Tag

MXP tận tình trợ giúp 14.000 công nhân cài Bluezone

Doanh nghiệp 20/08/2020 08:00
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP (Thái Bình) có hơn 15.000 cán bộ, người lao động nhưng có tới 14.000 công nhân cài Bluezone.
Chủ động sản xuất trong mùa dịch Covid-19, MXP xuất khẩu đạt con số 117 triệu USD Công ty MXP sản xuất hơn 300.000 khẩu trang cấp miễn phí cho giáo viên và học sinh tỉnh Thái Bình Ở MXP, mùa xuân luôn còn mãi… Công nhân Công ty MXP hiến hơn 600 đơn vị máu

.Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP có hơn 15.000 cán bộ, người lao động đang làm việc tại các nhà máy. Đến nay, nhờ sự thống nhất cao, không đơn thuần là những lời kêu gọi bằng văn bản hay loa phát thanh mà hơn 90% cán bộ, người lao động trong Công ty đã cài đặt ứng dụng này và sử dụng thường xuyên như một cách để bảo vệ sức khoẻ của bản thân cũng như những người xung quanh trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, đã có 14.000 công nhân của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP đã cài đặt Bluezone sau lời kêu gọi và hướng dẫn cụ thể từ lãnh đạo MXP.

Phía Ban lãnh đạo Công ty luôn xác định rằng khi sử dụng người lao động với số đông thì việc nâng cao nhận thức của người lao động rất quan trọng. Công nhân của Công ty đã được tiếp cận với công nghệ nhiều năm nay, từ việc đăng ký giờ làm đến lịch làm thêm đều thông qua hệ thống máy tính bảng của Công ty, đây là cơ sở thuận lợi khi triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến người lao động.

“Ngay sau khi có lời kêu gọi của các sở ban ngành về việc cài đặt ứng dụng Bluezone, chúng tôi đã giải thích cho công nhân rằng, khi có càng nhiều người tham gia thì ứng dụng này mới phát huy được hiệu quả. Công ty có 15.000 người, khi tất cả cùng tham gia và mỗi người lại về hướng dẫn lại cho người thân thì việc lan toả sẽ rất lớn” - ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Cty cho hay.

3206 cai dat bluezone 1jp
Công nhân MXP hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone.

“Bạn đã cài đặt Bluezone chưa? Bạn đã được hướng dẫn chưa?” - Sau lời kêu gọi và tuyên truyền này, mới chỉ có gần 8.000 công nhân cài đặt. Câu hỏi được đặt ra với Ban lãnh đạo Công ty là số còn lại tại sao chưa cài đặt được? Câu trả lời được đưa ra là nhiều công nhân chưa biết cài đặt và sử dụng như thế nào, từ đó công ty đã triển khai người đến tận nơi để hướng dẫn và cài đặt giúp công nhân. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty còn có phần quà bất ngờ cho 300 công nhân đầu tiên cài đặt ứng dụng.

3258 bluezone
Công nhân MXP với ứng dụng Bluezone.

“Tôi cài đặt ứng dụng này cách đây hơn 1 tuần sau khi được công ty kêu gọi. Ban đầu chưa biết sử dụng, tôi được Công ty cũng như đồng nghiệp hướng dẫn tận tình cách thức cài đặt cũng như sử dụng. Giờ thành thạo, tôi đã sử dụng được và hướng dẫn cho những người xung quanh cũng như người thân trong gia đình. Tôi thấy rằng, việc cài đặt ứng dụng này rất tốt cho bản thân cũng như mọi người” - chị Dung cho biết.

3419 3104 2 37
Ông Nguyễn Tiến Phương - Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP trao đổi về công tác phòng, chống dịch của Công ty

Về việc hướng dẫn và yêu cầu công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone, ông Nguyễn Tiến Phương - Tổng Giám đốc Công ty cho biết thêm: Hiện, công ty có 14.000 công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone. Đây là một trong những yêu cầu của lãnh đạo công ty đặt ra cho người lao động bởi thông qua ứng dụng này sẽ giúp công nhân lao động tự bảo vệ mình, tránh được dịch bệnh từ đó mà duy trì tốt việc sản xuất hàng hóa, đảm bảo nguồn thu nhập cho chính bản thân người lao động…

3507 2943 6 12
Đồng chí Trịnh Thanh Định - Chủ tịch Công đoàn công ty báo cáo biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 tại Công ty

“Khi triển khai chương trình, chúng tôi tìm cách làm thế nào để công nhân thấy gần gũi, đơn giản, dễ hiểu. Nếu chỉ dừng lại ở lời kêu gọi thì có lẽ cũng không có nhiều người hưởng ứng. Trong lĩnh vực dệt may, lao động chiếm yếu tố cực kỳ quan trọng.

Với quy mô nhà máy số lượng đông như thế này, nếu chỉ 1 người không may bị lây nhiễm thì mức độ rủi ro sẽ rất cao, nên Công ty luôn xác định chăm sóc sức khoẻ cho người lao động là cực kỳ quan trọng. Việc chăm sóc ở đây là từ dự phòng rủi ro trước, chính vì thế chúng tôi hướng dẫn người lao động tự kiểm tra thân nhiệt, trang bị kiến thức cho họ và hướng dẫn cho họ khi ốm hay sốt” - ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty cho biết.

3803 3016 5 19
Công tác phun Cloramin B sát khuẩn được duy trì thường xuyên tại Công ty

Giờ đây, một việc không thể thiếu của mỗi công nhân MXP khi đến nhà máy đó là sát khuẩn tay, mở điện thoại và quét ứng dụng Bluezone, kiểm tra xung quanh có các trường hợp F1, F2 liên quan đến F0 mắc Covid-19 hay không, sau đó yên tâm bắt đầu một ngày làm việc tươi mới của mình...

Doanh nghiệp cố gắng duy trì việc làm Doanh nghiệp cố gắng duy trì việc làm
Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại doanh nghiệp Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại doanh nghiệp
Công nhân Công ty MXP hiến hơn 600 đơn vị máu Công nhân Công ty MXP hiến hơn 600 đơn vị máu
Hơn 1.200 cán bộ, công nhân Công ty MXP tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người Hơn 1.200 cán bộ, công nhân Công ty MXP tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Xem thêm