Tag

Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình "Trạm yêu thương"

Văn hóa 01/01/2022 12:41
aa
TTTĐ - "Trạm yêu thương” như một nơi mà yêu thương ghé qua, kể những câu chuyện của mình, rồi tiếp tục mang theo những thông điệp sống tích cực lan tỏa tới cộng đồng. Từ đầu năm 2022, chương trình lên sóng lúc 10h00 thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV1.
Hấp dẫn chương trình nghệ thuật "Chào năm mới - Hành trình nhiệm màu"

Những biến động xã hội, trong đó có dịch COVID-19 đặt chúng ta vào những khó khăn chung. Đứng trước những gian khó, thử thách, đôi khi ta không biết tìm kiếm niềm tin, hy vọng, sự tích cực ở đâu trong cuộc sống. Từ những băn khoăn đó, chương trình "Trạm yêu thương" ra đời. Điểm đặc biệt của "Trạm yêu thương" là nội dung của các chủ đề mỗi người đều có thể gặp trong cuộc sống: tình yêu, sinh con, những bước ngoặt, mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái, những cảm xúc bi quan, chán nản…

Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình
Hình ảnh trong chương trình "Trạm yêu thương"

Chương trình gửi tới khán giả rất nhiều câu chuyện đời thường đầy cảm xúc về nghị lực vượt khó và tình yêu thương không giới hạn. Ở tập phát sóng đầu tiên là chia sẻ của ba người mẹ nuôi con sinh non, có em bé chào đời cân nặng chỉ vỏn vẹn 480 gram, đòi hỏi bố mẹ phải nỗ lực nhiều hơn, yêu con nhiều hơn, chấp nhận thay đổi bản thân để dành tất cả cho con.

Tập "Ánh sáng nơi trái tim" là câu chuyện giữa một người vợ bình thường và người chồng khiếm thị, chị quyết tâm lấy anh, trở thành người dẫn đường cùng anh tập chạy, giúp chồng trở thành người khiếm thị Việt đầu tiên hoàn thành cự ly marathon 21km, và dự định tiếp tục chạy 30km.

Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình

Chủ đề “Khởi đầu không bao giờ là quá muộn” phát sóng dịp Tết Nguyên đán là câu chuyện về bác Ngô Tôn Đức, 70 tuổi vẫn đi học để chinh phục ước mơ có tấm bằng Đại học Luật cùng lời chia sẻ: "Cuộc đời bác dang dở nhiều rồi nên lần này phải bắt đầu lại từ đầu để được trọn vẹn"... Từ những câu chuyện cảm động này, khán giả tìm được điểm chung, sự thấu hiểu, đồng cảm nhưng cũng thấy được nghị lực, tinh thần vươn lên của họ, tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta bước qua khó khăn.

"Trạm yêu thương" gồm 4 phần: "Yêu thương ơi, chào nhé!" là câu chuyện chung của các khách mời, cùng đặt ra vấn đề mà khán giả sẽ nhìn thấy điểm chạm, sự đồng cảm của mình; "Dừng lại để yêu thương" sẽ đi sâu vào câu chuyện của một nhân vật yếu thế, từ đó thấy được sự lạc quan, nghị lực vượt khó của nhân vật; "Quà tặng yêu thương" mang tới món quà để hiện thực hoá những mong mỏi, ước mơ của nhân vật, đồng hành cùng họ trên con đường tiếp theo.

Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình

Phần "Cùng yêu thương lên đường" là những lát cắt lan toả thông điệp truyền cảm hứng hoặc phát động một hành động ngay tại trường quay và trên hệ thống online để thể hiện sự yêu thương với nhóm đối tượng và chủ đề của chương trình. Qua các phần, khán giả sẽ tìm thấy hạnh phúc, niềm vui và những giá trị đáng trân trọng từ những khó khăn, nghịch cảnh và những điều tưởng chừng nhỏ bé trong cuộc sống này.

Mỗi tập của chương trình sẽ được đặt một tên gọi chủ đề, khơi gợi cảm hứng tích cực như: "Ngày con sinh ra", "Ánh sáng nơi trái tim", "Hãy cứ cho đi", "Khởi đầu không bao giờ là quá muộn", "Lá thư chở yêu thương", "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi", "Điều nhỏ bé phi thường"... Trong chương trình, những câu nói truyền cảm hứng của nhân vật sẽ được ghi lại dưới dạng câu nói nổi bật, để khán giả dễ nhớ và lan toả.

Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình

Đáng chú ý, ca khúc riêng của chương trình được nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường viết tặng với tên gọi “Vẫn hát lời yêu thương”. Lời bài hát với những tâm sự chân thành “Dù là ngày trôi qua bao vết dấu buồn thương, dù nhọc nhằn còn in lên đôi mắt bờ mi, chẳng thể khiến ta dừng lại”… “Đôi khi bước chậm lại để thấy những điều tuyệt vời còn mãi…”, nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường vẫn giữ nguyên được chất tự sự gần gũi, dễ chạm đến trái tim người nghe. Bài hát được thể hiện với phần góp giọng của nữ ca sỹ Vũ Hạnh Nguyên, xuất hiện ở phần cuối "Trạm yêu thương" cùng với những hình ảnh chắt lọc trong số đó, góp phần lan toả thông điệp của chương trình.

Chương trình "Trạm yêu thương" gồm 52 tập, phát sóng lúc 10h00 thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV1, từ ngày 1/1/2022.

Điểm lại những dấu ấn nổi bật trong năm 2021 cùng chương trình Điểm lại những dấu ấn nổi bật trong năm 2021 cùng chương trình "Thích ứng"
"Giáo sư Xoay" dẫn chương trình "Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022"
Xúc động chuyện người mẹ trẻ “buộc” con cai sữa sớm để chống dịch Xúc động chuyện người mẹ trẻ “buộc” con cai sữa sớm để chống dịch

Đọc thêm

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Xem thêm