Tag
Ngày PEPERO tại Hàn Quốc

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương

Muôn mặt cuộc sống 10/11/2023 17:09
aa
TTTĐ - PEPERO - ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hóa tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm Khai mạc triển lãm tranh của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày lễ “thon thả" khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015; chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức; chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TPHCM). Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị.

PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ địa chỉ fanpage chính thức của PEPERO.

Đọc thêm

Hành trình yêu thương - Vì phúc lợi hàng triệu chó và mèo ở Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Hành trình yêu thương - Vì phúc lợi hàng triệu chó và mèo ở Việt Nam

TTTĐ - Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu Four Paws International vừa tổ chức sự kiện “Hành trình yêu thương - Vì phúc lợi hàng triệu chó và mèo ở Việt Nam".
10 sự kiện tiêu biểu của Công đoàn Việt Nam năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

10 sự kiện tiêu biểu của Công đoàn Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 - năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp Công đoàn và đoàn viên, người lao động cả nước đã đoàn kết, sáng tạo, đạt nhiều kết quả tích cực. Sau đây là 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Công đoàn Việt Nam năm 2024.
Huyện Gia Lâm sôi nổi triển khai quán triệt chủ trương lớn của Đảng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Gia Lâm sôi nổi triển khai quán triệt chủ trương lớn của Đảng

TTTĐ - Trong ngày 16/12, các chi bộ Đảng tại huyện Gia Lâm đã đồng loạt tổ chức triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền tư tưởng chỉ đạo, định hướng lớn của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” theo Kế hoạch số 284-KH/TU ngày 29/11/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.
Embraer tham dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 Muôn mặt cuộc sống

Embraer tham dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Embraer, tập đoàn hàng không vũ trụ toàn cầu với trụ sở chính tại Brazil, sẽ trưng bày danh mục máy bay và các giải pháp quốc phòng, bao gồm máy bay vận tải quân sự đa nhiệm C-390 Millennium và máy bay tấn công hạng nhẹ kiêm trinh sát và huấn luyện nâng cao A-29 Super Tucano tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 từ ngày 19 đến 22/12/2024. Sự tham gia lần này tiếp tục góp phần đẩy mạnh mối quan hệ song phương bền chặt giữa Brazil và Việt Nam.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hướng đến GRDP đầu người vượt 10.000 USD Muôn mặt cuộc sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hướng đến GRDP đầu người vượt 10.000 USD

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, mạnh hướng đến năm 2025 tỉnh đạt được mức GRDP đầu người trừ dầu khí đạt từ 9.620 - 10.730 USD/năm.
Làng Nủ (Lào Cai) hồi sinh từ những ngôi nhà mới Muôn mặt cuộc sống

Làng Nủ (Lào Cai) hồi sinh từ những ngôi nhà mới

TTTĐ - Sau 3 tháng chờ đợi, ngày 15/12, người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã nhận bàn giao và về ở trong ngôi nhà mới tại khu tái định cư...
Tạo môi trường an toàn, bình yên để Nhân dân vui Xuân, đón Tết Muôn mặt cuộc sống

Tạo môi trường an toàn, bình yên để Nhân dân vui Xuân, đón Tết

TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo môi trường an toàn, bình yên để Nhân dân vui Xuân, đón Tết.
Vinh danh 31 dự án, ý tưởng xuất sắc vì cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Vinh danh 31 dự án, ý tưởng xuất sắc vì cộng đồng

TTTĐ - Tối 14/12, Lễ trao Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 diễn ra tại Hà Nội, vinh danh 31 dự án, ý tưởng xuất sắc đã và đang truyền cảm hứng cống hiến, dấn thân vì một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Gặp mặt 921 nguyên cán bộ Đại tá, Thượng tá Quân đội Muôn mặt cuộc sống

Gặp mặt 921 nguyên cán bộ Đại tá, Thượng tá Quân đội

TTTĐ - Ngày 14/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức gặp mặt 921 cán bộ Đại tá, Thượng tá Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).
Bộ Công an phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm Muôn mặt cuộc sống

Bộ Công an phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

TTTĐ - Nhằm tiếp tục giữ vững an ninh, trật tự (ANTT), ổn định xã hội, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và các sự kiện lớn của đất nước, tạo tiền đề chuẩn bị công tác bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Công an phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên phạm vi toàn quốc.
Xem thêm