Lazada tiếp tục trở thành điểm đến mua sắm Tết lý tưởng của người tiêu dùng
Nhìn chung, nhu cầu mua sắm trên thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán, điều này cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn mua sắm khi ghi nhận đồng loạt doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng đơn hàng tăng gần gấp 2 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021. Thông qua việc tích cực tham gia vào các hoạt động mua sắm - giải trí trên nền tảng, người dùng đã sẵn sàng mở ra Tết “bình thường mới” sung túc và may mắn.
Ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: “Với những số liệu tích cực được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to”, chúng tôi hi vọng người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mua sắm nhiều niềm vui và an toàn trên Lazada. Bên cạnh đó, tôi tin rằng Lễ hội mua sắm này cũng góp phần giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tiếp tục phục hồi, tăng trưởng doanh thu sau một năm đầy biến động vừa qua.
Chúng tôi đang tích cực triển triển khai thêm nhiều sáng kiến và chương trình mới cũng như đầu tư vào cở sở hạ tầng để nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho người tiêu dùng và nhà bán hàng trong thời gian tới”.
Dưới đây là những thông tin nổi bật khác từ Lễ hội mua sắm Tết 2022 - “Tết mới, Sale to” trên Lazada từ ngày 5/1 tới ngày 14/1/2022 (Toàn bộ số liệu dưới đây được so sánh với Lễ hội mua sắm Tết 2021 (từ ngày 19/1 tới ngày 28/1/2021). Các sự so sánh khác sẽ được ghi chú rõ theo từng thông tin cụ thể nếu có).
Các xu hướng mua sắm Tết nổi bật của người tiêu dùng
Sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng để đón Tết an toàn. Các mặt hàng bán chạy nhất là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe.
Không khí chuẩn bị đón Tết đang trở nên nhộn nhịp hơn khi các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa được chọn mua nhiều, cụ thể là: thiết bị, vật dụng hỗ trợ dọn dẹp, giặt ủi (cây lau nhà, nước giặt, nước xả vải), nội thất (nệm, ghế) cùng các sản phẩm đặc trưng cho Tết như phong bao lì xì.
Trước thềm Tết Nguyên đán cũng là thời điểm người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm thời trang, làm đẹp nhiều hơn ngày thường để chăm sóc và làm mới bản thân. Trong đó, son môi, nước tẩy trang, áo dài, trang phục đón Tết và túi xách là các sản phẩm ghi nhận số lượng bán ra tăng cao.
Top 6 thương hiệu được yêu thích nhất trong Lễ hội mua sắm Tết 2022 (mức độ yêu thích không ảnh hưởng theo thứ tự nhắc đến): Samsung, LaRoche-Posay, adidas, Bobby, Lock&Lock, K+.
Chi tiêu thông minh vẫn là yếu tố tiên quyết
Chi tiêu thông minh vẫn là yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm chuẩn bị đón Tết. Người tiêu dùng tin tưởng và tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ sàn để mua sắm tiết kiệm hơn.
Xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022, đã có hơn 1 triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền gấp đôi thông qua chương trình Hoàn tiền MAX.
Số lượng người dùng sử dụng LazCoin để thanh toán tăng gấp 8 lần và sử dụng xu để tham gia các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên sàn tăng gấp 4 lần.
Deal chớp nhoáng (Flash-Sale) tiếp tục là kênh thu hút lượng lớn người mua với các sản phẩm có mức giảm giá độc quyền và deal đồng giá trong các khung giờ vàng. Trong Lễ hội mua sắm Tết 2022, số lượng khách hàng mua sắm thông qua Flash-sale trên Lazada tăng gấp 3 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi và doanh số của kênh bán hàng này cũng tăng ấn tượng gấp 14 lần so với cùng kì năm ngoái.
LazLive được người dùng yêu thích
LazLive tiếp tục là kênh mua sắm kết hợp giải trí được người dùng yêu thích với nhiều hoạt động livestream hấp dẫn theo chủ đề Hội xuân Online xuyên suốt Lễ hội mua sắm.
Lượt xem livestream tăng hơn gấp 4 lần cho thấy người dùng rất hào hứng với các nội dung giải trí độc đáo trong Hội xuân Online như Gala Tết, Lô Tô Sale, Chém Giá…
Thông qua các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đa dạng trên LazLive cùng sức hút từ các KOCs (người tiêu dùng chủ chốt), người dùng sẵn sàng chi tiêu trên livestream nhiều hơn 2,5 lần và số lượng đơn hàng bán ra trên kênh LazLive tăng gấp 4 lần.
Đồng thời, LazLive cũng ghi nhận doanh số bán ra tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói, kênh LazLive trên Lazada đang tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc giúp các thương hiệu, nhà bán hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm.
Một số thông tin thú vị khác được ghi nhận xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022
Cứ mỗi 2 phút lại có một chiếc Áo Dài được bán ra.
Số lượng đồng hồ thông minh bán ra đủ cho 1 người dùng xuyên suốt 99 mùa Tết tiếp theo mà không cần sạc lại.
Số lượng đồ ăn và nước uống bán ra đủ để tổ chức 1 triệu buổi tiệc tân niên.
Số lượng móc áo bán ra đủ để dùng cho hơn 400 buổi biểu diễn thời trang áo dài.
Số lượng thẻ nạp điện thoại bán ra đủ để gửi tin nhắn chúc Tết đến 1/10 dân số Việt Nam.
Trong xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022, đội ngũ giao hàng của Lazada đã nỗ lực không ngừng để giao hàng tới tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Lazada Việt Nam sẽ trở lại giao hàng từ ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết). |