Tag

Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng trưởng 35%: Sức hút nằm ở đâu?

Doanh nghiệp 16/08/2024 11:01
aa
TTTĐ - Đà Nẵng khẳng định sức hút bền vững với du khách quốc tế khi công bố con số tăng trưởng đáng kinh ngạc tới gần 35% trong 7 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023. Vậy đâu là những lý do giải mã cho sự tăng trưởng này?
Khách sạn của Sun Group tại Đà Nẵng được vinh danh "Những điểm đến tốt nhất năm 2024” Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh Quên những gì đã biết về Đà Nẵng đi, đây là những trải nghiệm mới toanh đang đợi bạn! Những lý do khiến du khách muốn trở lại Da Nang Downtown nhiều lần

Theo Cục Thống kê TP Đà Nẵng, các số liệu du lịch của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng, đặc biệt đáng chú ý là lượt khách quốc tế. Số liệu này đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng đã bằng mục tiêu cả năm (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách). Dự báo năm 2024, thành phố sông Hàn hoàn toàn có thể đón tin vui khi lượt khách ngoại quốc có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch - 3,5 triệu lượt.

Sun World Ba Na Hills là “thỏi nam châm” hút khách tới Đà Nẵng
Sun World Ba Na Hills là “thỏi nam châm” hút khách tới Đà Nẵng

Lý giải cho con số tăng trưởng ấn tượng này, Cục Thống kê thành phố cho biết đó là nhờ các sự kiện liên tục được tổ chức, thu hút khách trong và ngoài nước, đặc biệt kể đến Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra từ 8/6 đến 13/7, tạo nên một mùa hè du lịch bùng nổ ở Đà Nẵng. Cùng với đó còn là những “thỏi nam châm” với sức hút bền bỉ kéo du khách quốc tế đến thành phố sông Hàn. Sun World Ba Na Hills là một ví dụ điển hình, khi theo thống kê của khu du lịch này, cứ 10 khách quốc tế Đà Nẵng thì có tới 7 khách tới Bà Nà.

Nơi “chiều lòng” mọi du khách

Có rất nhiều lý do khiến du khách quốc tế “mê mệt” Sun World Ba Na Hills, bởi nơi đây có thể chiều lòng mọi đối tượng du khách, dù bạn đến từ bất kỳ quốc gia nào.

Với du khách từ các nước có khí hậu nóng quanh năm như Thái Lan, Malaysia hay Ấn Độ, Bà Nà được mệnh danh là một thiên đường ôn đới tại miền nhiệt đới, là nơi du khách có thể tận hưởng không khí mát lạnh suốt bốn mùa. Lượt khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills tính đến hết tháng 7/2024 đạt 132.000 lượt, chiếm đến gần 50% tổng lượt khách nước này đến Việt Nam 7 tháng đầu năm.

“Bà Nà với gia đình tôi như một xứ sở cổ tích. Cầu Vàng, rồi những lâu đài rực rỡ, xinh đẹp, đầy màu sắc… Không khí thì vừa mát lạnh vừa dễ chịu, cảm giác chơi cả ngày mà không mệt, rất sảng khoái”, chị Muskan Tiwari, đến từ New Delhi, chia sẻ về những điều du khách Ấn Độ thích khi tới Bà Nà. Không chỉ thế, du khách nước này đến Bà Nà còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc chuẩn vị Ấn, khi khu du lịch có riêng một nhà hàng buffet để phục vụ Halal Food - đồ ăn đặc trưng của khách nước này.

Khách Ấn Độ không chỉ choáng ngợp với những công trình biểu tượng tại Bà Nà mà còn rất hài lòng với dịch vụ tại đây
Khách Ấn Độ không chỉ choáng ngợp với những công trình biểu tượng tại Bà Nà mà còn rất hài lòng với dịch vụ tại đây

Với thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện tại - Hàn Quốc, Sun World Ba Na Hills được ưa thích do phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn Châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Theo tờ Financial Times của nước này, ước tính cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills.

Ông Yong Sung Ok - trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour còn chỉ ra thêm, người Hàn Quốc thích núi và cáp treo. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

Khách Hàn Quốc check in với các nghệ sĩ quốc tế tại Sun World Ba Na Hills
Khách Hàn Quốc check in với các nghệ sĩ quốc tế tại Sun World Ba Na Hills

Với nhiều du khách trên toàn thế giới, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là một “giấc mơ” có thể chinh phục. Nhiều du khách từ Châu Âu, Châu Mỹ xa xôi đã bay 8-9 tiếng đồng hồ chỉ để có một bức ảnh check-in Cầu Vàng - công trình được tạp chí Time danh tiếng chọn trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới, còn trang tin Bored Panda lại ca ngợi là kỳ quan nhân tạo của Việt Nam, được biết đến nhiều nhất chỉ sau vịnh Hạ Long. Sau 6 năm ra mắt, Cầu Vàng vẫn tiếp tục giữ vững sức nóng của mình khi vừa được Travel+Leisure giới thiệu là nơi phải tới để chụp ảnh khi du lịch Đà Nẵng.

Trên Instagram - mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới, con số check-in địa điểm Cầu Vàng từ du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đạt gần 30.000 bài viết. Hashtag #goldenbridge đạt 159.000 bài viết, chứng tỏ sự yêu mến của du khách toàn thế giới cho cây cầu biểu tượng này.

Điểm đến không ngừng mới

Đó là nhận định của nhiều du khách quốc tế khi đến Sun World Ba Na Hills nhiều lần. “Điều khiến tôi thích thú tại Bà Nà Hills là mỗi lần quay lại, tôi đều được trải nghiệm nhiều thứ khác biệt. Đó là lý do lần nào đi Đà Nẵng tôi cũng chọn tới Bà Nà mà không chán”, anh Lee Seo Joon, du khách Hàn Quốc chia sẻ.

Show diễn điểm nhấn của Bà Nà năm nay - Fairy Blossom với cốt truyện đậm chất cổ tích và kỳ ảo
Show diễn điểm nhấn của Bà Nà năm nay - Fairy Blossom với cốt truyện đậm chất cổ tích và kỳ ảo

Điểm đặc trưng nhất của Bà Nà là ngoài những công trình du lịch mang tính biểu tượng như Cầu Vàng, Làng Pháp, hay Thác Thần Mặt trời, là không khí lễ hội suốt 4 mùa đến từ các show diễn đẳng cấp. Thay vì chi tiền triệu để xem một show diễn duy nhất, chỉ với một tấm vé cáp treo, du khách đã có thể tận hưởng các show diễn đẳng cấp quốc tế từ ngày tới đêm. Đợi du khách hè này là hàng loạt minishow của các nghệ sĩ quốc tế như trình diễn patin tại sân nhà thờ trung tâm, thử thách với cuộc thi Truy tìm vua bia, tham gia lễ hội B’estival. Đặc biệt năm nay, Sun World Ba Na Hills cho ra mắt show diễn kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Đó là Fairy Blossom, trình diễn tại quảng trường Noel Plaza vào 11h hàng ngày (trừ thứ 3).

Không khí lễ hội tại Bà Nà còn nằm ở những ly bia Đức thơm ngon, mà du khách không cần đến tận Oktoberfest xa xôi mà vẫn có thể thưởng thức. Đặc biệt, mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam (1.487m) - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Từ đây, những mẻ bia tươi và những lon bia có thiết kế ấn tượng mang thương hiệu Sun Kraft Beer chính thức ra đời. Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun Kraft Beer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon “chuẩn vị”.

Không khí lễ hội luôn tràn ngập tại Sun World Ba Na Hills với các show diễn và những ly bia ngon
Không khí lễ hội luôn tràn ngập tại Sun World Ba Na Hills với các show diễn và những ly bia ngon

Thậm chí đến tối, Bà Nà vẫn không ngừng hết thú vị khi du khách có thể hòa mình vào show múa lửa và hoạt náo lửa trại của các nghệ sĩ Nam Mỹ, quẩy hết mình với chuỗi show hóa trang Cabaret Plus của các hoa hậu chuyển giới Thái Lan duyên dáng… Hoặc đơn giản, chỉ là nán lại một đêm nghỉ tại Mercure Danang French Village Bana Hills, để thong thả đi dạo khắp các con phố đẹp như tranh vẽ và ngẩng mặt lên là có thể thấy bầu trời đêm đầy sao.

Với từng ấy trải nghiệm đặc sắc và thậm chí là không thể tìm kiếm tại nơi nào khác trên thế giới, thật không khó hiểu khi Bà Nà Hills lại có sức hút đến du khách quốc tế đến thế. “Thỏi nam châm” này vẫn đợi bạn tới để tự mình trải nghiệm, để khám phá một Đà Nẵng không chỉ có những bãi biển đẹp nhất thế giới mà còn có hành trình vạn niềm vui trên đỉnh Bà Nà.

Đọc thêm

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Xem thêm