Tag

Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão

Nông thôn mới 10/09/2024 15:32
aa
TTTĐ - Sáng 10/9, đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã đến thăm và động viên một số hộ hội viên nông dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra tại thị xã Sơn Tây và huyện Đan Phượng.
Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Bí thư Thành ủy gửi thư thăm hỏi đồng bào vùng bão, lũ Huy động 100% lực lượng, phương tiện giải tỏa cây gẫy đổ sau bão Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân

Tham gia Đoàn có các đồng chí lãnh đạo các Ban, Văn phòng, trung tâm Hội Nông dân thành phố, các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện, thị xã.

Trong buổi sáng nay, đoàn đến thăm hộ anh Phùng Đặng Thành ở xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây. Gia đình anh Thành hiện có gần 8.000 m2 trồng hoa cây cảnh. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã làm hỏng gần 2.000 m2 nhà lưới, các loại hoa trà, mai... bị gãy, đổ.

Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão
Đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã đến thăm và động viên một số hộ hội viên nông dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra

Tại huyện Đan Phượng, lãnh đạo Hội Nông dân thành phố đã tới thăm gia đình anh Nguyễn Hữu Hợi ở xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng. Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại cho gia đình anh Hợi gần 24.000 m2 trồng nho, đào, dưa chuột, rau và 7.000 m2 nhà màng nhà lưới. Tổng thiệt hại ước tính trên 1 tỷ đồng.

Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão
Đồng chí Phạm Hải Hoa thăm hỏi, động viên gia đình anh Phùng Đặng Thành ở xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây

Trực tiếp chứng kiến những thiệt hại của các hội viên nông dân, đồng chí Phạm Hải Hoa đã chia sẻ và động viên các hộ hội viên nông dân cố gắng khắp phục hậu quả, phục hồi sản xuất sau bão; đồng thời đề nghị các cấp Hội thị xã Sơn Tây và huyện Đan Phượng tập trung rà soát, nắm bắt, báo cáo về tình hình ngập úng; những thiệt hại do bão gây ra đối với đời sống, các hoạt động sản xuất - kinh doanh của hội viên nông dân trên địa bàn để đề xuất với cấp ủy, chính quyền có biện pháp hỗ trợ kịp thời và khắc phục những thiệt hại.

Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão
Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại cho gia đình anh Nguyễn Hữu Hợi (Đan Phượng) gần 24.000 m2 trồng nho, đào, dưa chuột, rau và 7.000 m2 nhà màng nhà lưới

Đồng chí Phạm Hải Hoa cũng đề nghị các cấp hội nông dân tại các địa phương nhanh chóng tổng hợp, đánh giá các hộ nông dân vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân bị thiệt hại nặng nề do bão,đồng thời thiết lập hồ sơ pháp lý xem xét xử lý nợ bị rủi ro cho các hộ vay vốn theo quy định.

Cùng với đó, kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên nông dân bị thiệt hại vượt qua khó khăn tiếp tục sản xuất. Tổ chức các hoạt động đoàn kết, tương trợ trong nông dân; các biện pháp ổn định cuộc sống, khôi phục phát triển sản xuất nông nghiệp cho hội viên nông dân.

Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão
Đồng chí Phạm Hải Hoa thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Hữu Hợi tại huyện Đan Phượng

Chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng nắm sát tình hình địa bàn cơ sở theo sự phân công; tập trung bảo vệ những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, những địa bàn xung yếu, những nơi có nguy cơ mất an toàn đối với người dân; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người dân tránh trú an toàn; phối hợp di dời người dân ra khỏi vùng ngập sâu sinh sống và sản xuất nông nghiệp dọc theo các bờ sông như: Sông Hồng, Sông Tích, Sông Bùi…

Các hội viên cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của lãnh đạo Hội Nông dân; mong muốn các cấp, các ngành chức năng sớm có biện pháp hỗ trợ, đặc biệt về vốn để khôi phục sản xuất.

Đọc thêm

Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất Nông thôn mới

Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất

TTTĐ - Tại các địa phương của Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đang tập trung các nguồn lực nhằm hồi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng cơn bão số 3. Không khí hăng hái, nhiệt tình theo phương châm "4 tại chỗ" đã được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài quán triệt.
Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn Nông thôn mới

Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với 18 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó công tác giao thông vận tải được xác định là lĩnh vực hết sức quan trọng “đi trước mở đường”.
Bài 1: Ngành nông nghiệp Thủ đô thiệt hại nặng nề sau siêu bão Nông thôn mới

Bài 1: Ngành nông nghiệp Thủ đô thiệt hại nặng nề sau siêu bão

TTTĐ - Siêu bão Yagi (bão số 3) càn quét qua địa phận Hà Nội gây thiệt hại vô cùng lớn đối với ngành nông nghiệp. Điều này có nguy cơ làm ảnh hưởng tới các mục tiêu sản xuất vụ mùa.
Hà Nội tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 Nông thôn mới

Hà Nội tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 tan, Nhân dân tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuống đồng nhanh chóng dựng lại diện tích lúa, hoa màu, cây ăn quả... bị đổ, vệ sinh đồng ruộng, phun phân bón lá, chế phẩm vi lượng cho cây nhanh chóng phục hồi. Đồng thời nhanh cóng tiêu nước đệm giảm nguy cơ ngập úng khi có mưa lớn.
Nhân rộng giống cây, con đặc sản để nâng tầm nông sản Thủ đô Nông thôn mới

Nhân rộng giống cây, con đặc sản để nâng tầm nông sản Thủ đô

TTTĐ - Ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phối hợp với các địa phương, nhà khoa học và doanh nghiệp phát triển, nhân rộng các giống cây, con đặc sản, chất lượng cao, nhằm nâng cao giá trị kinh tế, mang lại thu nhập cao cho người dân.
Hà Nội: Nâng cao chất lượng các vùng trồng lúa theo tiêu chuẩn VietGAP Nông thôn mới

Hà Nội: Nâng cao chất lượng các vùng trồng lúa theo tiêu chuẩn VietGAP

TTTĐ - Để nâng cao chất lượng các vùng trồng lúa chất lượng cao, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ hợp tác xã, nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP gắn với tiêu thụ sản phẩm. Việc làm này, không chỉ giúp hợp tác xã đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại, mà còn giúp các ngành chức năng kiểm soát được chất lượng lúa gạo trên thị trường.
Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây Kinh tế

Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây

TTTĐ - Chiều 7/9, nhằm ứng phó với tình hình lụt bão có thể xảy ra, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho vận hành hết công suất 6 trạm bơm nước.
Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU Kinh tế

Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU

TTTĐ - Từ năm 2023 đến nay, Quảng Nam không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tàu cá của tỉnh này vẫn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm vùng biển nước ngoài.
Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo Kinh tế

Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

TTTĐ - A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời là một trong 22 huyện nghèo toàn quốc được ưu tiên đầu tư, hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022 - 2025 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Xem thêm