Tag
Ngày PEPERO tại Hàn Quốc

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương

Muôn mặt cuộc sống 10/11/2023 17:09
aa
TTTĐ - PEPERO - ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hóa tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm Khai mạc triển lãm tranh của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày lễ “thon thả" khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015; chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức; chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TPHCM). Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị.

PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ địa chỉ fanpage chính thức của PEPERO.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Lalamove đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hướng về vùng lũ miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Lalamove đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hướng về vùng lũ miền Trung

TTTĐ - Với tinh thần sẻ chia và hành động kịp thời, Lalamove - nền tảng giao hàng theo yêu cầu đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức những chuyến xe 0 đồng, vận chuyển hàng tấn nhu yếu phẩm đến các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch Deliver Care, thể hiện cam kết của Lalamove trong việc đồng hành cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
Tăng cường chăm lo an sinh cho lao động phi chính thức Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường chăm lo an sinh cho lao động phi chính thức

TTTĐ - Hà Nội, với hơn một nửa lực lượng lao động thuộc khu vực phi chính thức, đang đối mặt với bài toán an sinh xã hội đầy thách thức. Cuộc sống bấp bênh, thu nhập không ổn định và thiếu vắng tấm lưới bảo vệ khiến hàng triệu người lao động dễ bị tổn thương trước những biến động của cuộc sống.
Chương trình “Trao quyền cho phụ nữ”: Sự hợp tác đa phương thúc đẩy bình đẳng giới Phụ nữ & Đời sống

Chương trình “Trao quyền cho phụ nữ”: Sự hợp tác đa phương thúc đẩy bình đẳng giới

TTTĐ - Hơn 100 phụ nữ thuộc diện nghèo và cận nghèo ở ba xã Đông Thành, Mỹ Quý và Nhơn Hòa Lập (tỉnh Tây Ninh) vừa được tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.
Công an Lâm Đồng tiếp tục xây 14 mái ấm tại xã biên giới Muôn mặt cuộc sống

Công an Lâm Đồng tiếp tục xây 14 mái ấm tại xã biên giới

TTTĐ - Việc làm nhân văn này của Công an tỉnh Lâm Đồng đã và đang hỗ trợ xây dựng gần 600 căn nhà, mang lại mái ấm kiên cố cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Công an Quảng Ngãi đồng hành cùng người dân sau bão lũ Xã hội

Công an Quảng Ngãi đồng hành cùng người dân sau bão lũ

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ, Đoàn viên và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Quảng Ngãi) vừa tổ chức chuyến công tác xã hội tại thôn Gò Sim, xã Sơn Thủy.
Cần quy định chặt chẽ người thi hành án tự nguyện hiến mô, bộ phận cơ thể Muôn mặt cuộc sống

Cần quy định chặt chẽ người thi hành án tự nguyện hiến mô, bộ phận cơ thể

TTTĐ - Sáng 12/11, thảo luận tại hội trường về Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi), một số đại biểu đề cập đến việc người thi hành án tự nguyện hiến mô, bộ phận cơ thể.
Hiện thực sinh động phong trào thi đua Ba nhất Muôn mặt cuộc sống

Hiện thực sinh động phong trào thi đua Ba nhất

TTTĐ - Ngày 11/11, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Ba Đình, Công an phường Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua Ba nhất “Kỷ luật nhất - Trung thành nhất - Gần dân nhất”.
Lâm Đồng: Công an xã giúp ngư dân trục vớt tàu cá bị chìm Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Công an xã giúp ngư dân trục vớt tàu cá bị chìm

TTTĐ - Lực lượng Công an xã Tân Hải (tỉnh Lâm Đồng) nhanh chóng cứu hộ, trục vớt hai tàu cá của ngư dân bị sóng lớn đánh chìm.
Quảng Ngãi: Kỳ tích cứu sống 3 người bị trôi dạt trên biển Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ngãi: Kỳ tích cứu sống 3 người bị trôi dạt trên biển

TTTĐ - 3 người dân tại tỉnh Quảng Ngãi bị sóng cuốn trôi ra biển đã được tàu và lực lượng chức năng cứu sống, đưa về Lý Sơn.
Gia Lai: Không để người dân thiếu lương thực, chỗ ở sau bão Muôn mặt cuộc sống

Gia Lai: Không để người dân thiếu lương thực, chỗ ở sau bão

TTTĐ - Tỉnh Gia Lai đang vào cuộc khẩn trương để khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão Kalmaegi gây ra tại các xã, phường.
Xem thêm