Tag

Móng Cái - Quảng Ninh: Dự án rùa bò gần 20 năm mới xong phần móng

Bạn đọc 04/07/2019 05:56
aa
TTTĐ - Một khu đất được lần lượt giao cho 2 công ty triển khai dự án nhưng gần 20 năm trôi qua chỉ thi công xây dựng được phần móng. Điều kỳ lạ là thay vì thu hồi thì các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh lại tiếp tục điều chỉnh quy hoạch cục bộ trước sự khó hiểu của người dân.

Móng Cái - Quảng Ninh: Dự án rùa bò gần 20 năm mới xong phần móng

20 năm ra 2 quyết định nhưng dự án không thể triển khai

Dự án Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương (Móng Cái – Quảng Ninh) được cấp phép đã gần 2 thập kỷ, qua đời 2 chủ đầu tư (CĐT) nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Dự án Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương vẫn đắp chiếu không triển khai
Dự án Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương vẫn đắp chiếu không triển khai

Theo phản ánh, dự án Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương (phường Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) do Công ty cổ phần thương mại – đầu tư Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án này được giao đất, cấp phép xây dựng từ 2003, Giấy phép xây dựng số 1454/GPXD do Sở xây dựng Quảng Ninh cấp ngày 14/12/2003.

Gần 10 năm sau, do dự án không được triển khai và hoàn thiện nên ngày 24/1/2011, ông Đỗ Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định số 270/QĐ-UBND về việc thu hồi đất của dự án Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương.

Nhiều năm trôi qua dự án mới chỉ xong phần móng và ngổn ngang sắt thép
Nhiều năm trôi qua dự án mới chỉ xong phần móng và ngổn ngang sắt thép

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao diện tích này cho công ty TNHH dịch vụ thương mại và xuất nhập khẩu Phúc Đạt (công ty Phúc Đạt) tiếp tục thuê để thực hiện dự án xây dựng trung tâm giao dịch giới thiệu sản phẩm và văn phòng, mốc thời gian dự án hoàn thành được ấn định trong quyết định là hết năm 2012.

Gần 20 năm nhưng dự án vẫn vẫn chưa được hoàn thành đưa vào sử dụng
Gần 20 năm nhưng dự án vẫn vẫn chưa được hoàn thành đưa vào sử dụng

Điều đáng nói là 8 năm sau kể từ khi được giao mặt bằng, công ty Phúc Đạt cũng không hoàn thành dự án xây dựng trung tâm giao dịch giới thiệu sản phẩm và văn phòng.

Không thu hồi mà tiếp tục điều chỉnh?

Thực tế, hiện khu vực được cho là vị trí của dự án Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương mới chỉ xây dựng xong phần móng. Như vậy suốt thời gian từ khi nhận giao đất, công ty Phúc Đạt cũng chỉ “dậm chân tại chỗ”.

Thay vì báo cáo sự chậm trễ này lên UBND tỉnh Quảng Ninh để thu hồi đất, ngày 18/12/2018, Chủ tịch UBND TP Móng Cái - Vũ Văn Kinh lại ký, ban hành Quyết định số 6753/QĐ-UBND về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 – Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương.

Quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương để tăng quy mô, diện tích khối khách sạn
Quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương để tăng quy mô, diện tích khối khách sạn

Mục tiêu của việc điều chỉnh là “Điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 – Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương để tăng quy mô, diện tích khối khách sạn, bổ sung tầng hầm, tầng kỹ thuật…”.

Theo đó khối khách sạn sẽ bao gồm: 01 tầng hầm và 12 tầng nổi, 1 tum kỹ thuật để đạt tiêu chuẩn khách sạn 4 sao với quy mô phòng nghỉ từ 100 đến 150 giường. Điều chỉnh diện tích xây dựng từ 975 m2 lên 1.112,0 m2.

Dự án hiện nay được giao cho Công ty TNHH TMDV và XNK Phúc Đạt
Dự án hiện nay được giao cho Công ty TNHH TMDV và XNK Phúc Đạt

Ngày 19/4/2019 UBND tỉnh Quảng Ninh ra quyết định số 1605/QĐ – UBND về việc phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Trung tâm thương mại và khách sạn du lịch Hùng Vương.

Câu hỏi đặt ra là vì sao UBND TP Móng Cái không báo cáo lên UBND tỉnh, thu hồi diện tích đất từ dự án chậm triển khai mà lại điều chỉnh quy hoạch như vậy đã đúng với quy định của pháp luật hay chưa?

Ai chịu trách nhiệm khi để dự án không triển khai theo đúng tiến độ đã duyệt?
Ai chịu trách nhiệm khi để dự án không triển khai theo đúng tiến độ đã duyệt?

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ làm việc với UBND TP Móng Cái và cơ quan liên quan để làm rõ vì sao không đề xuất thu hồi dự án nhưng không có câu trả lời vì được thông báo là lãnh đạo đang bận họp và sẽ trả lời sau.

Đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan liên quan vào cuộc làm rõ có hay không lợi ích nhóm cũng như sự ưu ái của Chủ tịch TP Móng Cái đối với doanh nghiệp này.

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh) Đường dây nóng

Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh)

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 45/CĐ-TTg ngày 7/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Lợi dụng chuyển phát hàng hóa để vận chuyển, tàng trữ hàng cấm Bảo vệ người tiêu dùng

Lợi dụng chuyển phát hàng hóa để vận chuyển, tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express ở Kim Chung, Hoài Đức có dấu hiệu của Tội tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.
Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo Đường dây nóng

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo

TTTĐ - Mới đây, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có Công văn số 24/TSTCDTW-TTCP, chuyển đơn của bà Trần Thị Hương đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị thông tin kết quả đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Xem thêm