Tag
Ngày PEPERO tại Hàn Quốc

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương

Muôn mặt cuộc sống 10/11/2023 17:09
aa
TTTĐ - PEPERO - ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hóa tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm Khai mạc triển lãm tranh của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày lễ “thon thả" khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015; chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức; chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TPHCM). Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị.

PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ địa chỉ fanpage chính thức của PEPERO.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Phường Đại Mỗ: Người dân hài lòng, cán bộ trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Phường Đại Mỗ: Người dân hài lòng, cán bộ trách nhiệm

TTTĐ - Ngày đầu tiên (1/7/2025), phường Đại Mỗ, Hà Nội chính thức vận hành chính quyền địa phương hai cấp theo quyết định của Trung ương và thành phố, nhiều người dân khi đến làm các thủ tục hành chính đều cảm thấy phấn khởi, hài lòng khi được tiếp đón, giải quyết nhanh gọn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025 Muôn mặt cuộc sống

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2025

TTTĐ - Trong tháng 7/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Tài chính công đoàn có thể dùng xây nhà ở xã hội; đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; nhà ở tại đô thị phải có thiết bị truyền tin báo cháy...
Công an xã Phú Xuyên tiếp công dân ngày đầu sau sáp nhập Muôn mặt cuộc sống

Công an xã Phú Xuyên tiếp công dân ngày đầu sau sáp nhập

TTTĐ - Sáng nay (1/7), tại trụ sở Công an xã Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, lực lượng công an tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ công dân đến làm các thủ tục hành chính ngay trong ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền mới sau khi địa giới hành chính được điều chỉnh.
Xã biên giới Đăk Plô nỗ lực vươn mình cùng đất nước Muôn mặt cuộc sống

Xã biên giới Đăk Plô nỗ lực vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Kể từ ngày 1/7, xã biên giới Đăk Plô (tỉnh Quảng Ngãi) cùng cả nước bước vào một kỷ nguyên, mở ra một tương lai tươi sáng để vùng biên giới Đăk Plô phát triển, người dân ấm no, hạnh phúc.
Cuộc thi "Viết chữa lành" với tổng giải thưởng hơn 1 tỷ đồng Muôn mặt cuộc sống

Cuộc thi "Viết chữa lành" với tổng giải thưởng hơn 1 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty sách nói Bookas vừa thông báo tổ chức cuộc thi chủ đề “Viết chữa lành” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1 tỷ đồng. Theo ông Vy Thiên Hùng, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, đây không chỉ là một cuộc thi, mà là một hành trình cùng nhau viết - để xoa dịu những nỗi đau đã trải qua.
Thành phố Cần Thơ mới sẵn sàng phục vụ Nhân dân Tin tức

Thành phố Cần Thơ mới sẵn sàng phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Theo kế hoạch, sáng ngày 30/6/2025, sẽ diễn ra “Lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã; Quyết định của Trung ương về thành lập Đảng bộ thành phố Cần Thơ và nhân sự lãnh đạo thành phố Cần Thơ; các Quyết định của Thành ủy Cần Thơ về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ”. Đến thời điểm này, có thể nói, thành phố Cần Thơ mới được hợp nhất từ thành phố Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng đã sẵn sàng phục vụ nhân dân.
Khánh thành Tượng đài Chiến khu D tại Bình Dương Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành Tượng đài Chiến khu D tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 28/6, tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức trọng thể lễ khánh thành Tượng đài trung tâm Khu tưởng niệm Chiến khu D - một công trình có ý nghĩa đặc biệt trong hành trình gìn giữ ký ức cách mạng và phát huy truyền thống vùng đất “gian lao mà anh dũng”.
Đà Nẵng công bố đường dây nóng và địa chỉ hành chính mới Xã hội

Đà Nẵng công bố đường dây nóng và địa chỉ hành chính mới

TTTĐ - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức trong các giao dịch hành chính, UBND TP Đà Nẵng vừa chính thức công bố đường dây nóng và địa chỉ trụ sở của UBND cũng như Trung tâm Phục vụ hành chính công tại các phường, xã mới được thành lập.
Phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho giai đoạn hoạt động mới Muôn mặt cuộc sống

Phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho giai đoạn hoạt động mới

TTTĐ - Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, phường đã vận hành thử nghiệm trơn tru, sẵn sàng cho một giai đoạn hoạt động mới.
Thanh Oai bàn giao 40 Công đoàn cơ sở về LĐLĐ TP Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Thanh Oai bàn giao 40 Công đoàn cơ sở về LĐLĐ TP Hà Nội

TTTĐ - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai vừa tổ chức Hội nghị bàn giao 40 Công đoàn cơ sở về LĐLĐ TP Hà Nội quản lý trực tiếp. Hoạt động này là một phần của kế hoạch sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, nhằm đảm bảo hoạt động tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
Xem thêm