Tag

Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm

Kinh tế 06/09/2020 15:34
aa
TTTĐ - Có khả năng mang về doanh số ấn tượng với chi phí tiết kiệm so với phương thức kinh doanh truyền thống, bán hàng qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là vào mùa “sale” truyền thống dịp cuối năm.
215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Shopee ghi nhận sự tăng trưởng tiêu dùng không tiền mặt tại Việt Nam Ví AirPay giảm giá đặc biệt khi mua sắm trực tuyến lúc 0h01 ngày 9/7 tại Shopee Cùng SHB mua sắm thả ga trên Shopee, Tiki và hoàn tiền ưu đãi
4120 untitled 1

Doanh thu từ TMĐT tăng hơn 50% so với cùng kỳ

Là thương hiệu cung cấp gia dụng, nội thất đến từ Hàn Quốc, ngoài nhà máy, Lock&Lock dành không ít đầu tư trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ khá hiệu quả ở Việt Nam nhiều năm qua. Mãi đến cuối 2017, Lock&Lock mới “dạm ngõ” với TMĐT và bén duyên với Shopee vào đầu 2018. Kết quả, kênh phân phối này hoàn toàn gây bất ngờ cho những người điều hành.

Trong hai năm liên tiếp, doanh thu từ TMĐT của Lock&Lock đều đạt mức tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ. Trong đó, Shopee chiếm 40% tổng doanh số đến từ kênh TMĐT.

“Đội ngũ hỗ trợ từ sàn giao dịch này chính là chất xúc tác lớn, giúp các thương hiệu tạo được sức bật cho các sản phẩm của mình. Đại dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến các kênh bán lẻ truyền thống. Không có TMĐT có lẽ, chúng tôi không thể đảm bảo doanh số của năm 2020”, ông Ha Min Ho, quản lý ngành hàng Lock&Lock Việt Nam chia sẻ.

Theo ông Ha Min Ho, so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, TMĐT Việt Nam đang phát triển nhanh hơn hẳn, vươn lên vị trí dẫn đầu.

4122 untitled 2

Theo người điều hành kênh kinh doanh TMĐT Lock&Lock, dù có lịch sử lâu năm nhưng vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp cận với TMĐT. Do vậy, doanh nghiệp rất cần những đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm, đóng vai trò nhạc trưởng, khởi xướng giúp doanh nghiệp có thể hỗ trợ họ khai thác kênh bán hàng hiệu quả này, nhất là công tác marketing, thiết kế chiến lược bán hàng… Ví dụ, khi tham gia Shopee, Lock&Lock được hưởng lợi rất lớn từ các công cụ marketing hiệu quả và đón đầu các xu hướng hiện đại như Live Streams, Shopee Feed, Đấu thầu từ khoá… Ứng dụng những công cụ này, khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến được cải thiện hơn hẳn.

Dư địa vẫn còn rất lớn

Chậm chân hơn Lock&Lock, mãi một năm trở lại đây, sau khi chuỗi cửa hàng thời trang đã hiện diện gần như trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam và tổ chức kênh bán hàng online bài bản riêng, GUMAC mới chính thức tham gia sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, thành quả mà họ đạt được cũng hết sức bất ngờ.

Bà Bùi Thị Thảo Vi, Quản lý kênh kinh doanh qua sàn TMĐT tại GUMAC cho biết, nhờ hoạt động trên sàn Shopee, GUMAC nhanh chóng trở thành top ngành hàng thời trang với tốc độ tăng trưởng thần tốc mỗi tháng. Không chỉ ở doanh thu “khủng” đem về sau mỗi chiến dịch “Brand Day - Ngày thương hiệu” mà mỗi ngày, doanh thu cũng đều ở mức cao. Đơn cử, với mỗi chương trình khuyến mãi lớn của sàn GUMAC đã chốt được hàng nghìn đơn hàng thông qua sàn TMĐT Shopee.

“Bán hàng trên sàn, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí giao hàng, vận chuyển, nhân sự so với kênh online hiện tại của mình”, bà Vi nói.

Không dừng lại ở đó, theo bà Vi, bộ phận kinh doanh của Shopee cũng sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng nhãn hàng, cung cấp kho bãi, dịch vụ thanh toán, chuyển phát… Nghĩa là, sàn đã hoàn thiện toàn bộ hệ sinh thái của TMĐT, doanh nghiệp chỉ có nhiệm vụ đầu tư phát triển sản phẩm, đảm bảo chất lượng và cùng với sàn phát triển kinh doanh.

Chưa bao giờ, vai trò của TMĐT cũng dần trở nên quan trọng với kinh tế Việt Nam như hiện nay. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch thông qua quy trình vận hành hiệu quả từ khâu quản lí đơn hàng từ người mua, vận chuyển hàng hóa an toàn từ người bán đến tay người tiêu dùng.

4125 untitled 3
Ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của cả người mua và nhà bán hàng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn. Chính vì thế, Shopee không ngừng tối ưu hóa hệ thống và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người dùng”.

Triển khai vận hành kho thứ ba của mình ở Việt Nam vào những tháng đầu năm 2020, Shopee đã có những động thái đón đầu cho mùa mua sắm mới. Tọa lạc tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của sàn TMĐT này, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở Quận 7, TP Hồ Chí Minh và Quận Long Biên, TP Hà Nội. Không chỉ gia tăng mức độ tự động hóa, kho còn được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn hàng.

4128 untitled 4

Sự hiện diện của kho Shopee ở Khu công nghiệp Tân Phú Trung, khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể đến lưu hàng 24/24 giờ. Đây cũng là nơi khá gần với điểm trung chuyển hàng hóa của các đối tác vận chuyển của Shopee nên thời gian nhận, giao hàng có thể tiết kiệm nhiều so với trước đây.

Ông Thái Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà vận chuyển có mạng lưới giao nhận rộng khắp trong cả nước nhằm hỗ trợ tốt nhất cho cả người bán và người mua có những trải nghiệm tốt nhất, nhiều dịch vụ và giá trị cộng thêm khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee”.

Minh Việt

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm Lao động - Việc làm

Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm

TTTĐ - Theo báo cáo, thời gian qua, toàn tỉnh Vĩnh Long đã giải quyết việc làm mới cho hơn 45.600 lao động, đưa trên 4.300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp Kinh tế

Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 7464/VPCP-KTTH ngày 11/8/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc về việc đẩy mạnh giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Cà Mau đầu tư hơn 500 tỷ đồng phát triển thủy sản bền vững Nông thôn mới

Cà Mau đầu tư hơn 500 tỷ đồng phát triển thủy sản bền vững

TTTĐ - Hơn 536 tỷ đồng sẽ được đầu tư để Cà Mau xây dựng bờ bao, nâng cấp cảng cá, hỗ trợ kỹ thuật nuôi trồng và kiểm soát dịch bệnh, hướng tới ngành thủy sản hiện đại, thân thiện môi trường và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Sôi động Hội chợ Công thương và OCOP 2025 Nông thôn mới

Sôi động Hội chợ Công thương và OCOP 2025

TTTĐ - Từ ngày 29/8 - 2/9, Hội chợ Công thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 sẽ diễn ra tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành. Sự kiện nhằm chào mừng kỉ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2025 Kinh tế

Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 230/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp gắn với du lịch xanh Nông thôn mới

Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp gắn với du lịch xanh

TTTĐ - UBND phường Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vừa tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp gắn với du lịch xanh bền vững”.
Xem thêm