Tag
Hà Nội

Năm 2024, dự kiến có 54 xã được đầu tư, cấp nước sạch

Muôn mặt cuộc sống 14/06/2024 19:08
aa
TTTĐ - Dự kiến năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành cấp nước cho 54 xã, năm 2025 hoàn thành cấp nước cho 70 xã và phấn đấu 100% xã được cấp nước sạch.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nước sạch Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Bảo đảm cung cấp đủ nước sạch mùa hè năm 2024

Chiều 14/6, tại phiên giải trình của Thường trực HĐND TP Hà Nội về kết quả giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ tới nay, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời làm rõ thêm các nội dung về thu gom rác thải ở một số quận nội đô; công tác cấp nước sạch ở các xã…

Năm 2024, dự kiến có 54 xã được đầu tư, cấp nước sạch
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long phát biểu giải trình

Về việc phân loại rác thải tại nguồn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Thanh Nam cho biết, chậm nhất 31/12/2024, Hà Nội sẽ thực hiện việc phân loại rác thải tại nguồn theo đúng quy định Luật Bảo vệ môi trường.

Giám đốc Sở TN&MT Lê Thanh Nam cho biết thêm, trong những năm qua, Hà Nội cố gắng không còn chôn lấp rác. Sở đã báo cáo, rà soát, thí điểm mô hình phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt với chu trình khép kín trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm để làm cơ sở nhân rộng trên toàn TP.

Đến nay, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã triển khai đồng loạt trên 18/18 phường. Quận Ba Đình triển khai trên 3/14 phường, hết tháng này sẽ triển khai tiếp các phường còn lại. Quận Đống Đa thí điểm 1 phường, quận Hai Bà Trưng thí điểm 1 phường, quận Nam Từ Liêm thí điểm 2 phường.

Về kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm liên quan đến vấn đề thu gom xử lý rác thải, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Thời gian qua, quận rất quan tâm đến lĩnh vực này; nhất là rác từ các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đều có phương án phân loại, thu gom và được hỗ trợ từ các đơn vị. Thời gian tới, quận vẫn xác định công tác này phải tập trung dài hơi để bảo đảm tốt công tác vệ sinh môi trường.

Năm 2024, dự kiến có 54 xã được đầu tư, cấp nước sạch
Giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong phát biểu giải trình

Liên quan kiến nghị của cử tri huyện Hoài Đức chuyển đến Sở Xây dựng về việc chậm cấp sạch, Giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong cho biết: Có 124 xã, thị trấn chưa được cấp nước nhưng 6 tháng đầu năm nay đã có có 11 xã được bổ sung hệ thống cấp nước sạch.

Đặc biệt, đầu tháng 6/2024, có 9 xã ở huyện Phúc Thọ khởi công hệ thống ống và dự kiến có 21 xã huyện Thường Tín được cấp nước. Như vậy, năm 2024 dự kiến có 54/124 xã được đầu tư, cấp nước sạch trên địa bàn

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong, dự kiến năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành cấp nước cho 54 xã.

Đối với huyện Hoài Đức có 2 đơn vị cung cấp nước là Công ty Cấp nước Hà Đông và Công ty Nước sạch Tây Hà Nội. Hiện nay, các đơn vị đang tăng cường kiểm tra, nâng cao chất lượng để cấp cho các khu vực cử tri kiến nghị. Trong đó, có khoảng 3.000 hộ dân nằm ngoài đê, đang được Công ty cấp nước sạch Tây Hà Nội hoàn thành lắp mạng nước; đã có 1.300 hộ đăng ký, đấu nguồn.

Thời gian tới đây, Sở Xây dựng và huyện Hoài Đức sẽ đôn đốc Công ty nước sạch Tây Hà Nội hoàn thiện trạm tăng áp Sơn Đồng, phấn đấu tháng 7 xong hệ thống điện cho tram này để vận hành. Như vậy, về cơ bản, cấp nước sạch ở Hoài Đức đã được giải quyết.

“Dự kiến năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành cấp nước cho 54 xã, năm 2025 hoàn thành cấp nước cho 70 xã và phấn đấu 100% xã được cấp nước sạch. Tuy nhiên, mạng lưới hoàn thành, cần vận động người dân sử dụng, đề nghị các địa phương tuyên truyền vấn đề này, để người dân giảm sử dụng nước ngầm”- Giám đốc Sở Xây dựng Võ Nguyên Phong nhấn mạnh.

Đọc thêm

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng Muôn mặt cuộc sống

Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng

TTTĐ - Sự nghiệp báo chí của cụ Huỳnh Thúc Kháng gắn liền với báo Tiếng Dân, ngọn cờ đầu của dòng báo chí yêu nước ở miền Trung và của cả nước.
Nỗ lực làm sạch, “phủ xanh” thông tin trên không gian mạng Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực làm sạch, “phủ xanh” thông tin trên không gian mạng

TTTĐ - Chiều 20/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về thông tin điện tử 6 tháng đầu năm 2024.
“Cầu nối” thông tin với đồng bào dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

“Cầu nối” thông tin với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Những năm qua, báo chí đã trở thành kênh tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về chính sách dân tộc, tôn giáo, đại đoàn kết dân tộc, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - Để có những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Nỗ lực phát triển bền vững của FedEx mang lại tác động tích cực đến cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực phát triển bền vững của FedEx mang lại tác động tích cực đến cộng đồng

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, tiếp tục tăng cường nỗ lực hướng tới phát triển bền vững trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm chiến lược giảm khí thải từ các hoạt động vận hành của công ty và tăng cường hỗ trợ hành động vì môi trường của cộng đồng địa phương.
Cơ chế “lưỡng tính” là cải cách có tính đột phá cho báo chí Muôn mặt cuộc sống

Cơ chế “lưỡng tính” là cải cách có tính đột phá cho báo chí

Cải cách có tính đột phá về cơ chế cho báo chí là chấp nhận cho các cơ quan báo chí có 2 cơ chế hoạt động song song: Vừa như đơn vị sự nghiệp, vừa như doanh nghiệp.
Đại biểu Quốc hội: Phòng cháy phải tốt hơn chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu Quốc hội: Phòng cháy phải tốt hơn chữa cháy

TTTĐ - Dẫn chứng về các vụ cháy gây chết nhiều người tại quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hoàng Mai vừa qua, đại biểu Nguyễn Hữu Chính khẳng định, phòng cháy quan trọng hơn chữa cháy và phòng cháy phải tốt hơn chữa cháy.
Quảng Ngãi đẩy mạnh chống khai thác IUU Xã hội

Quảng Ngãi đẩy mạnh chống khai thác IUU

TTTĐ - Quảng Ngãi đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đẩy lùi khai thác IUU, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và hướng đến phát triển kinh tế biển bền vững.
Xem thêm