Tag

Khám sức khỏe, truyền thông chính sách pháp luật đến 300 nữ phạm nhân

Muôn mặt cuộc sống 17/08/2024 16:22
aa
TTTĐ - Ngày 17/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trại giam Thanh Xuân tổ chức chương trình truyền thông các chính sách của Nhà nước hỗ trợ đối với người chấp hành xong án phạt tù và khám sức khỏe sinh sản năm 2024 cho 300 nữ phạm nhân Phân trại số 3.
Tập huấn kỹ năng phòng cháy cho hơn 150 cán bộ phụ nữ Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ Đóng góp lớn cho an ninh lương thực và giữ gìn văn hóa

Chương trình được tổ chức với mục đích hỗ trợ phạm nhân nữ hiểu thêm về các chính sách của Đảng, Nhà nước, quy định Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng; các quy định hỗ trợ vay vốn ngân hàng chính sách, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù...

Khám sức khỏe, truyền thông chính sách pháp luật đến 300 nữ phạm nhân
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tặng quà các nữ phạm nhân

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục cải tạo phạm nhân nữ và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng; tổ chức các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trại viên và học sinh nữ... qua đó giúp các chị em tái hòa nhập cộng đồng.

Khám sức khỏe, truyền thông chính sách pháp luật đến 300 nữ phạm nhân
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám phụ khoa cho một số phạm nhân nữ trong độ tuổi sinh sản; giúp chị em phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh phụ khoa.

Thượng tá Phạm Bá Quỳnh, Phó Giám thị Trại giam Thanh Xuân cho biết, hiện tại, Phân trại số 3, Trại giam Thanh Xuân đang quản lý, giáo dục hơn 1.400 phạm nhân nữ. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là do trình độ học vấn thấp, không có việc làm ổn định hoặc có việc làm nhưng thu nhập thấp, không đáp ứng nhu cầu cuộc sống hằng ngày; nghiện các chất ma túy, ít được tham gia vào các hoạt động, phong trào của hội phụ nữ cơ sở tại địa phương.

Xuất phát từ những nguyên nhân trên, ngay từ khi phạm nhân đến trại chấp hành án, đơn vị đã có nhiều cố gắng trong công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho phạm nhân; dạy và truyền nghề cho phạm nhân như các nghề may mặc, dệt thảm và một số nghề khác nhằm giúp đỡ họ có một nghề để lao động, dần ổn định cuộc sống khi chấp hành xong án phạt tù.

Khám sức khỏe, truyền thông chính sách pháp luật đến 300 nữ phạm nhân
Tại chương trình, các nữ phạm nhân được khám sức khỏe sinh sản

Tại chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Oai tặng 30 suất quà cho các nữ phạm nhân có nhiều tiến bộ trong cải tạo được đề xuất giảm án và được đặc xá trong dịp này.

Tiếp đó, để giúp các chị em hiểu hơn về các chính sách của Đảng, Nhà nước hỗ trợ đối với người chấp hành xong án phạt tù, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, báo cáo viên pháp luật Trung ương Cục C11 (Bộ Công an) truyền đạt chuyên đề “Các chính sách của Nhà nước hỗ trợ đối với người chấp hành xong án phạt tù”.

Đọc thêm

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Câu lạc bộ là nơi hội tụ các nhà báo họ Ngô trên mọi miền Tổ quốc, công tác tại nhiều cơ quan báo chí truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử.
Xem thêm