Tag
Kunjek thành công vươn ra quốc tế với Amazon

Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam

Doanh nghiệp 31/12/2024 15:45
aa
TTTĐ - “Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng Tầm nhìn phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt
Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam

Đến nay, Kunjek, với thương hiệu HomeStead, thông qua Amazon, đã tiếp cận các khách hàng trên khắp thế giới, cung cấp hơn 100 ASIN trên 10 ngành hàng, trong đó có bốn ngách hàng chính nằm trong top 10 tại thị trường Hoa Kỳ.

Nhìn lại hành trình không ngừng phát triển, doanh nghiệp đúc kết bí quyết thành công với 2 yếu tố chính: Tận dụng nguồn lực và thế mạnh B2B sẵn có để chuyển nhịp cho B2C, cũng như lựa chọn bệ phóng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phù hợp để hiện thực hóa giấc mơ lớn.

“Quả ngọt” từ thế mạnh vận hành và chiến lược sản phẩm tốt

Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm B2B cho các đối tác lớn trên thị trường, năm 2020, Kunjek “lấn sân” đến với người dùng cuối toàn cầu (B2C) thông qua kênh bán hàng trực tuyến trên Amazon cùng với thương hiệu HomeStead. Hành trình 4 năm chẳng quá dài nhưng cũng không thiếu những thử thách, đặc biệt ở giai đoạn đầu khi doanh nghiệp đứng ở vị thế “dò đường” ở địa hạt B2C.

Tuy vậy, Kunjek cũng không hẳn là “tay mơ” đối với mảng kinh doanh mới này. Ưu thế đầu tiên tạo bệ phóng cho Kunjek khi bước vào thị trường B2C đến từ kinh nghiệm của một nhà sản xuất B2B lớn, đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ. Với nguồn nguyên liệu địa phương phong phú và đội ngũ nhân lực trẻ, kỹ thuật cao tại Việt Nam, Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

Cũng từ lợi thế kinh nghiệm dày dặn của một nhà sản xuất B2B, Kunjek có thêm thế mạnh về vận hành và cấu trúc chi phí với khả năng tự sản xuất cao thông qua các nguồn lực nội bộ. Các sản phẩm Kunjek bán trên Amazon hiện nay có đến 99-100% sản xuất tại các nhà máy, đối tác của doanh nghiệp ở Đông Nam Á, trong đó hầu hết tại Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt” để thuyết phục người mua đưa ra quyết định “thêm vào giỏ hàng”.

Dù rẽ ngang thị trường B2C với lợi thế lớn về chi phí sản phẩm, song ở những ngày đầu tiên, doanh nghiệp vẫn chọn những bước đi rất cẩn trọng để thăm dò thị trường. Trong đó, doanh nghiệp đã tập trung đầu tư R&D, không chỉ duy trì và cải tiến các danh mục sản phẩm hiện có, mà còn đầu tư phát triển sản phẩm mới phù hợp với những thay đổi không ngừng trong nhu cầu của khách hàng.

Tận dụng mạng lưới sinh thái hoàn chỉnh cùng các công cụ hỗ trợ phù hợp từ Amazon cũng là một trợ lực không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh xuyên biên giới. Cụ thể như giải pháp FBA (Fulfillment by Amazon) không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn giảm bớt áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Còn với các mặt hàng to và cồng kềnh, Kunjek áp dụng giải pháp MFN (Merchant Fulfilment Network) để chủ động vận hành.

Bánh răng cuối cùng hoàn thiện mô hình B2C hoàn chỉnh cho Kunjek trên Amazon không thể thiếu một chiến lược quản trị P&L (Profit and Loss) hiệu quả. Công cụ từ Amazon giúp tính toán, xác định mức độ sinh lời, cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh thu, chi phí và lợi nhuận, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả hơn, duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên Amazon và tạo đà cho phát triển bền vững.

Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam

“Hãy mạnh dạn bắt đầu việc bán hàng trên Amazon, thành công tiếp theo là của bạn!”

Sau 4 năm nghiêm túc tìm kiếm hướng đi B2C nhờ sự đầu tư chuẩn chỉnh về tài chính, nhân lực lẫn vật lực, HomeStead và Kunjek đã trở thành cái tên quen thuộc với người dùng và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở thị trường tiêu dùng. Các sản phẩm bẫy động vật thu về lượt bán ấn tượng nhờ phù hợp nhu cầu đặc thù của người dùng Mỹ với nhà ở có nhiều vườn tược.

“Có thể khẳng định, Kunjek đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh trên Amazon với tỷ suất hoàn vốn đáng kể. Với loạt công cụ, dịch vụ, chương trình và mạng lưới hỗ trợ, Amazon đã tạo bệ phóng cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng tiếp cận người dùng trên toàn cầu”, Robert Đặng, Quản lý Dự án Amazon, Kunjek, nhấn mạnh.

Các dấu mốc thành công chuyển hóa thành động lực để Kunjek tiếp tục vẽ ra những kế hoạch xa hơn. Trong đó phát triển nhận diện thương hiệu với chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến trong mô hình kinh doanh B2C, đặc biệt là trên kênh bán hàng trên Amazon.

Cụ thể, doanh nghiệp đã tận dụng giải pháp Brand Registry của Amazon nhằm bảo vệ thương hiệu và nâng cao độ nhận diện chuyên nghiệp, gần gũi với thị hiếu của khách hàng mục tiêu, góp phần mang hình ảnh thương hiệu tới gần hơn với người dùng. Đồng thời, doanh nghiệp còn tận dụng công cụ Content A+ nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm một cách đầy đủ, rõ ràng, giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Không chỉ gia tăng nhận diện thương hiệu của riêng mình, Kunjek đã và đang góp phần vào công cuộc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Việt Nam ở trường quốc tế.

“Ngày nay, những sản phẩm “Made-in-Vietnam” ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên Amazon. Sự “chấp nhận” đó đến từ chất lượng được kiểm chứng, từ giá cả hợp lý, và từ khâu vận chuyển thuận tiện. Tự hào hơn, Kunjek đã góp phần đưa “Made-in-Vietnam” đến với người dùng quốc tế, như một bảo chứng về sự uy tín và chất lượng của các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Hãy mạnh dạn bắt đầu việc bán hàng trên Amazon. Thành công tiếp theo là của bạn!”, Tony Lee - Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh toàn cầu, Kunjek, khẳng định.

Sự mở rộng sang B2C của Kunjek không đơn thuần là một quyết định chuyển mình theo xu hướng, mà hơn hết là chiến lược mở rộng và khai phá tiềm năng của một thị trường mới, trong bối cảnh doanh nghiệp đã sở hữu thế mạnh cốt lõi về sản phẩm và chuỗi sản xuất. Câu chuyện của Kunjek phần nào phản ánh tương lai đầy hứa hẹn của xu hướng kết hợp sức mạnh sản xuất Việt Nam với bệ phóng thương mại TMĐT xuyên biên giới, để những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” chinh phục thị trường toàn cầu.

Hiếu Trung

Đọc thêm

Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”:  Lan tỏa giá trị tích cực, củng cố sức mạnh cộng đồng Doanh nghiệp

Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”: Lan tỏa giá trị tích cực, củng cố sức mạnh cộng đồng

TTTĐ - Nhằm tôn vinh những tấm gương truyền cảm hứng, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, phối hợp cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự chỉ đạo và đồng hành của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mở cổng bình chọn, đánh dấu một hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng rộng khắp.
Chuyển đổi, tìm kiếm và kiến tạo động lực tăng trưởng mới là khách quan và tất yếu Doanh nghiệp

Chuyển đổi, tìm kiếm và kiến tạo động lực tăng trưởng mới là khách quan và tất yếu

Dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025 với chủ đề "Doanh nghiệp đồng hành với Chính phủ chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "đoàn kết mang lại sức mạnh, hợp tác mang lại lợi ích, đối thoại củng cố niềm tin" và khẳng định chuyển đổi, tìm kiếm và kiến tạo động lực tăng trưởng mới là xu thế khách quan và tất yếu của thế giới ngày nay.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ Doanh nghiệp

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 Doanh nghiệp

PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 và giai đoạn phát triển tiếp theo.
HCLTech củng cố cam kết phát triển hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam Doanh nghiệp

HCLTech củng cố cam kết phát triển hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam

TTTĐ - HCLTech, một trong những công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu với trụ sở tại Ấn Độ, vừa qua đã tài trợ và tham gia Triển lãm SEMIEXPO Vietnam 2025 với chủ đề “Thúc đẩy khát vọng bán dẫn Việt Nam”.
SASCO tự hào là 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu về quản trị minh bạch Doanh nghiệp

SASCO tự hào là 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu về quản trị minh bạch

TTTĐ - Trong bối cảnh chuyển động mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam, minh bạch và quản trị tốt không chỉ là tiêu chí đánh giá năng lực doanh nghiệp, mà còn là “chìa khóa vàng” để kiến tạo niềm tin và giá trị phát triển bền vững. Với triết lý đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp thực hiện tốt công bố thông tin và minh bạch giai đoạn 2024 - 2025, tại Hội nghị Doanh nghiệp Thường niên do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức ngày 7/11/2025.
Cà Mau đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo gắn tăng trưởng xanh Nhịp sống phương Nam

Cà Mau đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo gắn tăng trưởng xanh

TTTĐ - Tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW, trong đó năng lượng tái tạo được xác định là lĩnh vực ưu tiên, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Fitch Ratings công bố đánh giá tín nhiệm EVNNPC ở mức BB+ Doanh nghiệp

Fitch Ratings công bố đánh giá tín nhiệm EVNNPC ở mức BB+

TTTĐ - Fitch Ratings - Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định. Qua đó tạo nền tảng thuận lợi cho huy động vốn đầu tư phát triển hạ tầng điện lực hiện đại, bền vững, góp phần vào mục tiêu chuyển dịch năng lượng và phát triển kinh tế xanh của Việt Nam.
Petrovietnam gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc Doanh nghiệp

Petrovietnam gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc

TTTĐ - Sáng 8/11, tại Trung tâm Dịch vụ Hậu cần Kỹ thuật PTSC (TP Hồ Chí Minh), đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đã tham dự và thực hiện nghi thức gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV cho Công trình Chân đế khối thượng tầng Giàn công nghệ trung tâm (CPP) - hạng mục trọng yếu thuộc Dự án phát triển mỏ khí Lô B & 48/95 và Lô 52/97, do Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức.
Savills Việt Nam thêm nhân sự cấp cao cho giai đoạn tăng trưởng mới Doanh nghiệp

Savills Việt Nam thêm nhân sự cấp cao cho giai đoạn tăng trưởng mới

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam đang đô thị hóa mạnh mẽ và dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) không ngừng tăng trưởng, ngày 7/11, Savills Việt Nam công bố bổ nhiệm hai vị trí cấp cao mới: Ông William Gramond giữ vị trí Giám đốc, Bộ phận Cho thuê Thương mại, và ông Luca Vadala giữ vị trí Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn quốc, mảng Quản lý Cơ sở vật chất tích hợp (IFM).
Xem thêm