Tag

Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân

Doanh nghiệp 23/10/2024 20:00
aa
TTTĐ - Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia tại địa chỉ httpsthuonghieuquocgia.nhandan.vn.
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Sự kiện nêu trên đánh dấu mốc lần đầu tiên Việt Nam có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.

Tham dự buổi lễ có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Cùng dự có các lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo cục, vụ, đơn vị của Báo Nhân Dân và Bộ Công thương; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương; lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia; cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Quang cảnh Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia. Ảnh: Thành Đạt.
Quang cảnh Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia. Ảnh: Thành Đạt.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia do Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương triển khai nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhằm mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, góp phần phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Kênh tra cứu uy tín về Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thành Đạt.
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thành Đạt.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân - cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là 1 trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt Thương hiệu quốc gia...; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn của trang Thương hiệu quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao.

Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: Thông tin doanh nghiệp: Giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm; Tin tức: Các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm; Thông cáo báo chí: Doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm; Multimedia: Đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.

“Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, ông Lê Quốc Minh cho biết.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương cho biết, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003.

Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Đạt.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Đạt.

Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị-xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.

“Chuyên trang Thương hiệu quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Chia sẻ ý kiến tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho rằng, sự ra đời của chuyên trang đánh dấu mốc quan trọng trong hơn 20 năm hành trình phát triển của Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Theo ông Hải, Thương hiệu quốc gia không đơn thuần là danh hiệu mà còn là trách nhiệm thiêng liêng của doanh nghiệp với đất nước, thúc đẩy doanh nghiệp nỗ lực ngừng để đáp ứng các tiêu chí của chương trình, đồng thời trở thành bệ phóng cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới, không chỉ phụng sự cộng đồng, người dân Việt Nam mà còn lan tỏa giá trị vật chất, tinh thần của Việt Nam đến các dân tộc trên toàn cầu.

Các đại biểu làm nghi thức Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân
Các đại biểu làm nghi thức Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân

Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đánh giá, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, việc Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang này là minh chứng rõ nét cho tinh thần đổi mới, tiên phong đi đầu trong chuyển đổi số, tin tưởng rằng chuyên trang sẽ mang lại nhiều lợi ích, đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa các thương hiệu quốc gia với cộng đồng trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, nâng cao nhận diện thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Đại diện các doanh nghiệp niêm yết, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng ghi dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ý thức được việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch thông tin, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà đầu tư, cũng như thông qua thị trường chứng khoán xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp và hàng hóa của doanh nghiệp cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng

Bà Trần Anh Đào khẳng định, Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng chung tay góp sức để xây dựng nên một trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam với thông tin đầy đủ nhất, minh bạch nhất để hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong thời gian tới. Bà cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay để có được một Thương hiệu quốc gia Việt Nam bền vững, mạnh trên thị trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc Cổ phần Eurowindow đánh giá, chuyên trang là sáng kiến đáng trân trọng, nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị thương hiệu quốc gia, cũng như bảo vệ thương hiệu khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, chuyên trang cũng là cầu nối giúp lan tỏa các thương hiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các đại biểu dự Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia.
Các đại biểu dự Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia.

Cho rằng việc ra mắt chuyên trang góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế, ông Thanh cũng khẳng định, thương hiệu quốc gia không chỉ là khẩu hiệu mà còn là cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội, đồng thời cũng không chỉ là tôn vinh mà còn là động lực thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bà Đào Thúy Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco nhấn mạnh, chuyên trang là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt Nam, giúp người tiêu dùng hiểu thêm về giá trị và đóng góp của doanh nghiệp Việt trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng, uy tín tốt vì lợi ích của người Việt.

Đánh giá chuyên trang là sản phẩm được đầu tư bài bản, công phu giữa Báo Nhân Dân, tờ báo uy tín hàng đầu, và Bộ Công thương, bà Đào Thúy Hà khẳng định, việc ra mắt chuyên trang là động lực to lớn để các doanh nghiệp phấn đấu hơn nữa, tiếp tục phát huy khả năng tạo ra được các sản phẩm chất lượng đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của doanh nghiệp ngoại.

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà nhấn mạnh, với uy tín và vị thế của Báo Nhân Dân, việc Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công thương ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia không chỉ là bảo chứng cho các giá trị của doanh nghiệp mà còn góp phần giúp các thương hiệu tiếp cận người dân tốt hơn, đặc biệt là mở rộng cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp quốc tế trong hợp tác song phương.

Đọc thêm

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025 Doanh nghiệp

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1271/QĐ-TTg ngày 25/10/2024 phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc Nhịp sống phương Nam

Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc

TTTĐ - Chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi đã chính thức rời ga liên vận quốc tế Sóng Thần để xuất sang Quảng Châu (Trung Quốc)
Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công dự án 100.000 m2  nhà kho xây sẵn chất lượng cao Doanh nghiệp

Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công dự án 100.000 m2 nhà kho xây sẵn chất lượng cao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp chuyên nghiệp tại Việt Nam, chính thức khởi công Giai đoạn 1 dự án nhà kho xây sẵn chất lượng cao tại Phân khu D, Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI (Đồng Nai).
Prudential được xướng tên tại giải thưởng HR Excellence Awards 2024 Singapore Doanh nghiệp

Prudential được xướng tên tại giải thưởng HR Excellence Awards 2024 Singapore

TTTĐ - Tháng 10 vừa qua, Prudential Việt Nam đã xuất sắc giành Giải thưởng HR Excellence Award 2024 tại Singapore trong hạng mục Learning and Development (tạm dịch: Đào tạo và Phát triển). Đây là minh chứng hữu hình cho chiến lược nhân sự toàn diện và khẳng định vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của Prudential trong ngành bảo hiểm, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo và phát triển đội ngũ.
Vedan Việt Nam tự hào giữ vững “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024” Doanh nghiệp

Vedan Việt Nam tự hào giữ vững “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024”

TTTĐ - Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện.
Kinh doanh & Thị trường: Ứng phó thiên tai EVNCPC miền Trung Doanh nghiệp

Kinh doanh & Thị trường: Ứng phó thiên tai EVNCPC miền Trung

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường, phát sóng trên kênh VTV8 lúc 18h30 từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần, mang đến cho khán giả những thông tin nóng hổi và thiết thực về các vấn đề kinh tế, xã hội và môi trường. Trong số phát sóng mới đây đề cập đến một chủ đề hết sức quan trọng: "EVN PC miền Trung ứng phó thiên tai trong năm 2024".
Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người Doanh nghiệp

Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người

TTTĐ - Năm 2019, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi rao bán hòn đảo nhân tạo Al- Marjan với giá 462 triệu USD. Kỷ lục này đã biến Al- Marjan trở thành hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới với giá trị bất động sản không thể tưởng tượng, mở ra hướng phát triển mới đánh thức tiềm năng kinh tế biển.
Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương Doanh nghiệp

Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý III/2024.
Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh? Doanh nghiệp

Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh?

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn Sun Group gây chú ý khi đưa ra đề xuất làm tuyến đại lộ 8-10 làn xe hiện đại, trong đó có đường sắt nhẹ gần 100 km kết nối TP HCM - Tây Ninh. Thậm chí, nhiều ý kiến đề nghị nên mạnh dạn kết nối thẳng tới cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tạo đột phá cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững Doanh nghiệp

Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững

TTTĐ - Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Kết nối cùng Phát triển “Link to Grow” Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc 2024 được tổ chức với chủ đề thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.
Xem thêm