Tag

Lời yêu thương nhắn gửi tới đấng sinh thành trong mùa Vu lan

Muôn mặt cuộc sống 24/08/2023 22:42
aa
TTTĐ - Một mùa Vu lan nữa lại về, là khoảng thời gian để chúng ta chậm lại sau những bộn bề của cuộc sống, để trở về với chốn yêu thương và bình an nhất của lòng mình. Đó là gia đình, là ngôi nhà bên những người thân yêu nhất. Theo dõi chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay, nhiều khán giả không giấu nổi xúc động và mong muốn thông qua chương trình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đấng sinh thành.
"Ơn nghĩa sinh thành" - Mang âm nhạc "kích hoạt" lòng biết ơn vô bờ mỗi mùa Vu lan về “Ơn nghĩa sinh thành 2023” - Lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua nghệ thuật Tất cả đã sẵn sàng trực tiếp chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 Lời cảm ơn của Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” 2023

Mong bố mẹ mãi được bình an và hạnh phúc

Có mặt từ rất sớm để tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (Gia Lâm, Hà Nội) tranh thủ chụp những bức ảnh đẹp nhất để gửi về cho bố mẹ, đồng thời “tường thuật” trực tiếp không khí của đêm nhạc tới những người thân yêu của mình qua hình thức Livestream trên mạng xã hội.

Lời yêu thương nhắn gửi tới đấng sinh thành trong mùa Vu lan
Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng cùng chồng tham dự chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu Lan "Ơn nghĩa sinh thành"

Chị Lệ Hằng chia sẻ: “Đây là năm thứ hai tôi được tham dự một chương trình nghệ thuật đặc sắc như vậy. Trước khi tới sự kiện, tôi đã rất háo hức, mong chờ và kể với những người thân yêu của tôi về chương trình này và không quên dặn mọi người mở tivi để xem chương trình được phát sóng trực tiếp.

Mặc dù biết trước đây là một chương trình được dàn dựng công phu, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng, song đến khi ngồi trong hội trường, tôi mới thực sự thấy “sức nóng” của chương trình. Các tiết mục được thể hiện tại chương trình đã đưa tôi đến với mọi cung bậc của cảm xúc”.

Lời yêu thương nhắn gửi tới đấng sinh thành trong mùa Vu lan
Bố mẹ của chị Nguyễn Thị Lệ Hằng

Theo dõi tiểu phẩm “Báo hiếu” của đạo diễn Đào Duy Anh do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn, chị Hằng không khỏi xúc động khi nhớ đến cha mẹ của mình. “Bố mẹ tôi có bốn người con, tuy nhiên, các con, cháu đều sinh sống và làm việc xa quê. Chúng tôi chỉ về thăm bố mẹ mỗi dịp lễ tết trong năm.

Nhìn mái tóc của bố mẹ ngày một bạc, sức khoẻ ngày một giảm sút mà tôi không sao yên lòng. Tôi chỉ mong, bố mẹ tôi luôn bình an, hạnh phúc để nhiều năm sau nữa, chúng tôi vẫn được cài trên ngực bông hồng đỏ thắm mỗi mùa Vu Lan”, chị Lệ Hằng chia sẻ.

“Cảm ơn ba mẹ đã luôn ủng hộ mọi quyết định của con”

Đó chính là lời nhắn gửi yêu thương của bạn Nguyễn Hải Linh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, gửi đến ba mẹ của mình qua chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”.

Lời yêu thương nhắn gửi tới đấng sinh thành trong mùa Vu lan
Bạn trẻ Nguyễn Hải Linh

Là một cô gái, sống và học tập xa gia đình nhiều năm, song chưa bao giờ Hải Linh cảm thấy cô đơn vì bên cạnh cô luôn có ba mẹ và em gái đồng hành, tiếp sức. Hải Linh chia sẻ: “Em sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, còn ba mẹ và em gái em đang sống tại miền Bắc. Mặc dù xa gia đình, xa ba mẹ, nhiều lúc cũng thoáng có chút buồn, song với sự quan tâm, động viên của ba mẹ giành cho mình, em thấy mọi thứ như đang ở thật gần.

Mỗi sáng, em đều nhận được tin nhắn dặn dò của ba, tối đến khi đi làm về, em lại nhận được những cuộc gọi video từ mẹ và em gái. Mặc dù khoảng cách địa lý có xa, song em vẫn cảm nhận được sự ấm áp của tình cảm gia đình”.

Lời yêu thương nhắn gửi tới đấng sinh thành trong mùa Vu lan
Nguyễn Hải Linh chụp ảnh lưu niệm cùng ba mẹ và em gái

Theo dõi trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành” qua Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Linh muốn nhắn gửi tới bố của mình là bác Nguyễn Văn Dự và mẹ là bác Trần Thị Thanh Huyền (thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, Hưng Yên) rằng: “Con đang ở xa nhà không ở gần ba mẹ được nhưng con rất vui và biết ơn vì ba mẹ vẫn luôn ủng hộ cho các quyết định của con. Con nhất định sẽ trưởng thành hơn, phát triển hơn, độc lập hơn nên ba mẹ yên tâm nhé ạ. Cả nhà mình cùng khoẻ mạnh yêu thương nhau ba mẹ nhé. Con yêu ba mẹ”.

Bố mẹ luôn là nơi để các con trở về

Là con trai, vốn ít nói, lại không hay bày tỏ tình cảm của mình với bố mẹ, song anh Trần Thanh Tùng (Gia Lâm, Hà Nội) luôn hướng về bố mẹ bằng một tình cảm đặc biệt, thiêng liêng.

Tham dự chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, anh Tùng dường như bị “cuốn” vào những câu chuyện cảm xúc về lòng hiếu hạnh thông qua những tiết mục đặc sắc, được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng.

Lời yêu thương nhắn gửi tới đấng sinh thành trong mùa Vu lan
Anh Trần Thanh Tùng chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ

Anh Tùng chia sẻ: “Từ bé, tôi đã được bố mẹ dạy về lòng biết ơn, đạo hiếu nghĩa. Bố mẹ chính là những “người thầy” đầu tiên trong cuộc đời của tôi. Là con trai, sống xa gia đình, lại ít nói những lời yêu thương, ít thể hiện tình cảm với bố mẹ nhưng sâu thẳm trong trái tim tôi, bố mẹ luôn là niềm tự hào, là chỗ dựa vững chắc để chúng tôi vững tin trong cuộc sống.

Thông qua chương trình, tôi muốn gửi lời cầu chúc bố mẹ luôn mạnh khoẻ, bình an và hạnh phúc để chúng tôi luôn có "nơi" để trở về".

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” thực sự đã chạm tới trái tim của những khán giả yêu âm nhạc. Thông qua chương trình, nhiều khán giả chia sẻ rằng: Cha mẹ là người cho chúng ta cᴜộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận ta khi vấp ngã, bị thương tích không đủ sức bước đi.

Sau tất cả, ngoài kia dù sóng gió đến đâu, thì khi trở về nhà, vẫn còn những người sẵn sàng ôm ấp, che chở, tha thứ cho ta vô điềᴜ kiện. Đó chính là gia đình, là nơi không thể rời bỏ nhaᴜ và lᴜôn tìm thấy nhau trong mọi nghịch cảnh.

Lời yêu thương nhắn gửi tới đấng sinh thành trong mùa Vu lan
Ban tổ chức thực hiện nghi lễ "Bông hồng cài áo" cho khách mời

“Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 đã khép lại nhưng mùa Vu lan vẫn đang tiếp diễn. Có câu nói rằng: “Tiết Vu Lan bâng khuâng nhớ cha công dưỡng dục, mùa báo hiếu bùi ngùi thương mẹ đức cù lao”.

Giữa nhịp sống hối hả của cuộc sống mưu sinh, đã có lúc chúng ta mải mê chạy theo guồng quay của cuộc sống, không dành nhiều thời gian quan tâm đến cha mẹ mà quên mất một điều rằng họ đang già đi và yếu đi mỗi ngày. Mùa Vu lan này chính là dịp để mỗi người sống chậm lại, suy ngẫm và tỏ lòng biết ơn, thành kính đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và món quà quý giá nhất đối với cha mẹ đó là sự hiếu thảo của con cái.

Đọc thêm

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Xem thêm