Tag

Lãnh đạo Hải Phòng gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn

Muôn mặt cuộc sống 13/06/2024 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 13/6, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng, nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Hải Phòng dành gần 1 tỷ đồng tặng quà các nhóm trẻ tư thục Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng” Chợ phiên OCOP Hải Phòng 2024 Đề án Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng: Động lực tăng trưởng mới
Đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí
Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí

Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã ôn lại lịch sử 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí cho biết, thời gian qua, sự phối hợp giữa các cơ quan, thông tin báo chí trên địa bàn thành phố cơ bản bảo đảm sự đồng bộ, kịp thời, chính xác, khách quan.

Thông tin về Hải Phòng đã cập nhật kịp thời kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; các vấn đề, sự kiện lớn của đất nước và thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Thành uỷ, UBND TP Hải Phòng tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí
Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Thành ủy, UBND TP Hải Phòng tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí

Hàng tháng, một số cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn vẫn duy trì gửi thống kê các tin, bài phản ánh về thành phố, giúp cơ quan liên quan có đầy đủ thông tin tổng hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Đối với một số nội dung, vấn đề nảy sinh, các cơ quan báo chí đã bám sát thông tin được cung cấp, khai thác nguồn từ cơ quan chức năng để tập trung thông tin khách quan, chính xác về chủ trương và chỉ đạo xử lý, giải quyết các vấn đề Nhân dân quan tâm.

Những thông tin báo chí phát hiện, phản ánh đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và đề xuất lãnh đạo thành phố chỉ đạo giải quyết. 6 tháng đầu năm 2024, đã có khoảng gần 6.000 tin, bài về Hải Phòng đăng trên 55 báo và tạp chí.

Tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn đó của các nhà báo, cơ quan báo chí Trung ương, thành phố đối với sự nghiệp phát triển của thành phố; đồng thời cảm ơn các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh, phản biện nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế và bức xúc của Nhân dân. Qua đó, lãnh đạo thành phố đã cầu thị, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các cơ quan báo chí đóng góp cho thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn xác định công tác tuyên truyền, trong đó có tuyên truyền trên báo chí là một trong những nguồn lực quan trọng để phát triển thành phố.

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Thành ủy mong các nhà báo, cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục quan tâm sâu sắc tới thành phố, tiếp tục đưa nhiều thông tin và sản phẩm báo chí có nội dung tích cực để lan tỏa chủ trương, quyết sách lớn của thành phố nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân và cán bộ, đảng viên. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các phóng viên, nhà báo có thể tác nghiệp thuận lợi.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo và người phát ngôn của thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức giao ban và cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí, bảo đảm định hướng tuyên truyền của Trung ương, Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đề nghị các Sở, ban, ngành thành phố, các địa phương, cơ quan, đơn vị thường xuyên phối hợp, chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng quy định.

Đọc thêm

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên

TTTĐ - 39 năm báo Tuổi trẻ Thủ đô phụng sự bạn đọc cả nước với những góc nhìn đa chiều, đậm nét về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong những năm qua, báo đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc với bạn đọc trên cả nước nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng bằng nhiều tuyến bài phản ánh chân thực, khách quan, lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến bạn đọc.
“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ Instant Article (Facebook)

“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ

TTTĐ - Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, cuộc sống của chị Đinh Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1977 ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vốn đã nhiều gian nan lại càng thêm thử thách khi một tai nạn nhỏ thuở thơ ấu đã khiến chân trái bị liệt. Vượt qua số phận, chia sẻ yêu thương, người phụ nữ mạnh mẽ ấy hiện là Giám đốc của Hợp tác xã Trái tim hồng, nơi tạo việc làm cho hàng trăm người khuyết tật.
Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo… Muôn mặt cuộc sống

Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo…

TTTĐ - Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân - tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Vững vàng trước “biển trời” thông tin Muôn mặt cuộc sống

Vững vàng trước “biển trời” thông tin

TTTĐ - Báo chí đã đồng hành với nhiều biến cố lịch sử của dân tộc, tường thuật và khắc họa chi tiết theo từng giai đoạn lịch sử, cung cấp cho người dân theo dõi và nắm bắt những thông tin cần thiết.
Những cánh tay nối dài trách nhiệm và sự sẻ chia Muôn mặt cuộc sống

Những cánh tay nối dài trách nhiệm và sự sẻ chia

TTTĐ - Trong hành trình 39 năm xây dựng và phát triển, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo và tràn đầy khát vọng đúng tinh thần tuổi trẻ. Thời gian qua, báo còn có rất nhiều hoạt động an sinh xã hội được đánh giá vô cùng ý nghĩa, thiết thực. Tiếp nối trách nhiệm và sự sẻ chia, Văn phòng Đại diện (VPĐD) báo Tuổi trẻ Thủ đô tại TP Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ vẫn không ngừng kiến tạo nên những giá trị, sự yêu thương tới cộng đồng, xã hội và bạn đọc phương Nam.
Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Những “trái ngọt” đầu tiên khi áp dụng Nghị quyết 98 Muôn mặt cuộc sống

Những “trái ngọt” đầu tiên khi áp dụng Nghị quyết 98

TTTĐ - Nghị quyết số 98/2023/QH15, ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh đã và đang mang lại những “trái ngọt” đầu tiên và tăng thêm sức sống mới cho sự phát triển của thành phố mang tên Bác, sau gần một năm triển khai thực hiện.
Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng Muôn mặt cuộc sống

Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng

TTTĐ - Sự nghiệp báo chí của cụ Huỳnh Thúc Kháng gắn liền với báo Tiếng Dân, ngọn cờ đầu của dòng báo chí yêu nước ở miền Trung và của cả nước.
Báo chí Thủ đô và TP HCM đồng hành cùng sự phát triển chung Muôn mặt cuộc sống

Báo chí Thủ đô và TP HCM đồng hành cùng sự phát triển chung

TTTĐ - Cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2025, công tác phối hợp, hợp tác giữa hai thành phố về lĩnh vực báo chí, tuyên truyền thời gian qua đang để lại nhiều dấu ấn rõ nét.
Xem thêm