Tag

Lan tỏa, kết nối từ những chương trình "Bữa cơm Công đoàn"

Muôn mặt cuộc sống 16/08/2024 11:02
aa
TTTĐ - “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ củng cố tinh thần đoàn kết mà còn nâng cao sự kết nối giữa các đoàn viên. Đây là cơ hội để mọi người chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về các vấn đề công việc và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Thông qua hoạt động này, các cấp Công đoàn Thủ đô mong muốn xây dựng một môi trường làm việc tích cực và đoàn kết hơn.
Công đoàn Thủ đô tập trung nguồn lực, chăm lo lợi ích đoàn viên Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động Biểu dương 195 cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2024

Đồng loạt tổ chức ở các cấp Công đoàn

Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 13/8, Cụm thi đua số 4, LĐLĐ huyện Đông Anh đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”.

Cụm thi đua số 4 LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”
Cụm thi đua số 4 LĐLĐ huyện Đông Anh, Hà Nội tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”

Ông Nguyễn Hữu Minh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Xuân Nộn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4, LĐLĐ huyện Đông Anh cho biết, Cụm thi đua số 4 gồm 18 Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học trên địa bàn huyện Đông Anh.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham dự của Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, Ban Chấp hành Công đoàn các nhà trường. Đây là dịp để đoàn viên, tổ chức Công đoàn và Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng các nhà trưởng cùng trao đổi, chia sẻ, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu; qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn và cấp ủy, Ban giám hiệu các nhà trường.

Trước đó, Công đoàn Công ty TNHH Tư vấn y dược Quốc tế (IMC) (trực thuộc LĐLĐ quận Đống Đa) đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho hơn 200 cán bộ, nhân viên. Đây là một dịp đặc biệt để các đoàn viên và Ban lãnh đạo công ty, cán bộ Công đoàn cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp và thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty IMC Nguyễn Thị Hồng Vân, tại các điểm cầu trực thuộc hệ thống IMC như Cung Trí thức, Nhà máy Quang Minh 1 và Nhà điều hành - Nhà máy Quang Minh 2, “Bữa cơm Công đoàn” đã diễn ra trong không khí vui tươi và thân mật.

Sau bữa ăn chính với đồ ăn phong phú, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng, đoàn viên, nhân viên Công ty lại quây quần bên nhau để thưởng thức bữa ăn nhẹ do Ban Chấp hành Công đoàn IMC chuẩn bị. Thực đơn bao gồm những món ăn như bánh, sữa chua, hoa quả, trà, cà phê.

“Trong không khí sôi nổi và ấm cúng lan tỏa khắp các địa điểm tổ chức, mỗi món ăn không chỉ đơn thuần là thực phẩm mà còn là biểu tượng của sự chia sẻ và thấu hiểu giữa các đoàn viên. “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ là một bữa ăn mà là một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng. Chương trình giúp các đoàn viên cảm nhận sâu sắc hơn về sự kết nối với tổ chức Công đoàn, củng cố niềm tin và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn. Đây là cơ hội để mọi người gắn bó hơn, hiểu biết nhau nhiều hơn và cùng nhau hướng tới những mục tiêu chung”, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ.

Bữa ăn nhẹ được Ban Chấp hành Công đoàn IMC chuẩn bị cho người lao động
Bữa ăn nhẹ được Ban Chấp hành Công đoàn IMC chuẩn bị cho người lao động

Tương tự, Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của 4.000 đoàn viên, người lao động, mỗi suất ăn trị giá 60.000 đồng. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty cũng trao 50 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300.000 đồng) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam Phạm Thị Bích Hải, để tổ chức được “Bữa cơm Công đoàn”, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo công ty trong công tác chuẩn bị, việc xây dựng thực đơn. Suất ăn tại “Bữa ăn Công đoàn” là 60.000 đồng, trong đó 29.000 đồng là giá trị bữa ăn thường ngày của người lao động tại Công ty, còn 31.000 đồng là số tiền từ nguồn kinh phí Công đoàn.

Lan tỏa, kết nối từ những chương trình
“Bữa cơm Công đoàn” là dịp để người lao động chia sẻ, tâm tình, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu

Chia sẻ niềm vui khi dự “Bữa cơm Công đoàn”, anh Vương Văn Chiến - công nhân Công ty TNHH TOTO Việt Nam cho biết: “Tôi đã làm việc tại Công ty 14 năm, suốt quãng thời gian đó, tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn bằng những hoạt động thiết thực. Đặc biệt, chúng tôi được tham dự “Bữa cơm Công đoàn”, mỗi suất ăn trị giá 60.000 đồng, cao hơn rất nhiều so với suất ăn thường ngày. Tôi cho rằng, đây là một hoạt động đổi mới, sáng tạo và rất thiết thực của tổ chức Công đoàn để chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Tôi mong rằng, thời gian tới, tổ chức Công đoàn cùng Ban lãnh đạo công ty sẽ tiếp tục có các hoạt động thiết thực để chăm lo cho người lao động”.

Triển khai nhiều hơn hoạt động chăm lo cho đoàn viên

Từ đầu năm đến nay, nhiều Công đoàn cơ sở, nhất là khối doanh nghiệp, đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”. Từ đó, tạo sức lan tỏa và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng người sử dụng lao động và đông đảo đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Công ty IMC cho biết, “Bữa cơm Công đoàn” là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn cơ sở, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động. Chính nhờ sự hợp tác này mà “Bữa cơm Công đoàn” đã được tổ chức trong không khí vui tươi, sôi nổi, mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho tất cả những người tham gia.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm hỏi công nhân lao động dự “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam. Ảnh: Mai Quý
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm hỏi công nhân lao động dự “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam (Ảnh: Mai Quý)

Thông qua việc tổ chức “Bữa ăn Công đoàn” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thể hiện vai trò của Công đoàn các cấp, nhất là Công đoàn cơ sở trong việc phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh, chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động thiết thực được các cấp Công đoàn triển khai đồng loạt nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Thông qua hoạt động này nhằm chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và Thủ đô nói chung.

Thời gian tới, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, phối hợp với người sử dụng lao động để nâng cao chế độ phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, từ chất lượng bữa ăn ca đến điều kiện làm việc, chất lượng cuộc sống.

Đọc thêm

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm