Tag

Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm

Kinh tế 06/09/2020 15:34
aa
TTTĐ - Có khả năng mang về doanh số ấn tượng với chi phí tiết kiệm so với phương thức kinh doanh truyền thống, bán hàng qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là vào mùa “sale” truyền thống dịp cuối năm.
215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Shopee ghi nhận sự tăng trưởng tiêu dùng không tiền mặt tại Việt Nam Ví AirPay giảm giá đặc biệt khi mua sắm trực tuyến lúc 0h01 ngày 9/7 tại Shopee Cùng SHB mua sắm thả ga trên Shopee, Tiki và hoàn tiền ưu đãi
4120 untitled 1

Doanh thu từ TMĐT tăng hơn 50% so với cùng kỳ

Là thương hiệu cung cấp gia dụng, nội thất đến từ Hàn Quốc, ngoài nhà máy, Lock&Lock dành không ít đầu tư trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ khá hiệu quả ở Việt Nam nhiều năm qua. Mãi đến cuối 2017, Lock&Lock mới “dạm ngõ” với TMĐT và bén duyên với Shopee vào đầu 2018. Kết quả, kênh phân phối này hoàn toàn gây bất ngờ cho những người điều hành.

Trong hai năm liên tiếp, doanh thu từ TMĐT của Lock&Lock đều đạt mức tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ. Trong đó, Shopee chiếm 40% tổng doanh số đến từ kênh TMĐT.

“Đội ngũ hỗ trợ từ sàn giao dịch này chính là chất xúc tác lớn, giúp các thương hiệu tạo được sức bật cho các sản phẩm của mình. Đại dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến các kênh bán lẻ truyền thống. Không có TMĐT có lẽ, chúng tôi không thể đảm bảo doanh số của năm 2020”, ông Ha Min Ho, quản lý ngành hàng Lock&Lock Việt Nam chia sẻ.

Theo ông Ha Min Ho, so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, TMĐT Việt Nam đang phát triển nhanh hơn hẳn, vươn lên vị trí dẫn đầu.

4122 untitled 2

Theo người điều hành kênh kinh doanh TMĐT Lock&Lock, dù có lịch sử lâu năm nhưng vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp cận với TMĐT. Do vậy, doanh nghiệp rất cần những đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm, đóng vai trò nhạc trưởng, khởi xướng giúp doanh nghiệp có thể hỗ trợ họ khai thác kênh bán hàng hiệu quả này, nhất là công tác marketing, thiết kế chiến lược bán hàng… Ví dụ, khi tham gia Shopee, Lock&Lock được hưởng lợi rất lớn từ các công cụ marketing hiệu quả và đón đầu các xu hướng hiện đại như Live Streams, Shopee Feed, Đấu thầu từ khoá… Ứng dụng những công cụ này, khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến được cải thiện hơn hẳn.

Dư địa vẫn còn rất lớn

Chậm chân hơn Lock&Lock, mãi một năm trở lại đây, sau khi chuỗi cửa hàng thời trang đã hiện diện gần như trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam và tổ chức kênh bán hàng online bài bản riêng, GUMAC mới chính thức tham gia sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, thành quả mà họ đạt được cũng hết sức bất ngờ.

Bà Bùi Thị Thảo Vi, Quản lý kênh kinh doanh qua sàn TMĐT tại GUMAC cho biết, nhờ hoạt động trên sàn Shopee, GUMAC nhanh chóng trở thành top ngành hàng thời trang với tốc độ tăng trưởng thần tốc mỗi tháng. Không chỉ ở doanh thu “khủng” đem về sau mỗi chiến dịch “Brand Day - Ngày thương hiệu” mà mỗi ngày, doanh thu cũng đều ở mức cao. Đơn cử, với mỗi chương trình khuyến mãi lớn của sàn GUMAC đã chốt được hàng nghìn đơn hàng thông qua sàn TMĐT Shopee.

“Bán hàng trên sàn, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí giao hàng, vận chuyển, nhân sự so với kênh online hiện tại của mình”, bà Vi nói.

Không dừng lại ở đó, theo bà Vi, bộ phận kinh doanh của Shopee cũng sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng nhãn hàng, cung cấp kho bãi, dịch vụ thanh toán, chuyển phát… Nghĩa là, sàn đã hoàn thiện toàn bộ hệ sinh thái của TMĐT, doanh nghiệp chỉ có nhiệm vụ đầu tư phát triển sản phẩm, đảm bảo chất lượng và cùng với sàn phát triển kinh doanh.

Chưa bao giờ, vai trò của TMĐT cũng dần trở nên quan trọng với kinh tế Việt Nam như hiện nay. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch thông qua quy trình vận hành hiệu quả từ khâu quản lí đơn hàng từ người mua, vận chuyển hàng hóa an toàn từ người bán đến tay người tiêu dùng.

4125 untitled 3
Ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của cả người mua và nhà bán hàng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn. Chính vì thế, Shopee không ngừng tối ưu hóa hệ thống và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người dùng”.

Triển khai vận hành kho thứ ba của mình ở Việt Nam vào những tháng đầu năm 2020, Shopee đã có những động thái đón đầu cho mùa mua sắm mới. Tọa lạc tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của sàn TMĐT này, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở Quận 7, TP Hồ Chí Minh và Quận Long Biên, TP Hà Nội. Không chỉ gia tăng mức độ tự động hóa, kho còn được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn hàng.

4128 untitled 4

Sự hiện diện của kho Shopee ở Khu công nghiệp Tân Phú Trung, khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể đến lưu hàng 24/24 giờ. Đây cũng là nơi khá gần với điểm trung chuyển hàng hóa của các đối tác vận chuyển của Shopee nên thời gian nhận, giao hàng có thể tiết kiệm nhiều so với trước đây.

Ông Thái Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà vận chuyển có mạng lưới giao nhận rộng khắp trong cả nước nhằm hỗ trợ tốt nhất cho cả người bán và người mua có những trải nghiệm tốt nhất, nhiều dịch vụ và giá trị cộng thêm khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee”.

Đọc thêm

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Với chủ trương “xây dựng Nông thôn mới có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc”, ngay sau khi được công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020, Sóc Sơn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm