Tag

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội

Văn hóa 12/09/2017 23:02
aa
TTTĐ.VN - Quán cà phê mang phong cách Bắc Âu ở Hà Nội, Sol Kafe để lại dấu ấn trong lòng thực khách không chỉ bởi không gian vừa cổ điển, vừa hiện đại mà còn bởi những loại đồ uống với công thức có một không hai...

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội

Tọa lạc tại lô 58 BT4x2 (KĐT Linh Đàm, Hà Nội), Sol là một cái tên còn khá mới mẻ trong cộng đồng cafe. Quán được thành lập bởi một nhóm những người trẻ ở Hà Nội, với mong muốn mang lại một không gian yên bình, sâu lắng, hướng tới sự trải nghiệm của khách hàng, phù hợp với mọi tầng lớp. Đây là một phần nguồn gốc cho cái tên đặc biệt của quán – Sol (Sol là một trong 7 nốt nhạc). Chị An chủ quán chia sẻ: "Khi nhắc tới Sol, cách phát âm gần giống như son môi với đặc trưng là màu đỏ, màu của sự may mắn, của sự nhiệt huyết". Vì vậy, tuy sinh sau đẻ muộn song Sol Kafe đang dần trở thành một địa chỉ ẩm thực yêu thích của nhiều người.

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội

Không gian xanh mát là điều đầu tiên mà bất cứ thực khách nào cũng có thể cảm nhận khi đến Sol Kafe

Được thiết kế theo phong cách Bắc Âu, với cách bài trí đơn giản, trang nhã nhưng không kém phần lôi cuốn, hiện đại, Sol sử dụng tông màu ghi - xám làm màu chủ đạo. Cùng với đó, sự kết hợp tế tinh giữa chất mộc mạc của gỗ, sự êm ái của những bộ sofa, ánh sáng tự nhiên qua những khung cửa sổ và màu xanh tươi mới của cây cối tạo nên một phong cách độc đáo, riêng biệt, không thể lẫn với bất cứ nơi nào.

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội

Với diện tích tương đối rộng, đây là nơi bạn có thể tụ tập bạn bè…

Giống với nhiều quán cà phê khác, Sol có hai không gian lớn: Trong nhà và ngoài trời. Không gian trong nhà khá yên tĩnh, được chia làm nhiều không gian nhỏ hơn. Dù tới đây để gặp gỡ bạn bè, làm việc hay là học tập, thực khách cũng dễ dàng tìm thấy một góc riêng phù hợp với mình.

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội
...hay đơn giản là tận hưởng không gian riêng tư

Đối lập với không gian yên tĩnh trong nhà, không gian bên ngoài có phần ồn ào hơn một chút nhưng bù lại, không khí ở đây vô cùng trong trẻo, thoáng đạt và tràn ngập ánh sáng. Dù lựa chọn không gian nào đi chăng nữa, bạn cũng luôn cảm nhận sự thoải mái, dễ chịu nhờ rất nhiều những chậu cây nhỏ được sắp xếp phù hợp.

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội

Những chiếc sofa màu kem êm ái đi kèm bàn gỗ nhỏ màu nâu trầm là điểm nhấn decor đặc trưng ở Sol Kafe

Đồ uống ở Sol Kafe khá đa dạng, từ những loại mang phong vị châu Âu như Espresso, Latte… các loại nước hoa quả đến cà phê truyền thống như cà phê đen, bạc xỉu… Dù là “Tây” hay ta, Sol cũng đều lựa chọn những hạt cà phê từ Cầu Đất (Lâm Đồng) được pha chế theo những công thức mới mẻ, độc đáo tạo nên những hương vị vừa lạ, vừa quen, níu chân thực khách. Ngoài cà phê, quán cũng có rất nhiều loại đồ uống được giới trẻ yêu thích như trà đào, trà hoa cúc, sữa lạc, sữa chua chanh leo… được bày biện hấp dẫn với mức giá khá mềm. Cùng với đó, Sol cũng phục vụ những món ăn rất thuần Việt như bánh mì giò chả, bánh mì gà xé cay…

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội
Ban công ngoài trời luôn là một vị trí không tồi để ngắm nhìn cảnh sắc thu Hà Nội

Nét đặc trưng của Sol là thực khách không chỉ được tận hưởng không gian yên bình, thưởng thức những thức uống ngon, lạ, đến với Sol Kafe mà còn được hòa mình vào những đêm nhạc trẻ sôi động diễn ra từ thứ tư đến thứ bảy hàng tuần. Nếu là người yêu nhạc trữ tình, bạn cũng có thể được chìm đắm trong những giai điệu Bolero sâu lắng do các ban nhạc của quán trình diễn vào tối chủ nhật hàng tuần. Với phong cách trình diễn chuyên nghiệp, đa dạng các dòng nhạc là một trong những lý do khiến quán luôn chật cứng chỗ ngồi vào buổi tối.

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội

Ban công ngoài trời luôn là một vị trí không tồi để ngắm nhìn cảnh sắc thu Hà Nội

Theo chia sẻ của chủ quán, sắp tới Sol Kafe sẽ mời một số các ca sĩ trẻ, nổi tiếng để thực khách có cơ hội được thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn nhất mà chi phí lại khá phù hợp.

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội


Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội


Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội

Nguyên liệu chính để làm nên những ly cà phê thơm ngon ở Sol là loại cà phê nguyên chất, có xuất xứ từ Tây Nguyên

Với những đặc điểm trên, Sol Kafe là một địa điểm khá lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, không gian yên bình nhưng không kém phần sôi động.

Khám phá quán cà phê phong cách Bắc Âu độc đáo ở Hà Nội


Những đêm nhạc tại quán luôn thu hút rất đông thực khách

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc Văn hóa

Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại Văn hóa

“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”. Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024).
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới Văn hóa

Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

TTTĐ - Triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới" diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 26/4 đến hết 31/5.
Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO Văn hóa

Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO

TTTĐ - Việt Nam đang khai thác hiệu quả di sản được UNESCO ghi danh trong phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2024, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện và vận động cho 4 hồ sơ đề cử để UNESCO ghi danh là di sản thế giới.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Xem thêm