Khai trương trung tâm dịch vụ hành chính công tại quận Đống Đa
![]() |
| Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa |
Tại lễ khai trương, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội khẳng định, sáng kiến ra mắt Trung tâm phục vụ Hành chính công số 1 đánh dấu bước tiến quan trọng nhằm hướng đến một mô hình cung cấp dịch vụ công phi địa giới hành, phi trung gian, phi vật chất. Qua đó, góp phần xây dựng một nền hành chính công minh bạch, hiện đại và hiệu quả hơn, phù hợp với chủ trương của Trung ương và Hà Nội về cải cách tổ chức bộ máy tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Theo ông Cù Ngọc Trang, việc thành lập trung tâm phục vụ hành chính công liên phường không chỉ giúp tinh gọn bộ máy, tối ưu hóa nguồn lực mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Người dân có thể tiếp cận dịch vụ công một cách thuận tiện hơn, không còn bị giới hạn bởi địa giới hành chính.
Trung tâm phục vụ hành chính công liên phường kỳ vọng sẽ giúp giảm tải áp lực cho UBND các phường, đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại (27/2 phiên bản nâng cấp hệ thống DVC mới của TP sẽ chính thức được vận hành) người dân có thể tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi tiến độ xử lý một cách minh bạch trên ứng dụng iHanoi.
![]() |
| Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang phát biểu tại buổi lễ |
Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội khẳng định, lợi ích quan trọng nhất của mô hình này là tăng cường sự phối hợp giữa các phường với nhau, tránh tình trạng mỗi nơi làm một kiểu, gây khó khăn cho người dân.
Theo ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa: Quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm trong nhận thức và hành động về "Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”; đồng thời nhận thức đầy đủ, đúng đắn và sâu sắc về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, quận Đống Đa quyết tâm đổi mới tư duy, phương pháp quản lý, điều hành theo hướng vừa bảo đảm yêu cầu quản lý Nhà nước vừa khuyến khích sáng tạo, giải phóng toàn bộ sức lao động, khơi thông mọi nguồn lực để phát triển…
Quận đã triển khai Đề án “Mô hình Bộ phận một cửa liên phường" tạo hiệu lực, hiệu quả, tinh gọn trong hệ thống tiếp nhận thủ tục hành chính.
![]() |
| Những người dân đầu tiên đến thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa |
Với việc đưa vào vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công số 1, đã thể hiện rõ quyết tâm của quận Đống Đa trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân. Đồng thời là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của UBND quận, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Chính quyền số
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số
Công nghệ số
Visa đồng hành cùng Techcombank mang đến ưu đãi độc quyền và trải nghiệm thanh toán liền mạch
Xã hội số
Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động
Kinh tế số
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số
Chuyển đổi số
Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang
Chính quyền số
Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia thúc đẩy cho khởi nghiệp sáng tạo
Chính quyền số
Xây dựng lá chắn an ninh mạng cho người dân Thủ đô
Chuyển đổi số
Ứng dụng AI trong xây dựng Cơ sở dữ liệu khởi nghiệp Quốc gia
Chính quyền số
Luật Chuyển đổi số: Giải quyết tình trạng thiếu liên thông, đồng bộ trong dịch vụ công
Chính quyền số







