Tag

Kinh doanh bất động sản cần có sự nhạy bén và cảm nhận tốt về thị trường

Bất động sản 09/06/2016 14:25
aa
(TTTĐ) 10 năm công tác trong lĩnh vực bất động sản, chị Nguyễn Bích Trang, Giám đốc chi nhánh Cty TNHH CBRE tại Hà Nội nhận định rằng, muốn kinh doanh bất động sản tốt cần phải có sự nhạy bén và cảm nhận tốt về thị trường. Thêm vào đó, cần phải hiểu rõ yêu cầu của khách hàng là gì, đặt mình vào vị trí của họ để tư vấn thì bạn sẽ sớm có được lòng tin của họ và nhanh chóng thuyết phục được họ.

Kinh doanh bất động sản cần có sự nhạy bén và cảm nhận tốt về thị trường

(TTTĐ) 10 năm công tác trong lĩnh vực bất động sản, chị Nguyễn Bích Trang, Giám đốc chi nhánh Cty TNHH CBRE tại Hà Nội nhận định rằng, muốn kinh doanh bất động sản tốt cần phải có sự nhạy bén và cảm nhận tốt về thị trường. Thêm vào đó, cần phải hiểu rõ yêu cầu của khách hàng là gì, đặt mình vào vị trí của họ để tư vấn thì bạn sẽ sớm có được lòng tin của họ và nhanh chóng thuyết phục được họ.


Từ cơ duyên với bất động sản…


Năm 2005, chị tốt nghiệp trường đại học Victoria University tại Melbourne, Australia. Trở về Việt Nam, chị dành thời gian tìm hiểu về môi trường làm việc trong nước sau một quá trình dài du học ở nước ngoài. Sau khi tìm hiểu, chị nộp hồ sơ xin việc vào một số công ty trong các lĩnh vực khác nhau để thử sức. Rồi chị trúng tuyển vào vị trí Sales Manager (Giám đốc bán hàng) ở Công ty Luxury Life, với mức lương khởi điểm ban đầu là 450 USD/tháng.


Kinh doanh bất động sản cần có sự nhạy bén và cảm nhận tốt về thị trường

Chị Nguyễn Bích Trang, Giám đốc chi nhánh Cty TNHH CBRE tại Hà Nội


Thế nhưng, ngày đi làm đầu tiên ở Cty Luxury Life lại là ngày chị được mời đến Cty TNHH CBRE để phỏng vấn. Chị chia sẻ: “Lúc đó, tôi đã nói chuyện với Trưởng phòng nhân sự của Cty CBRE là ngày mai tôi phải đi làm ở Cty Luxury Life. Chị ấy đã nói, đó là sự lựa chọn của bạn. Nếu bạn không đến tôi cũng không buồn và nếu bạn đến thì tôi vẫn sẽ ở đây để gặp bạn. Tôi đã quyết định bỏ ngày làm việc đầu tiên ở Cty kia và đến phỏng vấn tại CBRE. Buổi phỏng vấn thành công, tôi được nhận vào CBRE. Tôi đã chọn CBRE, mặc dù mức lương ở CBRE lúc đó chỉ là 250 USD/tháng, thấp hơn mức lương bên Cty kia rất nhiều. Có lẽ đó là một cơ duyên”.


Công việc đầu tiên khi chị vào làm việc tại CBRE là làm báo cáo hàng ngày, dịch văn bản, các công việc hành chính, giấy tờ hoặc đôi khi là đi họp với lãnh đạo để viết Biên bản ghi nhớ. “Làm việc tại CBRE là công việc đầu tiên sau khi mình tốt nghiệp đại học. Khi đó chưa có kinh nghiệm cũng như kiến thức về thị trường bất động sản. Mình được nhận vào làm thay cho một chị đi du học. Công việc ban đầu chủ yếu là hành chính, báo cáo chứ chưa được làm sales, tiếp cận với khách hàng. Mình phải học hỏi rất nhiều từ cấp trên và đồng nghiệp”.


Để bắt kịp đồng nghiệp cộng thêm trách nhiệm với công việc đã thôi thúc chị cố gắng, nỗ lực hết mình. “Mình luôn phải cố gắng hoàn thành công việc của mình nhanh nhất, để có thêm cơ hội làm những việc khác. Mình dành khá nhiều thời gian ở văn phòng để làm thêm và mau chóng bắt kịp với những người đã vào làm trước mình. Dần dần mình được cấp trên giao làm việc với khách hàng nhiều hơn và tham gia vào các dự án mới. Mình đã khá may mắn vì sớm có được những thành công đầu tiên, cũng là động lực thúc đẩy mình luôn phải cố gắng hơn”.


Sau 3 năm làm việc tại CBRE, chị được đề bạt lên làm quản lý. “Năm 2010, đội của tôi hoạt động rất mạnh, thị trường gần như không có đối thủ cạnh tranh. Từ năm 2012 đến nay, tính chất công việc có nhiều thay đổi. Tôi phải bao quát nhiều hơn với nhiều hạng mục hơn, cộng với áp lực về doanh thu. Tuy nhiên, khi làm công việc mình đam mê thì tôi không cảm thấy mệt mỏi”.


…đến chiếc ghế giám đốc


Chị nói rằng, chị đến với CBRE và bất động sản là một cơ duyên. Bởi có những khoảng thời gian chị đã định dừng ở CBRE nhưng rồi chị lại tìm được lí do để tiếp tục gắn bó với nó suốt 10 năm. 10 năm công tác tại CBRE, chị đã có sự gắn kết mật thiết với những con người nơi đây. Trong công việc, khi tiếp xúc với khách hàng, chị Trang rất chú trọng đến sự chuyên nghiệp, kiến thức về thị trường và làm sao tư vấn tốt nhất đối với những yêu cầu của họ. Ngoài ra, chị không bao giờ quên sự chỉn chu trong trang phục, tác phong và cách nói chuyện . Bởi với chị khi ở vị trí mới, việc xây dựng hình ảnh công ty với đối tác bên ngoài quan trọng không kém so với sức ép về việc phát triển công việc. “Tôi luôn mong muốn và cố gắng xây dựng hình ảnh tốt nhất cho công ty trên thị trường trong nước nói riêng và trong khu vực nói chung”. Đặc biệt, chị cũng nhận ra rằng, trong môi trường làm việc ở Việt Nam thì những người trẻ, đặc biệt là phụ nữ trẻ thường không được đánh giá cao vì họ cho rằng, người trẻ thường non kém”.


Áp lực công việc tăng lên khi chị được bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh tại Hà Nội. Khi được thăng chức, nhiều người sẵn sàng “trả giá” và sẽ vui mừng đón nhận, còn với chị niềm vui đó bị che phủ bởi sự lo lắng về trách nhiệm với đồng nghiệp và nhân viên công ty. Chị giãi bày: “Ban đầu khi được cất nhắc lên vị trí Giám đốc, tôi đã rất bất ngờ và hơi lo lắng, bởi cảm thấy mình chưa sẵn sàng. Tôi nói với Tổng giám đốc: “Ông đang giao cho tôi trách nhiệm với hai mươi con người. Ông ấy nói là tôi đã nghĩ quá nhiều và ông ấy tin tưởng là tôi sẽ làm được”. Đối với chị, công việc mới này “không chỉ bao quát công việc của riêng bản thân chị, của nhóm mà còn liên quan đến các bộ phận khác trong công ty”. Chị cảm thấy áp lực và có sự lo lắng. Đặc biệt là khi người trước đó đã làm rất tốt.


Chị chia sẻ. “Những tháng đầu nhận vị trí tôi đã phải nỗ lực cố gắng rất nhiều, cảm thấy hơi áp lực. Nhưng thật may mắn là toàn bộ lãnh đạo, nhân viên trong công ty đều đón nhận một cách tích cực và hỗ trợ tôi rất nhiều”.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình về lĩnh vực bất động sản, chị Trang cho rằng: “Theo mình làm nghề gì cũng phải tin, đam mê và có sự đầu tư vào nó. Bất động sản càng yêu cầu đầu tư cao hơn cả về con người và vật chất. Nhưng một người yêu nghề và thực sự gắn bó sẽ sớm thành công. Để làm kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản tốt thì bạn cần có kĩ năng tốt, nhạy bén, nhanh chóng nắm bắt thông tin và không thể thiếu kiến thức sâu rộng về thị trường. Với mỗi khách hàng thì phải có những cách tiếp cận, cung cấp thông tin và có cách chăm sóc khách hàng khác nhau. Đặc biệt, khi đối diện với khách hàng, họ biết khách hàng cần gì và đáp ứng đúng mong muốn của họ. Nếu không thì dù bạn có ngồi hàng giờ nói chuyện với họ thì bạn vẫn sẽ bị từ chối. Ngoài ra, sự nhiệt tình và tâm huyết với công việc là chìa khóa để thành công trong bất kì công việc nào”.


Diệu Linh




Tin liên quan

Đọc thêm

Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới Dự án

Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh giới siêu giàu ngày càng ưu tiên không gian nghỉ dưỡng riêng tư và cao cấp, Flamingo Majestic Island Resort - khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên ở miền Bắc ra đời như một thiên đường biệt lập, đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn khắt khe nhất về phong cách sống, cá nhân hóa và tính bền vững.
Cần Thơ giải bài toán chỗ ở cho cán bộ sau sáp nhập Quy hoạch - Xây dựng

Cần Thơ giải bài toán chỗ ở cho cán bộ sau sáp nhập

TTTĐ - Sau hợp nhất với Hậu Giang và Sóc Trăng, TP Cần Thơ sẽ tiếp nhận hàng trăm cán bộ cấp Sở, ngành từ các địa phương. Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở trước mắt, thành phố đang gấp rút cải tạo hàng loạt nhà công vụ; đồng thời xây dựng kế hoạch dài hạn để bảo đảm nơi ở ổn định cho lực lượng cán bộ trong giai đoạn chuyển tiếp.
Người dân sắp thoát cảnh sống “lay lắt” trong khu chung cư xuống cấp Quy hoạch - Xây dựng

Người dân sắp thoát cảnh sống “lay lắt” trong khu chung cư xuống cấp

TTTĐ - Hàng trăm cư dân khu Chung cư Hòa Minh nhiều năm qua sống “lay lắt” trong những căn phòng tối tăm xuống cấp, vừa mừng, vừa lo trước ngày được di dời đến nơi ở mới theo phương án tái định cư.
Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
TP Hồ Chí Minh gỡ vướng 17 dự án chậm sổ hồng Dự án

TP Hồ Chí Minh gỡ vướng 17 dự án chậm sổ hồng

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang tiến hành rà soát 17 dự án nhà ở thương mại có vướng mắc liên quan việc xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh từ việc thành phố không mua lại quỹ nhà trong dự án để phục vụ tái định cư.
Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội Thị trường

Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội

TTTĐ - Giải pháp then chốt để giảm giá nhà ở xã hội không phải là siết doanh nghiệp hay áp giá trần cứng nhắc mà là tăng cường vai trò của địa phương trong việc giao đất sạch, đầu tư hạ tầng và giám sát minh bạch giá bán.
Tập đoàn Solia ký kết chiến lược dự án The Solia cùng CASA Holdings Dự án

Tập đoàn Solia ký kết chiến lược dự án The Solia cùng CASA Holdings

TTTĐ - Ngày 3/7, trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức tại Vinpearl Landmark 81, Tập đoàn Solia chính thức ra mắt dự án khu đô thị The Solia và ký kết hợp tác chiến lược với CASA Holdings - đơn vị tư vấn triển khai kinh doanh, tiếp thị và phát triển hệ thống phân phối.
Phê duyệt hai dự án đô thị hơn 54.000 tỷ đồng tại Dung Quất Bất động sản

Phê duyệt hai dự án đô thị hơn 54.000 tỷ đồng tại Dung Quất

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho hai dự án đô thị mới quy mô lớn tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 54.000 tỷ đồng.
The Matrix One Premium: Khi kiến trúc trở thành biểu tượng Dự án

The Matrix One Premium: Khi kiến trúc trở thành biểu tượng

TTTĐ - Nếu coi đại lộ Thăng Long là cửa ngõ phía Tây thành phố, thì The Matrix Premium, với 2 tòa tháp căn hộ cao 37 tầng và 44 tầng sẽ sớm trở thành một biểu tượng mới cho cả khu vực.
Xanh Boutique: Đặc quyền của giới thượng lưu tại dự án Sun Group Cát Bà Dự án

Xanh Boutique: Đặc quyền của giới thượng lưu tại dự án Sun Group Cát Bà

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ 7 làng nghề truyền thống, Xanh Boutique mang đến không gian sống đậm chất nghệ thuật giữa Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island, nơi 293 mẫu nhà độc bản tạo nên “triển lãm di sản sống” dành riêng cho chủ nhân yêu cái đẹp và trân trọng giá trị văn hóa.
Xem thêm