Tag

Làm thế nào để mua sắm online hiệu quả?

Công nghệ số 05/11/2020 09:51
aa
TTTĐ - Khi thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, các cửa hàng ngày một nhiều và mặt hàng đa dạng hơn thì việc mua sắm online để mang lại hiệu quả đòi hỏi những tín đồ shopping phải trở nên thông thái và sáng suốt hơn.
Thêm nhiều ưu đãi mùa mua sắm cuối năm cùng VPBank và Shopee Thêm nhiều ưu đãi mùa mua sắm cuối năm cùng VPBank và Shopee
Mua sắm trực tuyến góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt Mua sắm trực tuyến góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Hơn 12 triệu mặt hàng được bán ra trong 1 giờ đầu tiên tại Shopee Hơn 12 triệu mặt hàng được bán ra trong 1 giờ đầu tiên tại Shopee "9.9 Ngày siêu mua sắm"
“Ngày siêu mua sắm” với voucher 999.000 đồng duy nhất trên Shopee “Ngày siêu mua sắm” với voucher 999.000 đồng duy nhất trên Shopee
Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm

Sử dụng ngân sách hiệu quả

Có rất nhiều lý do để Việt Nam được xem là nền kinh tế số phát triển nhanh trong khu vực. Theo báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam 2020 do VECOM thực hiện, Việt Nam đang sở hữu 68 triệu người dùng Internet, kinh tế số Việt Nam tăng trưởng với tốc độ 39% mỗi năm kể từ năm 2015. Quỹ đạo tăng trưởng này sẽ tiếp tục với chính sách của chính phủ hướng tới độ phủ 100% của điện thoại thông minh, hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, và những gói dữ liệu mạng di động rẻ nhất trong khu vực…

Điều này, càng thúc đẩy cho việc ngày càng nhiều người sử dụng TMĐT như một kênh mua sắm chính bởi sự tiện lợi, tiết kiệm và đa dạng mặt hàng. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp cũng như sàn TMĐT liên tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, đưa sản phẩm tiếp cận nhiều người dùng hơn.

“Doanh nghiệp quảng cáo càng nhiều, sản phẩm càng hấp dẫn, người dùng càng khó cưỡng lại việc chi tiêu nhiều cho mua sắm, đặc biệt là mua sắm online vì sự tiện lợi của hình thức này”, chị Khánh Hà, biên tập viên công ty sách tại TP Hồ Chí Minh nhận xét.

Làm việc trong môi trường văn phòng và bận rộn với công việc gia đình, việc mua sắm online với chị cũng như rất nhiều người khác là cách thức tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, theo chị mua sắm online cũng cần phải có “chiến lược” thì mới hiệu quả và giúp tiết kiệm chi tiêu.

Làm thế nào để mua sắm online hiệu quả?

Theo chị Hà, người mua phải biết “tận dụng” hiệu quả các chương trình giảm giá để có thể mua được những sản phẩm đúng nhu cầu nhưng vẫn phù hợp ngân sách. Đơn cử như việc các sàn TMĐT liên tục triển khai chương trình giảm giá và ưu đãi đi kèm. Đặc biệt, những tháng cuối năm, các sàn TMĐT sẽ có hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, ví dụ như: "10.10 Ngày Sale Thương Hiệu"; "11.11 Siêu Sale" của Shopee đang diễn ra là dịp để người dùng có thể mua sắm với giá tốt… Không chỉ giảm giá bán, Shopee còn hỗ trợ miễn phí vận chuyển, ưu đãi lớn… rất hấp dẫn. Tận dụng được các chính sách này, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Lựa chọn kênh cung cấp uy tín

Dẫu hưởng lợi nhiều từ các chương trình giảm giá nhưng ưu tiên hàng đầu trong việc mua hàng online vẫn là chất lượng. Do đó, trước khi quyết định mua hàng, việc dành thời gian nghiên cứu kỹ từ sản phẩm, xuất xứ, nhà cung cấp… là đòi hỏi lớn từ phía người mua. Không quá khó để người dùng có thể nhận diện những sản phẩm chất lượng trên kênh TMĐT.

Theo chia sẻ từ chị Hoàng Vân, chuyên viên phát triển dự án cộng đồng của một công ty truyền thông tại Hà Nội cho biết, hiện Shopee đã có các shop yêu thích hay Shopee Mall, nơi người dùng có thể lựa chọn mua những mặt hàng được yêu thích, chính hãng, đảm bảo chất lượng...

Việc lựa chọn kênh cung cấp uy tín như các cộng đồng trên Shopee như Shopee Beauty Club, Shopee Mum’s Club hay Shopee Premium... cũng giúp người dùng không chỉ mua được sản phẩm chính hãng mà còn hưởng những chính sách khuyến mãi từ nhãn hàng, ưu đãi đi kèm hay chính sách hậu mãi.

“Nếu bạn cần tìm mua các sản phẩm hàng hiệu hoặc sản phẩm mẹ bé hay mỹ phẩm chất lượng, chính hãng và tương tác với các người dùng có cùng sở thích, thì đây là kênh mua sắm bạn không nên bỏ qua”, chị Vân chia sẻ thêm.

Làm thế nào để mua sắm online hiệu quả?

Đồng quan điểm, chị Kim Hạnh, quản lý một chuỗi cafe khá nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh cho biết, ngoài chọn lựa kênh mua sắm uy tín, có rất nhiều công cụ giúp người dùng tăng trải nghiệm sản phẩm khi mua sắm online. Trong đó, công cụ nổi bật là livestream.

Thăm dò ý kiến khoảng 12.000 người tiêu dùng và hơn 1.000 nhà bán lẻ ở Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore, tập đoàn công nghệ iKala ghi nhận, việc sử dụng livestream để bán hàng hoá đã bùng nổ ở Đông Nam Á trong năm 2020. Trong đó, người tiêu dùng ở Việt Nam và Philippines đang mua sắm hàng hóa thường xuyên hơn thông qua hình thức bán hàng online trực tiếp.

Theo chị Hạnh, việc thấy được trực tiếp sản phẩm qua livestream giúp chị hạn chế được những lựa chọn không phù hợp. “Sau khi tìm hiểu thông tin sản phẩm thông qua Shopee Feed, để có được hình ảnh trực quan hơn, tôi sẽ tranh thủ thời gian rảnh để theo dõi livestream. Hình thức này giúp người mua có thể tương tác với bán hàng để được tư vấn thêm”, chị Hạnh chia sẻ.

Ngoài livestream, các công nghệ khác cũng giúp người dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm, mua hàng online hiệu quả như Shopee Feed, Shopee Story… Ngoài ra, chính sách hậu mãi cũng là một trong những yếu tố người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn kênh uy tín.

“Shopee 11.11 Siêu Sale” - Sự kiện mua sắm được mong chờ nhất tháng 11 chính thức bắt đầu từ 20/10 - 14/11 trên Shopee với loạt ưu đãi mua sắm và vận chuyển độc đáo dành tặng người dùng vào dịp mua sắm cuối năm như: chương trình miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 0Đ trong khung giờ 9 - 21h mỗi ngày, bộ sưu tập đồng giá siêu hấp dẫn từ 11.000 VNĐ, 11 triệu voucher các loại và hàng loạt ưu đãi giảm độc quyền lên tới 50% sẽ được tung ra trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Không chỉ thế, bên cạnh hàng loạt ưu đãi độc quyền chỉ có trên Shopee, người dùng còn có thể tham gia theo dõi nhiều hoạt động mua sắm giải trí hấp dẫn như chuỗi livestream diễn ra trong suốt thời gian chương trình với cơ hội sở hữu các ưu đãi hot và đón xem phần trình diễn của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm