Lập Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm
![]() |
| Ảnh minh họa |
Mục tiêu lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về định hướng phát triển lĩnh vực giáo dục đại học; kết nối các ngành, các vùng có liên quan theo quy hoạch tổng thể quốc gia; thiết lập được một hệ thống giáo dục đại học mở, công bằng, bình đẳng, chất lượng, hiệu quả và phục vụ học tập suốt đời; có quy mô và cơ cấu hợp lý, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, ứng dụng khoa học và đổi mới công nghệ phục vụ phát triển bền vững của cả nước và từng địa phương.
Bên cạnh đó, làm cơ sở để triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn trên phạm vi cả nước thuộc lĩnh vực giáo dục đại học, bảo đảm khách quan, khoa học, công khai, minh bạch và hiệu quả; đồng thời là cơ sở huy động nguồn lực của cộng đồng, xã hội phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học.
Đối tượng quy hoạch là các cơ sở giáo dục đại học theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học (không bao gồm các cơ sở giáo dục đại học thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng), các trường cao đẳng sư phạm.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Nội dung quy hoạch cần phân tích, đánh giá về các yếu tố, điều kiện tự nhiên, nguồn lực, bối cảnh và thực trạng mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm; dự báo xu thế phát triển, kịch bản phát triển ảnh hưởng trực tiếp đến mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm.
Đánh giá về sự liên kết ngành, liên kết vùng, liên kết giữa mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm với cơ sở nghiên cứu khoa học trong việc phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học; xác định yêu cầu của phát triển kinh tế - xã hội đối với ngành, những cơ hội và thách thức.
Xác định quan điểm, mục tiêu phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm trong thời kỳ quy hoạch; phương án phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm; định hướng bố trí sử dụng đất cho phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm và các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; danh mục các dự án quan trọng quốc gia, dự án ưu tiên đầu tư của ngành và thứ tự ưu tiên thực hiện; xây dựng giải pháp, nguồn lực thực hiện quy hoạch.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Sách Giáo dục và Khoa học mở Trường ĐH Thành Đô lọt OEAwards 2025
Giáo dục
Hội đồng Anh đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình hội nhập quốc tế và chinh phục tiếng Anh
Giáo dục
Tạm dừng lễ khởi công 5 trường phổ thông dân tộc nội trú
Giáo dục
Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang
Giáo dục
Cùng học sinh THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm khám phá bí quyết lướt mạng an toàn
Nhịp sống phương Nam
PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc
Giáo dục
Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử
Giáo dục
Tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc ngay từ lớp 1
Giáo dục
Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường
Giáo dục




