Tag
Ngày PEPERO tại Hàn Quốc

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương

Muôn mặt cuộc sống 10/11/2023 17:09
aa
TTTĐ - PEPERO - ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hóa tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm Khai mạc triển lãm tranh của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày lễ “thon thả" khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015; chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức; chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TPHCM). Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị.

PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ địa chỉ fanpage chính thức của PEPERO.

Đọc thêm

Nhiều cán bộ ở Bình Dương nghỉ việc trước tuổi Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cán bộ ở Bình Dương nghỉ việc trước tuổi

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác sắp xếp, bố trí, điều động cán bộ theo hướng chủ động, linh hoạt và quyết liệt.
Phó Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp tại Quảng Ninh Muôn mặt cuộc sống

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp tại Quảng Ninh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại tỉnh Quảng Ninh.
Thí sinh Mrs Grand Việt Nam 2025 cùng lan tỏa yêu thương Muôn mặt cuộc sống

Thí sinh Mrs Grand Việt Nam 2025 cùng lan tỏa yêu thương

TTTĐ - Ngày 25/6, Ban Tổ chức và các thí sinh Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 đã có chuyến thăm và tặng quà cho các em nhỏ nhiễm chất độc da cam tại Làng Hoà Bình Thanh Xuân, Hà Nội.
Quảng Ninh phát huy vai trò xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân Xã hội

Quảng Ninh phát huy vai trò xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

TTTĐ - Chiều 25/6/2025, tại TP Hạ Long, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa XII, nhiệm kỳ 2024–2029 nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm 2025.
"Hạnh phúc tuổi trẻ" - tấm gương để soi chiếu chính mình Muôn mặt cuộc sống

"Hạnh phúc tuổi trẻ" - tấm gương để soi chiếu chính mình

TTTĐ - Với khổ sách bỏ túi nhỏ gọn, “Hạnh phúc tuổi trẻ” (Happy is the one who is nothing) là tuyển tập những bài viết ngắn, cô đọng và súc tích của Krishnamurti dành cho những bạn đọc trẻ. Ở đây, chúng ta gặp một tấm gương để soi chiếu chính mình chứ không phải bị đặt vào tiêu chuẩn, sự so sánh với người khác.
Ông Trần Phong được chỉ định giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Xã hội

Ông Trần Phong được chỉ định giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

TTTĐ - Ông Trần Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị (mới) giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (mới) nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Những ai tiếp tục làm việc tại Hải Dương thời gian đầu hợp nhất Muôn mặt cuộc sống

Những ai tiếp tục làm việc tại Hải Dương thời gian đầu hợp nhất

TTTĐ - Qua rà soát, Sở Nội vụ Hải Dương đề xuất 1.177 người ở lại làm việc tại Hải Dương trong thời gian đầu hợp nhất với TP Hải Phòng.
Không bổ nhiệm vị trí cao hơn với cán bộ bị kỷ luật từ năm 2020 Xã hội

Không bổ nhiệm vị trí cao hơn với cán bộ bị kỷ luật từ năm 2020

TTTĐ - Tỉnh Quảng Bình yêu cầu không bổ nhiệm vào vị trí cao hơn đối với cán bộ từng bị kỷ luật nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong quá trình sáp nhập tỉnh.
Đưa Hà Nội thành “đầu tàu" du lịch cả nước Muôn mặt cuộc sống

Đưa Hà Nội thành “đầu tàu" du lịch cả nước

TTTĐ - Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Sở Du lịch Hà Nội cần tăng cường chỉ đạo các bộ phận thực hiện công tác đón khách quốc tế chất lượng cao, đưa Hà Nội thành “đầu tàu” du lịch cả nước. Đó là ý kiến chỉ đạo của Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại Đại hội Đảng bộ Sở Du lịch Hà Nội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2025 - 2030 tổ chức sáng 24/6.
Đẩy nhanh chi trả chế độ cho cán bộ nghỉ việc trước ngày 30/6 Xã hội

Đẩy nhanh chi trả chế độ cho cán bộ nghỉ việc trước ngày 30/6

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành văn bản yêu cầu các Ban, Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ việc do sắp xếp bộ máy theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP và Nghị định số 67/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Xem thêm