Tag
Xu hướng đồng thương hiệu:

Mở cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường toàn cầu

Doanh nghiệp 23/08/2024 16:53
aa
TTTĐ - Visa vừa ra mắt Hội thảo Đồng thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu các chiến lược dựa trên dữ liệu, nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Visa tổ chức Diễn đàn Chính phủ số đầu tiên tại Việt Nam và ký kết hợp tác cùng EPAY

Xu hướng đồng thương hiệu trên thế giới đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường toàn cầu nhằm đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng.

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa tổ chức thành công Hội thảo Đồng thương hiệu lần đầu tiên tại Việt Nam, sau khi ra mắt tại Ấn Độ, Indonesia và Philippines. Tại hội thảo, các chuyên gia trong ngành và 80 khách mời đã chia sẻ những thông tin quan trọng và ví dụ điển hình về đồng thương hiệu, cùng với kinh nghiệm của Visa trong phát triển chiến lược tăng trưởng cho đối tác.

Hinh anh. Visa ra mat Hoi thao Dong thuong hieu tai Viet Nam (1).jpg
Visa vừa ra mắt hội thảo Đồng thương hiệu tại Việt Nam

Với hơn 45 năm kinh nghiệm và 700 chương trình đồng thương hiệu, Visa đã khẳng định vị thế là một đối tác chiến lược trong lĩnh vực đồng thương hiệu, chia sẻ những hiểu biết toàn cầu với các đối tác. Đặc biệt, Visa góp mặt vào 8 trong 10 chương trình đồng thương hiệu lớn nhất thế giới. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thẻ đồng thương hiệu đóng góp 1/3 tổng doanh số chi tiêu trên thẻ tín dụng.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh hiện nay, những doanh nghiệp sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả để nâng cao giá trị trong suốt hành trình của khách hàng sẽ chiếm được nhiều ưu thế thành công. Với xu hướng gia tăng của tính cá nhân hóa, đồng thương hiệu mang lại tiềm năng phát triển lớn trong tiếp thị mục tiêu.

Đáp ứng nhu cầu tăng cao đối với các dịch vụ cá nhân hóa, các giá trị chung trong sản phẩm đồng thương hiệu sẽ được thay thế bằng những đề xuất mang giá trị phù hợp hơn với tính cá nhân hóa cao. Ưu điểm này giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách chính xác nhất".

Theo báo cáo của McKinsey, dự kiến đến năm 2035, người dân Việt Nam sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu. Điều này giúp tăng thu nhập khả dụng, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy chi tiêu. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy cơ hội rộng mở cho các thương hiệu tại Việt Nam, một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.

Ngay trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn có triển vọng phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự kiến đạt 9,8% vào năm 2028, kỳ vọng cơ hội lý tưởng để các thương hiệu củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Ông Vibhore Saraswat - Giám đốc cấp cao, đối tác Doanh nghiệp & Thẻ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) của Marriott International, đại diện khách mời tại hội thảo, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia Hội thảo Đồng thương hiệu của Visa tại Việt Nam. Sự kiện thể hiện cam kết của Visa trong việc thúc đẩy hợp tác hiệu quả tối ưu. Chúng tôi tin rằng, mối quan hệ đối tác chiến lược với Visa, cùng các giải pháp thanh toán sáng tạo chính là yếu tố thúc đẩy sự phát triển và thành công của chúng tôi, góp phần mang đến những trải nghiệm vượt trội cho hội viên Marriott Bonvoy”.

Dịch vụ phân tích và tư vấn của Visa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các danh mục thẻ đồng thương hiệu, dựa trên phân tích chuyên sâu dữ liệu giao dịch qua mạng lưới VisaNet và xây dựng chiến lược dựa trên dữ liệu.

Ngoài ra, dịch vụ tư vấn chiến lược marketing của Visa có thể giúp phát triển chương trình đồng thương hiệu thông qua triển khai các hoạt động tiếp thị hiệu quả, truyền thông hướng đến khách hàng mục tiêu với những đề xuất giá trị phù hợp và tận dụng các chương trình tài trợ, hợp tác và ưu đãi toàn cầu chỉ dành riêng cho khách hàng Visa.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể như Gen Z, người yêu thể thao hoặc doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs), các nguyên tắc hiệu quả kể trên nhằm phát triển sản phẩm đồng thương hiệu vẫn được áp dụng cho đến hiện tại. Theo đó, việc các doanh nghiệp nắm bắt các thị trường và nhân khẩu học, đồng thời hiểu rõ nhu cầu của họ là cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực này.

Shopee, ngân hàng VPBank và Visa đã cùng ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu đầu tiên của ba bên tại Việt Nam vào năm 2020. Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ: "Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Shopee và Visa đã góp phần mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tối ưu dành cho khách hàng của chúng tôi.

Bằng việc cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi và hiệu quả, hai bên đã cùng nhau tạo ra những giá trị vượt trội trong hành trình mua sắm của người dùng. Sự thành công của các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu là minh chứng rõ ràng cho sự hợp tác hiệu quả này. Shopee luôn đề cao và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Visa để mang đến những giải pháp thanh toán thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong tương lai”.

Đọc thêm

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

TTTĐ - Tập đoàn FPT (gọi tắt là FPT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential).
Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội Doanh nghiệp

Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, do Forbes Việt Nam trao tặng.
Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.
Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

TTTĐ - Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Xem thêm