Tag
TP Hồ Chí Minh

Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng

Muôn mặt cuộc sống 09/08/2024 11:45
aa
TTTĐ - Sau một tuần triển khai đăng ký xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trên cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận tỷ lệ người dân đăng ký tại đây hiện vẫn rất thấp.
TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công Nhiều tiện ích khi đăng ký xe trên ứng dụng VNeID

Thông tin về kết quả sau một tuần triển khai đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước trên Cổng dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, toàn thành phố chỉ ghi nhận 4 trường hợp đăng ký bằng hình thức này.

Trong khi đó, cơ quan công an nhận được 1.106 hồ sơ đăng ký trực tiếp tại các điểm, điều này cho thấy tỷ lệ người dân tiếp cận hình thức đăng ký mới vẫn còn rất thấp.

0857-3-1
Tỷ lệ hồ sơ đăng ký xe online tại TP Hồ Chí Minh vẫn rất thấp so với việc thực hiện trực tiếp

Thượng tá Nguyễn Thăng Long nhìn nhận, hình thức đăng ký qua Cổng dịch vụ công hoặc VNeID rất thân thiện, dễ hiểu, nguyên nhân có ít người thực hiện đăng ký qua mạng có thể là do chưa nắm thông tin.

Theo khảo sát của phóng viên, một số người dân chia sẻ, vì không nắm được thông tin đăng ký xe qua mạng nên không áp dụng. "Nếu có thể làm trực tuyến tại nhà thì tốt quá, người dân đỡ vất vả, nhưng có lẽ phải thêm một thời gian nữa mới phổ biến, nhiều người làm được", một người dân cho biết.

Đọc thêm

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) của thành phố Hà Nội.
Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ

TTTĐ - Thời gian qua, mô hình Tổ tư vấn tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em đã phát huy được tác dụng tích cực, tiếp nhận đơn và hòa giải hàng nghìn vụ việc. Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 98 Tổ tư vấn ở 18 quận, huyện và 80 xã, phường, thị trấn.
TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương

TTTĐ - Một nhánh cây trong Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ gãy rơi xuống khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo" Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo"

TTTĐ - Sáng 9/8, Huyện uỷ Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Kết thúc hội thi, đội xã Liên Hồng giành giải Nhất, và sẽ đại diện cho huyện Đan Phượng tham dự Hội thi "Dân vận khéo" cấp thành phố.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Khánh thành Di tích Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành Di tích Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

TTTĐ - Ngày 9/8, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, UBND tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Sự kiện mang ý nghĩa mở đầu chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
“Địa chỉ đỏ” để các nhà báo hướng về nguồn, xây đắp nền báo chí cách mạng Muôn mặt cuộc sống

“Địa chỉ đỏ” để các nhà báo hướng về nguồn, xây đắp nền báo chí cách mạng

TTTĐ - Ngày 4/4/1949, giữa núi rừng ATK Việt Bắc, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng - cơ sở đào tạo báo chí cách mạng đầu tiên ở nước ta và duy nhất trong kháng chiến chống Pháp đã ra đời, đặt dấu son quan trọng trong lịch sử Báo chí cách mạng Việt Nam.
Tăng cường quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hoá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hoá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 77/CĐ-TTg ngày 8/8/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với tiền công đức, tiền tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc.
Xem thêm