Tag

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân

Kinh tế 10/09/2024 16:30
aa
TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Hội nông dân thành phố Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội nông dân triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với những thiệt hại và khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân.
Giúp nông dân tiếp cận khoa học, nhân rộng những mô hình hiệu quả Cùng nông dân tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp Hạn chế thiệt hại do bão gây ra với đời sống người nông dân Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão

Tiếp tục thực hiện Công điện số 12/CĐ-UBND, ngày 8/9/2024 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới, Hội Nông dân thành phố Hà Nội chỉ đạo và hướng dẫn Hội Nông dân các huyện, thị xã triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với những thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Theo đó, các cấp hội nông dân phối hợp với cấp ủy, chính quyền triển khai công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ" một cách linh hoạt, thực chất theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, không để bị động, bất ngờ với các tình huống, đảm bảo hiệu quả kịp thời để giảm thiểu thiệt hại cho hội viên nông dân và Nhân dân.

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân
Các cấp hội nông dân hỗ trợ hội viên di dời vật nuôi đến nơi an toàn

Các cấp Hội Nông dân phối hợp với các ngành chức năng sẵn sàng triển khai các phương án tiêu úng, tiêu thoát nước, khu dân cư; các khu vực sản xuất nông nghiệp (lúa, hoa màu, chăn nuôi,…) khi xảy ra bão, mưa lớn kéo dài, để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra; chỉ đạo rà soát, khơi thông ngay hệ thống kênh thoát nước; kiểm tra các trạm bơm, xử lý bơm nước đệm theo quy định và các công trình điện, bảo đảm an toàn khi bão xảy ra.

Hội Nông dân thành phố cũng yêu cầu hội nông dân các cấp tăng cường rà soát, nắm bắt, báo cáo về tình hình ngập úng; những thiệt hại do bão gây ra đối với đời sống, các hoạt động sản xuất - kinh doanh của hội viên nông dân trên địa bàn để đề xuất với cấp ủy, chính quyền có biện pháp hỗ trợ kịp thời và khắc phục những thiệt hại.

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân
Hỗ trợ hội viên nông dân di dời đàn vật nuôi ra khỏi vùng ngập lụt

Đối với diện tích sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng, các cấp hội bám sát các văn bản triển khai của ngành Nông nghiệp, tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả; phối hợp với các đoàn thể tham gia thu dọn, dựng trồng lại cây xanh bị đổ để đảm bảo an toàn đi lại cho Nhân dân.

Đồng thời, hội nông dân các cấp cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thăm hỏi, động viên hội viên nông dân bị thiệt hại vượt qua khó khăn tiếp tục sản xuất. Chủ động các hoạt động đoàn kết, tương trợ trong nông dân; các biện pháp ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân; hộ nông dân già, yếu, neo đơn, người tàn tật; các biện pháp hỗ trợ về kinh phí, giống, vốn, vật tư, thức ăn chăn nuôi… giúp nông dân khôi phục phát triển sản xuất nông nghiệp.

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân
Di dời đàn vật nuôi đến nơi an toàn

Triển khai rà soát, đánh giá các hộ nông dân vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân bị thiệt hại nặng nề do bão,đồng thời thiết lập hồ sơ pháp lý xem xét xử lý nợ bị rủi ro cho các hộ vay vốn theo quy định.

Chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng nắm sát tình hình địa bàn cơ sở theo sự phân công; triển khai nghiêm, hiệu quả, chặt chẽ tập trung bảo vệ những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, những địa bàn xung yếu, những nơi có nguy cơ mất an toàn đối với người dân, như có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất, nhà cửa có nguy cơ sụt lún, đổ sập; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người dân tránh trú an toàn; kiên quyết di dời người dân ra khỏi vùng ngập sâu dọc theo các bờ sông như: Sông Hồng, Sông Tích, Sông Bùi…

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân
Các hội viên nông dân đắp đê tạm để ngăn ngập lụt

Trước đó, Hội Nông dân thành phố Hà Nội cũng có báo cáo tình hình ứng phó với bão số 3, theo phản ánh tình hình nắm bắt dư luận nhanh của Hội Nông dân các huyện, thị xã, tại các địa phương công tác khắc phục hậu quả sau bão tiêp tục phối hợp triển khai kịp thời, chưa có các sự việc, sự cố nghiêm trọng xảy ra.

Về tình hình cung cấp lương thực, thực phẩm, rau xanh tại các chợ các địa phương diễn ra bình thường giá cả cao hơn so với ngày bình thường do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra. Các siêu thị tiện ích, các cửa hàng tạp hóa, các chợ dân sinh các địa phương hoạt động trở lại đảm bảo đảm bảo nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho nhân dân sinh hoạt bình thường.

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân
Hồ trợ hội viên nông dân thu hoạch lúa mùa

Hiện Hội Nông dân các cấp phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người dân kiểm tra hệ thống và an toàn khi sử dụng điện; đặc biệt đảm bảo điện phục vụ cho các công trình tiêu úng, thoát lũ và đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của người dân; triển khai các biện pháp bảo vệ hồ đập, đê điều, nhất là khu vực các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thạch Thất...

Huy động các lực lượng tham gia các hoạt động hỗ trợ, để phòng chống úng ngập; chằng chống, cắt tỉa, giải tỏa các cây có nguy cơ gẫy, đổ, ứng phó mưa to, gió lớn; xây dựng phương án kịp thời và kiên quyết sơ tán người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ. Vận động, tuyên truyền nông dân thu hoạch nhanh lúa, rau màu và cây ăn quả, hướng dẫn chằng, chống cây ăn quả và áp dụng các biện pháp bảo vệ rau màu, diện tích thủy sản, vật nuôi.

Đọc thêm

PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt Doanh nghiệp

PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt

TTTĐ - Thực hiện trách nhiệm của đơn vị chủ đạo trong ngành công nghiệp khí, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tổng lực triển khai nhiệm vụ khẩn thiết tại miền Bắc: Đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng, góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi; song song đó hoàn thiện bản đồ cung ứng năng lượng sạch trên toàn quốc bằng việc vận chuyển thành công LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.
Đồng Tâm Group và CS Wind hợp tác xây dựng nhà máy điện gió Nhịp sống phương Nam

Đồng Tâm Group và CS Wind hợp tác xây dựng nhà máy điện gió

TTTĐ - Sáng 10/9, Đồng Tâm Group và Tập đoàn CS Wind chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) để đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió quy mô lớn trên thế giới, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 200 triệu USD.
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile Doanh nghiệp

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

TTTĐ - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ ngày 10/9, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Hải Phòng: 95% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại Doanh nghiệp

Hải Phòng: 95% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại

TTTĐ - Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đi thăm hỏi, động viên, kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Khu Công nghiệp Deep C (Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) về chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng hoạt động trở lại sau ảnh hưởng của bão số 3.
Không khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản Kinh tế

Không khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản

TTTĐ – Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam vừa có báo cáo liên quan đến đề nghị khoanh định khu vực không qua đấu giá quyền khai thác khoáng sản của huyện Đại Lộc.
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng Ổn định Doanh nghiệp

Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng Ổn định

TTTĐ - SeABank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tiền gửi dài hạn ở mức Ba3 với triển vọng phát triển Ổn định, phản ánh vốn hóa cao và chất lượng tài sản ổn định.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất Nông thôn mới

Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất

TTTĐ - Tại các địa phương của Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đang tập trung các nguồn lực nhằm hồi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng cơn bão số 3. Không khí hăng hái, nhiệt tình theo phương châm "4 tại chỗ" đã được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài quán triệt.
Khai trương TTTM Diamond Plaza - Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội Doanh nghiệp

Khai trương TTTM Diamond Plaza - Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp Diamond Plaza chính thức mở cửa chào đón khách hàng tới giải trí và mua sắm với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng danh tiếng.
Agribank nắm bắt và sẻ chia, cùng khách hàng khắc phục thiệt hại do bão số 3 Doanh nghiệp

Agribank nắm bắt và sẻ chia, cùng khách hàng khắc phục thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Ngay ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3 (9/9), Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão gây ra.
Xem thêm