Tag
Visa ra mắt bộ công cụ trực tuyến

Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Công nghệ số 31/07/2024 14:34
aa
TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa giới thiệu các nguồn lực và công cụ giúp nhà bán tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) có thể tận dụng tối đa các giải pháp thanh toán kỹ thuật số của Visa vào hoạt động kinh doanh.
Tìm giải pháp giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua thách thức VietinBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ từ 6,3% Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thanh toán không tiếp xúc mang lại nhiều lợi ích
Thanh toán không tiếp xúc mang lại nhiều lợi ích

Đây là một phần trong cam kết của Visa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SMBs, đồng thời hướng tới mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế quốc gia thông qua thanh toán kỹ thuật số.

Bộ công cụ hiện có tại trang Bắt đầu chấp nhận thanh toán thẻ Visa | Dành cho nhà bán hàng, hướng dẫn từng bước và giải đáp các câu hỏi thường gặp của nhà bán hàng, bằng tiếng Việt và tiếng Anh, để họ có thể xử lý thành công các giao dịch không tiếp xúc. Bộ công cụ này đồng thời nêu bật biểu tượng thanh toán không tiếp xúc đặc trưng trên thẻ Visa cũng như trên tất cả các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ. Chỉ cần chạm thẻ Visa hoặc bất kỳ thiết bị nào có chức năng thanh toán không tiếp xúc như điện thoại, thiết bị điện tử bỏ túi hoặc đồng hồ thông minh vào thiết bị đọc thẻ, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Đây đồng thời là phương thức thanh toán được yêu thích kể từ sau đại dịch COVID-19.

Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Nghiên cứu về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện cho thấy làn sóng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, với 88% người được khảo sát cho biết đang ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt. Người dùng Việt ngày càng ưa chuộng thanh toán qua thẻ vật lý và các phương thức thanh toán kỹ thuật số.

Trên toàn cầu, tỉ lệ chạm để thanh toán của Visa đã đạt mức 65%, tăng gấp đôi so với năm 2019. Tương tự tại Việt Nam, hơn 70% giao dịch trực tiếp thực hiện trên thẻ Visa là thanh toán không tiếp xúc. Điều này đã tiếp tục khẳng định mối quan tâm của người tiêu dùng với thanh toán không tiếp xúc và sự kỳ vọng đối với doanh nghiệp trong việc đáp ứng nhu cầu này.

Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Người tiêu dùng Việt Nam và trên toàn thế giới đang ngày càng ưa chuộng các phương thức thanh toán không tiếp xúc bởi tốc độ, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong giao dịch hàng ngày. Đây đồng thời là yếu tố thúc đẩy các nhà bán hàng mở rộng phạm vi chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Visa cam kết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam với các giải pháp tài chính và thanh toán tiên tiến nhất để họ có thể phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có.

Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Với bộ công cụ mới này, chúng tôi hi vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng rộng rãi thanh toán kỹ thuật số của các SMBs nhằm đáp ứng tốt hơn sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó tiến gần hơn đến mục tiêu xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt ở Việt Nam”.

Một số câu hỏi thường gặp
Một số câu hỏi thường gặp

Bộ công cụ trực tuyến là một trong nhiều sáng kiến ​​của Visa nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tăng cường sự tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số. Gần đây nhất, Visa đã hợp tác với VNPAY nhằm đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua VNPAY SoftPOS – giải pháp thanh toán biến điện thoại thông minh thành thiết bị POS chấp nhận giao dịch “chạm để thanh toán". Công nghệ này được kỳ vọng sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm, giảm chi phí thiết bị và quản lý tiền mặt, đồng thời cải thiện báo cáo tài chính cho người bán nhờ kết nối trực tiếp với ngân hàng và hệ thống kế toán.

Lợi ích của việc chấp nhận thanh toán Visa
Lợi ích của việc chấp nhận thanh toán Visa

Đáp ứng làn sóng du lịch đang tăng trưởng trên toàn cầu, thanh toán không tiếp xúc cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy ngành du lịch tại Việt Nam. Theo Tổng cục Thống kê, cả nước đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024. Nghiên cứu mới đây của Visa về Xu hướng du lịch toàn cầu (GTI) cho thấy 97% du khách châu Á - Thái Bình Dương sẽ mang theo thẻ khi đi du lịch và chỉ 17% có ý định mang theo tiền mặt (ngoại tệ). Khi khách du lịch cần thanh toán an toàn và hiệu quả hơn, doanh nghiệp địa phương với tùy chọn thanh toán không tiếp xúc sẽ có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng doanh thu tiềm năng và phát triển kinh doanh.

Biểu tượng thanh toán không tiếp xúc đặc trưng trên thẻ Visa
Biểu tượng thanh toán không tiếp xúc đặc trưng trên thẻ Visa

Bên cạnh các giải pháp tài chính toàn diện mà Visa cung cấp, SMBs có thể tận dụng những thế mạnh về uy tín của thương hiệu Visa đã được công nhận gồm: thương hiệu thanh toán có giá trị nhất thế giới và top 6 thương hiệu giá trị trên toàn cầu. Với những cập nhật mới nhất trong quy trình xử lý tranh chấp, quyền lợi người tiêu dùng và người bán sẽ được Visa bảo vệ thông qua cam kết của mạng lưới về việc không chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch trái phép; qua đó, giúp doanh nghiệp được đảm bảo thanh toán từ các giao dịch hợp pháp và người tiêu dùng có thể mua sắm một cách thuận tiện và an tâm.

Đọc thêm

Thiết bị thảo luận Dicentis đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học Công nghệ số

Thiết bị thảo luận Dicentis đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học

TTTĐ - Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên tại Việt Nam triển khai tích hợp Hệ thống Hội nghị Dicentis Flush của Bosch vào hoạt động giảng dạy.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" ra đời trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân của thành phố Hà Nội. Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng này đã khẳng định được tính ưu việt khi số lượng người dân cài đặt, sử dụng và tham gia phản ánh, kiến nghị ngày càng nhiều.
Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2 Công nghệ số

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2

TTTĐ - Ngày 30/7, Qualcomm Technologies, Inc. công bố sự ra mắt của nền tảng di động Snapdragon® 4s Gen 2 - được thiết kế nhằm đưa mạng di động 5G tiếp cận rộng rãi và dễ dàng hơn, trở nên đáng tin cậy hơn.
Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech Công nghệ số

Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech

TTTĐ - Với bản sắc riêng biệt, Công ty LANtech đã có hành trình hơn 12 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin; giải pháp về âm thanh, ánh sáng; giải pháp camera - wifi, nhà thông minh, cung cấp các giải pháp của Google cho cá nhân và doanh nghiệp.
Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung Công nghệ số

Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung

Mặc dù chỉ mới kết thúc vòng Sơ khảo nhưng với số lượng và chất lượng bài thi vượt trội so với mọi năm, cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ Solve for Tomorrow năm 2024 của Samsung đã chứng minh được sức lan tỏa của mình. Cuộc thi này là một trong số nhiều chương trình CSR trọng điểm của Samsung nhằm nuôi dưỡng và phát triển nhân tài công nghệ tại Việt Nam.
Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi Công nghệ số

Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

TTTĐ - Chiều 24/7, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri thị xã Sơn Tây đã kiến nghị một loạt vấn đề. Trong đó, nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi và giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã là hai vấn đề được quan tâm.
Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số Công nghệ số

Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 344/TB-VPCP ngày 24/7/2024 kết luận Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh? Công nghệ số

Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh?

TTTĐ - Sáng 22/7, Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Trao đổi về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thành phố và giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội trên địa bàn thành phố".
Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo" Công nghệ số

Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

TTTĐ - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.
Xem thêm