Tag
Ngày PEPERO tại Hàn Quốc

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương

Muôn mặt cuộc sống 10/11/2023 17:09
aa
TTTĐ - PEPERO - ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hóa tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm Khai mạc triển lãm tranh của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày lễ “thon thả" khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015; chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức; chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TPHCM). Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị.

PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ địa chỉ fanpage chính thức của PEPERO.

Đọc thêm

Quảng Nam quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát Xã hội

Quảng Nam quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát, quyết tâm hoàn thành dứt điểm công việc này trên địa bàn tỉnh chậm nhất vào tháng 10/2025.
Cử tri Bình Thuận nhất trí phương án sắp xếp đơn vị hành chính Xã hội

Cử tri Bình Thuận nhất trí phương án sắp xếp đơn vị hành chính

TTTĐ - Hơn 98% cử tri Bình Thuận cùng với sự đồng thuận cao từ Hội đồng nhân dân các cấp đã bày tỏ sự nhất trí đối với chủ trương sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã và cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh.
Nhiều lãnh đạo cấp phòng, Công an tỉnh Bình Thuận nghỉ hưu trước tuổi Xã hội

Nhiều lãnh đạo cấp phòng, Công an tỉnh Bình Thuận nghỉ hưu trước tuổi

TTTĐ - Nhiều lãnh đạo cấp phòng, chỉ huy cấp đội và cán bộ thuộc Công an tỉnh Bình Thuận tình nguyện nghỉ hưu trước tuổi, tạo động lực cho đơn vị hoàn thành tốt công tác sắp xếp, bố trí cán bộ khi triển khai việc sáp nhập tỉnh.
Nỗi lo nạn đuối nước ở trẻ em mỗi dịp hè Muôn mặt cuộc sống

Nỗi lo nạn đuối nước ở trẻ em mỗi dịp hè

TTTĐ - Mặc dù mới chớm hè nhưng tại nhiều địa phương trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước thương tâm, để lại những nỗi đau, mất mát cho gia đình và xã hội, nhất là vùng nông thôn, những nơi gần sông, suối, ao hồ. Mặc dù những hồi chuông cảnh báo đã gióng lên nhưng dường như tai nạn đuối nước vẫn luôn chực chờ.
Quân chủng Hải quân đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3 Thời sự

Quân chủng Hải quân đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3

TTTĐ - Sáng 7/5, tại TP Hải Phòng, Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức trọng thể Lễ kỉ niệm 70 năm Ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam (7/5/1955 - 7/5/2025) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.
Hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho đoàn viên Công đoàn huyện Sóc Sơn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho đoàn viên Công đoàn huyện Sóc Sơn

TTTĐ - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho 3 đoàn viên huyện Sóc Sơn.
Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới Nhịp sống phương Nam

Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới

TTTĐ - 35.000 hoa đăng được thắp sáng trong Lễ hội Hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới đã diễn ra tại công viên Láng Le (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).
Không để cơ chế chấp nhận rủi ro trở thành lá chắn trục lợi Muôn mặt cuộc sống

Không để cơ chế chấp nhận rủi ro trở thành lá chắn trục lợi

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung quy định yêu cầu những dự án nghiên cứu khoa học phải có kế hoạch quản lý rủi ro, bao gồm phương án dự phòng, bảo hiểm; không để cơ chế này trở thành lá chắn cho hành vi thiếu trách nhiệm hay trục lợi.
Người dân nên tìm hiểu thông tin từ các nguồn tin chính thống Muôn mặt cuộc sống

Người dân nên tìm hiểu thông tin từ các nguồn tin chính thống

TTTĐ - Chiều 6/5/2025, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2025, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về tiến độ điều tra vụ tai nạn giao thông ở huyện Trà Ôn, Vĩnh Long.
Để an toàn lao động trở thành văn hóa của mỗi doanh nghiệp... Muôn mặt cuộc sống

Để an toàn lao động trở thành văn hóa của mỗi doanh nghiệp...

TTTĐ - Chỉ khi nào an toàn lao động trở thành văn hóa, ý thức chủ động của cả người sử dụng lao động và người lao động thì khi đó, số vụ tai nạn lao động mới được giảm thiểu.
Xem thêm