Tag
Ngày PEPERO tại Hàn Quốc

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương

Muôn mặt cuộc sống 10/11/2023 17:09
aa
TTTĐ - PEPERO - ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hóa tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm Khai mạc triển lãm tranh của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày lễ “thon thả" khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015; chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức; chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TPHCM). Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị.

PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ địa chỉ fanpage chính thức của PEPERO.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Việt Nam trong mắt chuyên gia tại Giải Vô địch Siêu trí nhớ Muôn mặt cuộc sống

Việt Nam trong mắt chuyên gia tại Giải Vô địch Siêu trí nhớ

TTTĐ - Sau 3 ngày (từ 12 - 14/12) tranh tài sôi nổi, với tổng cộng 14 nội dung thi đấu, bao gồm 10 nội dung thuộc bộ môn Siêu trí nhớ, 3 nội dung Sơ đồ tư duy và 1 nội dung Đọc nhanh, Giải Vô địch Siêu trí nhớ Thế giới 2025 đã chính thức xác định những đội tuyển xuất sắc nhất.
Đà Nẵng: Khởi công xây dựng 90% nhà mới trong Chiến dịch Quang Trung Xã hội

Đà Nẵng: Khởi công xây dựng 90% nhà mới trong Chiến dịch Quang Trung

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đà Nẵng đang thần tốc triển khai "Chiến dịch Quang Trung" để sửa chữa và xây dựng nhà ở, đảm bảo người dân vùng thiên tai kịp có nhà mới đón Tết Nguyên đán.
Đắk Lắk: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

TTTĐ - Ngày 12/12, tại phường Hòa Hiệp (tỉnh Đắk Lắk), Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung (VPMT) phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Lữ đoàn 682 (Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) tổ chức trao quà cho ngư dân.
Từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2026, CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn Muôn mặt cuộc sống

Từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2026, CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn

TTTĐ - Sáng 12/12, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) ban hành kế hoạch nhằm siết chặt trật tự và đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI… Đặc biệt, từ 10 giờ mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Ngọ, CSGT toàn quốc đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn.
Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung” Xã hội

Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung”

TTTĐ - Sau 10 ngày triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, tỉnh Gia Lai đã khởi công và hoàn thành 70% trong tổng số 674 căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, đồng thời đẩy nhanh việc sửa chữa các nhà hư hỏng nặng.
Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết

TTTĐ - Lực lượng công an, quân đội tại tỉnh Đắk Lắk đang làm ngày đêm, chạy đua với thời gian để xây mới, sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người dân trước Tết Nguyên đán.
Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm Muôn mặt cuộc sống

Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm

TTTĐ - Mỗi chiếc áo ấm, mỗi phần quà được trao đi là một niềm hy vọng, là động lực để người dân xã miền núi Trà Tân, TP Đà Nẵng thêm vững bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Khởi công sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ Xã hội

Khởi công sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

TTTĐ - Chiều 9/12, tại xã Thượng Đức, Công an TP Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho các hộ dân có nhà bị sập đổ, trôi, hư hỏng nặng do bão, lũ vừa qua.
Tấm lòng thiện nguyện của các y bác sĩ với đồng bào vùng cao Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng thiện nguyện của các y bác sĩ với đồng bào vùng cao

TTTĐ - Những ngày đầu tháng 12/2025, đoàn y bác sĩ thuộc CLB Nhân đạo Sala đã phối hợp tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật cho người dân vùng cao. Với nhiều gia đình, đây là cơ hội hiếm hoi để tiếp cận dịch vụ y tế chuyên sâu, cải thiện sức khỏe, mang lại nụ cười và niềm hy vọng trong cuộc sống.
Khát vọng đưa trà Việt tiến xa hơn trên bản đồ thế giới Muôn mặt cuộc sống

Khát vọng đưa trà Việt tiến xa hơn trên bản đồ thế giới

TTTĐ - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Xem thêm