Tag

Kinh nghiệm học và thi sát hạch lái xe ô tô cực hiệu quả

Muôn mặt cuộc sống 09/09/2023 10:05
aa
TTTĐ - Để vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe ô tô với kết quả tốt nhất, người học cần bỏ túi các kinh nghiệm học và thi được bật mí bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc quản lý và giảng dạy trực tiếp tại trung tâm đào tạo lái xe.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra đào tạo cấp phép lái xe trong thời gian tới Người lái siêu xe sắp tới sẽ phải có bằng lái riêng Đề xuất thay đổi quy định giờ lái xe của tài xế vào ban đêm Đề xuất học lý thuyết lái xe trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân

Bí quyết để thi lý thuyết đạt kết quả cao

Chia kinh nghiệm học và thi sát hạch lái xe ô tô, anh Nguyễn Phong Duy, hiện đang công tác tại một trung tâm đào tạo sát hạch lái xe tại thành phố Vị Thanh (Hậu Giang), người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy lái xe cho biết: Một trong những yếu tố quan trọng khi học viên bắt đầu tìm hiểu thi bằng lái xe cần lưu ý là tìm hiểu kỹ lưỡng về Trung tâm đào tạo lái xe. Theo đó, Trung tâm phải có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại.

Cụ thể, sân tập phải rộng rãi, các xe tập lái đời mới, chất lượng đảm bảo, các trang thiết bị phục vụ việc học phải hiện đại. Đặc biệt, hầu hết những người học lái xe ô tô đều là những người đi làm, bận rộn. Vì vậy, khi chọn trung tâm đào tạo lái xe, mọi người cần tìm đến những đơn vị có thời gian học linh hoạt, dễ điều chỉnh để không bỏ lỡ bất kỳ buổi học nào.

Kinh nghiệm học và thi sát hạch lái xe ô tô cực hiệu quả
Một trong những yếu tố quan trọng khi học viên bắt đầu tìm hiểu thi bằng lái xe cần lưu ý là tìm hiểu kỹ lưỡng về Trung tâm đào tạo lái xe

Đối với việc học lý thuyết, theo anh Nguyễn Phong Duy, các học viên phải biết tận dụng các công cụ hỗ trợ để đạt hiệu quả cao nhất. Hiện tại, các phần mềm học thi bằng lái xe có rất nhiều. Do đó, người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính truy cập vào các ứng dụng, phần mềm để ôn tập và thi thử lý thuyết và thậm chí là một số hạng mục thực hành. Nếu chăm chỉ luyện tập, việc vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe không phải là quá khó.

Trong bài thi lý thuyết, người ra đề thường đưa ra một số câu hỏi bẫy. Vì vậy, quá trình làm bài, các học viên cần phải hết sức tỉnh táo để tránh làm sai những câu hỏi này.

Theo anh Nguyễn Phong Duy, đối với bài thi lý thuyết sát hạch cho bằng B2, các câu hỏi bẫy thường rơi vào các 013, 120, 231, 138, 158, 280, 293, 328, 373. Khi làm bài, học viên không nên vội vàng, hãy đọc kỹ câu hỏi, phân tích và lựa chọn câu trả lời chuẩn nhất.

Nghiêm túc khi học thực hành lái xe

Đối với việc học thực hành, các học viên cần nghiêm túc hoàn thành đúng số buổi tập theo quy định. Thông qua các buổi học thực hành, học viên sẽ nắm vững được kỹ năng lái xe, cách xử lý các tình huống khi di chuyển trên đường. Do đó, học thực hành đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quá trình lái xe sau này của mỗi người.

Kinh nghiệm học và thi sát hạch lái xe ô tô cực hiệu quả
Khi được giao xe để thi thực hành, các học viên cần kiểm tra kỹ xe

Khi lái xe, mọi người phải luôn đề cao sự an toàn không chỉ cho bản thân mình mà cả những người xung quanh. Vì vậy, việc học thực hành lái xe không thể qua loa, cẩu thả.

Theo anh Nguyễn Phong Duy, nếu các học viên chăm chỉ học thực hành thì việc thi sẽ không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để buổi thi thực hành diễn ra suôn sẻ, đạt điểm cao, các học viên nên tham khảo một số kinh nghiệm. Theo đó, trước kỳ thi, học viên nên đăng ký thi thử sát hạch giả tại các trung tâm đào tạo. Điều này sẽ giúp học viên làm quen với quy trình thi thực hành. Nhờ đó, khi thi thật, mọi người sẽ không bị bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, thông qua kỳ thi sát hạch thử, học viên sẽ biết được mình yếu ở khâu nào để có hướng tập luyện bổ sung, hoàn thiện kỹ năng.

Khi được giao xe để thi thực hành, các học viên cần kiểm tra kỹ xe. Trước khi cho xe lăn bánh để tính điểm vào bài thi, học viên cần kiểm tra lần cuối tất cả những bộ phận quan trọng như phanh, xi nhan, côn, vô lăng… Việc kiểm tra nhằm để biết xe đang ở trạng thái tốt nhất. Sau khi nhận thấy mọi thứ đều tốt, học viên mới ký biên bản nhận xe. Trong trường hợp xe có lỗi, học viên cần báo hội đồng thi để đổi xe.

Kinh nghiệm học và thi sát hạch lái xe ô tô cực hiệu quả
Với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn học viên tự tin chinh phục kỳ thi sát hạch để lấy bằng lái xe an toàn

Khi nhận xe để chuẩn bị thi thực hành, các học viên cần thao tác đúng chuẩn. Trong đó, những thao tác cơ bản như thắt dây an toàn, bật xi nhan trái khi xuất phát và tắt xi nhan khi nghe tín hiệu “tít” trên xe là nhất định phải làm đúng. Đây là những thao tác giúp người thi ăn điểm tuyệt đối.

Trên đây là bật mí các kinh nghiệm học và thi sát hạch lái xe từ anh Nguyễn Phong Duy. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn học viên tự tin chinh phục kỳ thi sát hạch để lấy bằng lái xe an toàn.

Đọc thêm

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Xem thêm