Tag

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 12:37
aa
TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Kon Tum: Nhân lên những giá trị nhân văn trong cuộc sống
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trong căn nhà Rông truyền thống của người đồng bào dân tộc Xơ Đăng, mọi người xếp hàng trang nghiêm để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mặc dù vẫn mưa lớn nhưng 8 giờ sáng ngày 26/7, các thôn làng đồng bào Xơ Đăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã có mặt tổ chức tưởng nhớ, tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, tại nhà rông của các thôn, cờ rủ, di ảnh được treo ở vị trí trang trọng. Người dân xếp hàng ngay ngắn để lắng nghe Bí thư chi bộ, Trưởng thôn điểm lại những công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đất nước giàu mạnh, uy tín quốc tế được nâng tầm…

Qua đó, lãnh đạo thôn kêu gọi người dân luôn tin tưởng vào chính sách của Đảng; cùng nhau đoàn kết xây dựng thôn làng vững mạnh; phát triển kinh tế để thoát nghèo; ra sức phát huy, gìn giữ bản sắc văn hoá đồng bào Xơ Đăng để xứng đáng với sự tin yêu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Sau buổi phát động, các thôn tổ chức đánh chiêng, trống để thành kính tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ. Cuối cùng, trước cờ rủ, người dân dành 1 phút tưởng niệm đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng bào Tây Nguyên luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vươn lên xóa đói, giảm nghèo

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, huyện có 11 xã, 86 thôn làng. Trong đó có 8 xã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Đồng bào Xơ Đăng chiếm tỷ lệ 95%. Trong kháng chiến cứu quốc, đồng bào Xơ Đăng một lòng theo Đảng và có đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng. Đến thời bình, dù bất cứ hoàn cảnh nào, bà con hết lòng tin yêu Đảng, luôn đoàn kết gắn bó keo sơn.

Thông qua các chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào Xơ Đăng cảm nhận rõ sự yêu thương to lớn mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho người dân. Vì thế, khi hay tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, đồng bào Xơ Đăng vô cùng đau buồn, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Người dân có nguyện vọng được tưởng niệm, tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ.

Trên cơ sở nguyện vọng đó, huyện đã hướng dẫn các xã tổ chức cho các thôn triển khai lễ tưởng niệm. Huyện tin sự mến mộ, biết ơn của đồng bào Xơ Đăng đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là động lực, điểm tựa giúp người dân nỗ lực phấn đấu hơn trong sản xuất, từ đó vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương vững mạnh.

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là nỗi mất mát lớn với đồng bào dân tộc Tây Nguyên

Tại thôn Mô Pả (xã Đăk Hà), từ sáng sớm rất đông người dân đã có mặt tại nhà rông để tham gia lễ tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Anh A Minh, Trưởng thôn Mô Pả cho biết, người dân trong thôn vô vùng yêu quý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lấy tấm gương đạo đức, lời chỉ dạy của bác để sống, học tập.

Trong buổi tưởng niệm, người dân trong thôn cùng nhau hứa sẽ đoàn kết một lòng, cùng với Đảng, chính quyền xây dựng thôn Mô Pả ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, như mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại thôn Kon Pia, xã Đăk Hà, hơn 150 giáo dân có mặt từ rất sớm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông A Điệp, Trưởng thôn Kon Pia cho biết, người dân trong thôn vô cùng quý mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng. Bà con hứa cùng nhau đoàn kết, xây dựng thôn giàu mạnh.

Thầy A Bung (thôn Đăk Siêng, xã Đăk Hà) cho biết, thầy luôn ngưỡng mộ về đạo đức và tấm lòng hết mực thương dân của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để noi gương bác, bản thân thầy sẽ ra sức dạy các em học sinh đồng bào Xơ Đăng nên người, để các em trở thành người có ích cho xã hội, đất nước.

A Đốc thôn Long Hy (xã Măng Ri) cho biết, dân xã chúng tôi nay khá lên nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Tôi rất buồn khi biết tin Tổng Bí thư mất nên đến đây tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính.

Trong lòng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là người soi sáng lòng dân; là người cống hiến trọn đời cho đất nước phồn vinh, Nhân dân được hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

Đọc thêm

Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận Xã hội

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

TTTĐ - Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có 2 lần đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vào năm 2007 và 2014.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Hơn 1.000 đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1.000 đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Tính đến 22 giờ 30 phút ngày 25/7, đã có 1.078 đoàn đến viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ Xã hội

Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (TB&XH) tổ chức phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ tới các thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.
Xem thêm