Tag

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024

Doanh nghiệp 30/07/2024 11:37
aa
TTTĐ - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt hơn 6.860 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước, hoàn thành 61% kế hoạch năm, tiếp tục giữ CIR thấp nhất ngành.
Người kiến tạo tương lai SHB trên hành trình chuyển đổi, bứt phá SHB - Thiên Khôi “chạm trán” đầy duyên nợ SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% SHB cảnh báo giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024, ghi nhận tổng tài sản tại ngày 30/6 ở mức 659.767 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 36.629 tỷ đồng, giữ vị trí TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Huy động vốn thị trường I của SHB đạt 500.177 tỷ đồng. Nhiều năm qua, SHB luôn nằm trong nhóm tăng trưởng huy động cao hơn bình quân ngành, là điểm đến tin cậy của người dân, doanh nghiệp và khách hàng gửi tiết kiệm, thanh toán sử dụng các dịch vụ, giải pháp tài chính.

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024
Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024

Dư nợ tín dụng đạt 475.267 tỷ đồng, thuộc nhóm đầu các ngân hàng cung ứng dòng vốn ra thị trường. Trước bối cảnh nhu cầu vốn của nền kinh tế cải thiện, toàn hệ thống SHB đã tích cực thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn, đáp ứng kịp thời nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023, thực hiện 61% kế hoạch năm; tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) ở mức 25,91%. SHB tiếp tục là ngân hàng có chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) thấp nhất hệ thống ở mức 22,25%, với đóng góp từ chuyển đổi số, tự động hóa quy trình vận hành.

Các chỉ tiêu về an toàn hoạt động tiếp tục được ngân hàng củng cố, quản trị rủi ro theo Basel II và Basel III. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của SHB ở mức 12,32%, cao hơn so với quy định của NHNN, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%. Trong bối cảnh nợ xấu toàn ngành có xu hướng tăng trong 6 tháng đầu năm, SHB đang tập trung cao độ công tác giám sát và xử lý nợ xấu. Ngân hàng đã thành lập các tổ từ hội sở đến chi nhánh/phòng giao dịch, trực tiếp làm rõ và đưa ra các giải pháp phù hợp thu hồi nợ xấu, hỗ trợ khách hàng tháo gỡ/vượt qua khó khăn.

Chuẩn bị chi trả cổ tức bằng tiền và cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng

Vừa qua, SHB đã chốt danh sách cổ đông ngày 19/7 để chi trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%, thời gian thực hiện tại ngày 6/8. Ngân hàng cũng đang hoàn thiện hồ sơ trình cơ quan quản lý, thực hiện thủ tục phát hành cổ tức 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 11% trong quý III/2024, dự kiến nâng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng.

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024
SHB tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ

SHB luôn đảm bảo quyền lợi cổ đông, chi trả cổ tức bằng cổ phiếu hằng năm với tỷ lệ 9,9 - 18% trong 5 năm qua (riêng cổ tức 2023 chi trả bằng hình thức tiền mặt và cổ phiếu). Ngân hàng liên tục nâng cao nền tảng vốn, các hệ số an toàn vốn, quản trị rủi ro luôn tuân thủ tốt hơn so với quy định của NHNN. SHB kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại.

Năm 2024 là năm bản lề của chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028 của SHB. Ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm”.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng Top 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất, đồng thời là Ngân hàng Top đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

T&T Group, SHB và PV Power T&T Group, SHB và PV Power "bắt tay" hợp tác toàn diện

TTTĐ - Thông qua thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết giữa ba bên, T&T Group, SHB và PV Power sẽ cùng cộng ...

SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 với kết quả kinh ...

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản ...

Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

TTTĐ - Sở hữu chiếc thẻ đen “quyền lực” SHB Mastercard World, khách hàng không những nhận được chính sách tài chính, phi tài chính ...

Hải Anh

Đọc thêm

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11 Doanh nghiệp

UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần lễ cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025.
VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam Doanh nghiệp

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Không chỉ là triển lãm “5 trong 1” lần đầu trong lịch sử, Tuần lễ Công nghiệp - Công nghệ Việt Nam 2025 (VITW 2025) do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp - công nghệ Việt Nam. Theo các chuyên gia, với sự ra đời của VEC, Việt Nam giờ đây đã có trong tay một nền tảng để kết nối doanh nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ công nghiệp triển lãm toàn cầu.
Khẳng định vai trò kết nối vùng và trung tâm hợp tác quốc tế Nhịp sống phương Nam

Khẳng định vai trò kết nối vùng và trung tâm hợp tác quốc tế

TTTĐ - Ngày 13/11/2025, Diễn đàn đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế ASEAN - Italia lần thứ 9 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đối ngoại - kinh tế quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh hợp nhất địa giới với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu bước chuyển lớn trong cấu trúc phát triển đa cực và định vị lại vai trò của thành phố trong mạng lưới hợp tác quốc tế.
Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

TTTĐ - Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam Doanh nghiệp

Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

TTTĐ - Bridgestone Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu cùng vai trò đối tác tin cậy của hàng triệu hành trình di chuyển.
Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng

TTTĐ - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Doanh nghiệp

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội.
Xem thêm