Tag

Na Uy thông qua luật “ảnh sống ảo” phải được chú thích rõ ràng

Chuyện lạ 12/07/2021 10:00
aa
TTTĐ - Na Uy mới đây đã thông qua một đạo luật mới. Theo đó, các nhà quảng cáo và những người có ảnh hưởng được các nhà quảng cáo trả tiền, phải chú thích rõ ràng những bức ảnh đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Instagram, Facebook, Tiktok, Twitter và Snapchatn nếu đã qua chỉnh sửa.
Doanh nghiệp Na Uy mong hợp tác về năng lượng, điện mặt trời, dầu khí tại Việt Nam Clip bên trong du thuyền mắc kẹt ngoài khơi Na Uy Na Uy “soán ngôi” Đan Mạch, trở thành nước hạnh phúc nhất thế giới

Đạo luật nêu rõ bất kỳ ảnh nào trong đó “hình dạng, kích thước hoặc làn da của cơ thể đã bị thay đổi bằng cách chỉnh sửa hoặc sử dụng các thao tác khác” phải được đánh dấu là đã chỉnh sửa.

Những người nổi tiếng và có ảnh hưởng trên mạng xã hội phải tuân theo luật mới nếu họ “nhận được bất kỳ khoản thanh toán hoặc lợi ích nào khác” cho một bài đăng trên mạng xã hội.

Người vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là ngồi tù.

Quốc hội Na Uy đã thông qua luật vào tháng trước với số phiếu tán thành là 72 - 15. Nhà vua Na Uy Harald V sẽ quyết định thời điểm luật mới có hiệu lực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy đã chia sẻ trong một tuyên bố việc chỉnh sửa ảnh góp phần gây ra “bất an xã hội” và “góp phần gây áp lực cho cơ thể”. Việc chỉnh sửa ảnh quá đà, tạo ra các nét đẹp phi thực tế, khiến nhiều người xem có cảm giác bị mặc cảm với ngoại hình của bản thân.

Các nền tảng truyền thông xã hội liên tục phải đối mặt với những cáo buộc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tâm thần của người dùng.

Do vậy, biện pháp này hy vọng sẽ đóng góp hữu ích và đáng kể trong việc hạn chế tác động tiêu cực mà quảng cáo gây ra, đặc biệt là đối với trẻ em và thanh thiếu niên”.

Luật mới dường như cũng được nhiều người dân Na Uy đón nhận. Thậm chí một số còn cho rằng nên áp dụng luật mới cho tất cả người đăng ảnh đã qua chỉnh sửa, thay vì chỉ có người nổi tiếng.

Na Uy không phải là quốc gia đầu tiên cố gắng giải quyết các vấn đề tiêu cực về hình ảnh cơ thể bằng cách gắn nhãn các bức ảnh đã chỉnh sửa. Vào năm 2017, Pháp đã công bố một đạo luật tương tự đối với các hình ảnh thương mại có người mẫu đã được chỉnh sửa cơ thể.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm