Tag
Xu hướng đồng thương hiệu:

Mở cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường toàn cầu

Doanh nghiệp 23/08/2024 16:53
aa
TTTĐ - Visa vừa ra mắt Hội thảo Đồng thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu các chiến lược dựa trên dữ liệu, nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Visa tổ chức Diễn đàn Chính phủ số đầu tiên tại Việt Nam và ký kết hợp tác cùng EPAY

Xu hướng đồng thương hiệu trên thế giới đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường toàn cầu nhằm đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng cao của người tiêu dùng.

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa tổ chức thành công Hội thảo Đồng thương hiệu lần đầu tiên tại Việt Nam, sau khi ra mắt tại Ấn Độ, Indonesia và Philippines. Tại hội thảo, các chuyên gia trong ngành và 80 khách mời đã chia sẻ những thông tin quan trọng và ví dụ điển hình về đồng thương hiệu, cùng với kinh nghiệm của Visa trong phát triển chiến lược tăng trưởng cho đối tác.

Hinh anh. Visa ra mat Hoi thao Dong thuong hieu tai Viet Nam (1).jpg
Visa vừa ra mắt hội thảo Đồng thương hiệu tại Việt Nam

Với hơn 45 năm kinh nghiệm và 700 chương trình đồng thương hiệu, Visa đã khẳng định vị thế là một đối tác chiến lược trong lĩnh vực đồng thương hiệu, chia sẻ những hiểu biết toàn cầu với các đối tác. Đặc biệt, Visa góp mặt vào 8 trong 10 chương trình đồng thương hiệu lớn nhất thế giới. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thẻ đồng thương hiệu đóng góp 1/3 tổng doanh số chi tiêu trên thẻ tín dụng.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh hiện nay, những doanh nghiệp sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả để nâng cao giá trị trong suốt hành trình của khách hàng sẽ chiếm được nhiều ưu thế thành công. Với xu hướng gia tăng của tính cá nhân hóa, đồng thương hiệu mang lại tiềm năng phát triển lớn trong tiếp thị mục tiêu.

Đáp ứng nhu cầu tăng cao đối với các dịch vụ cá nhân hóa, các giá trị chung trong sản phẩm đồng thương hiệu sẽ được thay thế bằng những đề xuất mang giá trị phù hợp hơn với tính cá nhân hóa cao. Ưu điểm này giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách chính xác nhất".

Theo báo cáo của McKinsey, dự kiến đến năm 2035, người dân Việt Nam sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu. Điều này giúp tăng thu nhập khả dụng, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy chi tiêu. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy cơ hội rộng mở cho các thương hiệu tại Việt Nam, một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.

Ngay trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn có triển vọng phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự kiến đạt 9,8% vào năm 2028, kỳ vọng cơ hội lý tưởng để các thương hiệu củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Ông Vibhore Saraswat - Giám đốc cấp cao, đối tác Doanh nghiệp & Thẻ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) của Marriott International, đại diện khách mời tại hội thảo, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia Hội thảo Đồng thương hiệu của Visa tại Việt Nam. Sự kiện thể hiện cam kết của Visa trong việc thúc đẩy hợp tác hiệu quả tối ưu. Chúng tôi tin rằng, mối quan hệ đối tác chiến lược với Visa, cùng các giải pháp thanh toán sáng tạo chính là yếu tố thúc đẩy sự phát triển và thành công của chúng tôi, góp phần mang đến những trải nghiệm vượt trội cho hội viên Marriott Bonvoy”.

Dịch vụ phân tích và tư vấn của Visa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các danh mục thẻ đồng thương hiệu, dựa trên phân tích chuyên sâu dữ liệu giao dịch qua mạng lưới VisaNet và xây dựng chiến lược dựa trên dữ liệu.

Ngoài ra, dịch vụ tư vấn chiến lược marketing của Visa có thể giúp phát triển chương trình đồng thương hiệu thông qua triển khai các hoạt động tiếp thị hiệu quả, truyền thông hướng đến khách hàng mục tiêu với những đề xuất giá trị phù hợp và tận dụng các chương trình tài trợ, hợp tác và ưu đãi toàn cầu chỉ dành riêng cho khách hàng Visa.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể như Gen Z, người yêu thể thao hoặc doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs), các nguyên tắc hiệu quả kể trên nhằm phát triển sản phẩm đồng thương hiệu vẫn được áp dụng cho đến hiện tại. Theo đó, việc các doanh nghiệp nắm bắt các thị trường và nhân khẩu học, đồng thời hiểu rõ nhu cầu của họ là cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực này.

Shopee, ngân hàng VPBank và Visa đã cùng ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu đầu tiên của ba bên tại Việt Nam vào năm 2020. Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ: "Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Shopee và Visa đã góp phần mang đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tối ưu dành cho khách hàng của chúng tôi.

Bằng việc cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi và hiệu quả, hai bên đã cùng nhau tạo ra những giá trị vượt trội trong hành trình mua sắm của người dùng. Sự thành công của các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu là minh chứng rõ ràng cho sự hợp tác hiệu quả này. Shopee luôn đề cao và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Visa để mang đến những giải pháp thanh toán thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong tương lai”.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam Doanh nghiệp

Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

TTTĐ - Với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh. Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
Chiến lược cho hợp tác kinh tế giữa Long An và doanh nghiệp Đức Doanh nghiệp

Chiến lược cho hợp tác kinh tế giữa Long An và doanh nghiệp Đức

TTTĐ - Ngày 18/11, tại Cologne, đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã tham dự “Hội nghị bàn tròn thương mại đầu tư Long An - Cologne” và xúc tiến các buổi gặp gỡ, trao đổi tích cực với các tổ chức doanh nghiệp và nhà đầu tư hàng đầu tại Đức.
Hải Phòng: Thẩm định các doanh nghiệp tham gia giải Sao Vàng đất Việt Doanh nghiệp

Hải Phòng: Thẩm định các doanh nghiệp tham gia giải Sao Vàng đất Việt

TTTĐ - Ngày 19/11, Đoàn thẩm định số 51, Ban tổ chức giải Sao Vàng đất Việt thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Việt Nam do anh Nguyễn Đức Cường, Ủy viên Trung ương Hội DNT Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT tỉnh Hà Nam làm Trưởng đoàn, đã về thẩm định 3 doanh nghiệp (DN) của Hải Phòng.
PVFCCo và PV GAS hợp tác lâu dài, hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo và PV GAS hợp tác lâu dài, hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - PVFCCo và PV GAS vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác lâu dài với các nội dung định hướng mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
Xem thêm