, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế giúp 1.000 nữ nông dân trên địa bàn 6 xã khó khăn, đặc biệt khó khăn phát triển sinh kế bền vững với tổng số vốn viện trợ hơn 4,9 tỷ đồng.
UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO ở Paris cho biết, sáng 24/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, tại Kỳ họp lần thứ 46, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới Vishal V. Sharma đã gõ búa thông qua Quyết định số 46 COM 7B.43, chính thức đồng thuận với các nội dung đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang

TTTĐ - Ngày 24/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xác định là nhiệm vụ then chốt của đơn vị. Tất cả các lực lượng đều đã có sự chuẩn bị kỹ để phục vụ Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư.
Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 24/7, tại UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển phối hợp cùng UBND huyện Yên Sơn tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn xã.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Xem thêm