Tag

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Văn hóa giao thông 10/04/2023 13:00
aa
TTTĐ - “Đến trường an toàn, học ngàn tri thức” là dự án nhằm nâng cao sự an toàn của trẻ em thông qua cải thiện tầm nhìn khu vực trường học và thúc đẩy thực hành của trẻ em và cha mẹ trong tham gia giao thông.
Đến trường an toàn, học ngàn tri thức Lan tỏa yêu thương - ngày hội ý nghĩa của các gia đình Để trẻ em Việt Nam là công dân "chuẩn" thời đại số… Chung tay “chấm dứt quấy rối để thành phố thêm sức sống mới”

Hơn 400 học sinh tiểu học, giáo viên, phụ huynh của trường Tiểu học Thịnh Hào (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tham gia tìm hiểu về an toàn giao thông (ATGT) qua sự kiện “Đến trường an toàn - Học ngàn tri thức”. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội (Sở GTVT) và Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD) với sự hỗ trợ từ Công ty 3M.

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh
Hơn 400 học sinh tiểu học, giáo viên, phụ huynh của trường Tiểu học Thịnh Hào (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tham gia tìm hiểu về an toàn giao thông (ATGT) qua sự kiện “Đến trường an toàn - Học ngàn tri thức”

Đến dự chương trình có đại diện Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội, UBND quận Đống Đa, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa và hơn 400 học sinh tiểu học, giáo viên, đại diện phụ huynh của trường Tiểu học Thịnh Hào.

Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh

Chương trình truyền thông “Đến trường an toàn - Học ngàn tri thức” là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Trường học an toàn” nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông an toàn một cách thân thiện, mới mẻ, tạo hứng khởi cho hơn 4.000 học sinh.

Chương trình truyền thông đã được triển khai tại 3 trường trên địa bàn Hà Nội: THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín), THPT Vân Nội (huyện Đông Anh) và trường Tiểu học Thịnh Hào (quận Đống Đa).

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội nhấn mạnh: “Với thông điệp “Đến trường an toàn - Học ngàn tri thức", dự án hướng tới nâng cao sự an toàn cho học sinh bằng cách cải thiện tầm nhìn trong khu vực cổng một số trường học được lựa chọn thí điểm; Kết hợp đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng, trẻ em và phụ huynh về những cách thức để đảm bảo ATGT, nhất là trong quá trình tham gia giao thông khi đến và rời trường học…

Các hoạt động trong khuôn khổ dự án trường học an toàn được triển khai nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc đảm bảo ATGT cho học sinh các cấp học - những chủ nhân tương lai của đất nước. Qua đó, dự án góp phần thực hiện mục tiêu chung của thành phố là giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương)”.

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Đại diện đơn vị điều phối dự án, bà Trần Vân Anh, Phó Viện trưởng MSD, chia sẻ: “Dự án “Trường học an toàn” với mục tiêu góp phần thực thi hiệu quả quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được sống trong một môi trường an toàn và tiếp cận giáo dục tại trường học một các hiệu quả nhất.

Dự án được Viện MSD xây dựng và triển khai hướng tới thực hiện giải pháp hỗ trợ cải thiện tầm nhìn khu vực trường học và đặc biệt là cung cấp thông tin, kiến thức và thúc đẩy sự tham gia một cách sáng tạo của trẻ em vào quá trình đảm bảo an toàn cho chính các học sinh tại trường học.

Chúng tôi hy vọng mỗi học sinh sẽ trở thành những cánh tay nối dài của “Trường học an toàn”, cùng thực hành, lan tỏa thông điệp và kiến thức về ATGT cho những người xung quanh”.

Hoạt động tuyên truyền thiết thực

Chia sẻ của Công ty 3M, đại diện đơn vị tài trợ dự án, ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Quan hệ Chính phủ của Công ty 3M Việt Nam cho biết: “Dự án trường học an toàn của 3M kết hợp với quỹ Global Giving đã và sẽ luôn là một trong những hoạt động ưu tiên của công ty trong việc thúc đẩy trách nghiệm xã hội và duy trì an toàn khu vực trường học cho đối tượng trẻ em cũng như phụ huynh.

Tôi hy vọng sứ mệnh của 3M “Bring families home safely” sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa. Với việc khắc phục địa hình giao thông của trường THPT Vân Tảo và trường Tiểu học Thịnh Hào, tôi mong các học sinh, phụ huynh và giáo viên sẽ được đến trường an toàn hơn. Đồng thời, mô hình và tính hiệu quả của dự án này sẽ được nhân rộng không chỉ trong phạm vi Hà Nội mà còn được ứng dụng tại các thành phố lớn của cả nước”.

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Ngay sau đó, chương trình được tiếp nối với phần kịch ngắn “Đến trường An toàn" nhằm chia sẻ, phổ biến một cách hấp dẫn các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và an toàn giao thông từ đại diện Ban An toàn giao thông tới học sinh trường TH Thịnh Hào.

Phần kịch ngắn đã đem đến những chia sẻ thú vị, kết hợp giữa thông tin, lý thuyết như: Cách thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cài quai đúng cách; Cách thức tham gia giao thông an toàn khi điều khiển xe đạp, khi ngồi trên xe gắn máy; Quy tắc đi bộ an toàn… Những phần giao lưu tương tác giữa các nhân vật, chuyên gia và học sinh, các câu hỏi đố vui có thưởng đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn nhỏ. Tại chương trình giao lưu, các học sinh đều đồng ý rằng phần chia sẻ này mới lạ, không “nặng về lý thuyết” mà dễ hiểu, dễ ghi nhớ và dễ áp dụng.

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Không khí sự kiện càng “nóng” hơn qua trò chơi đố vui có thưởng chủ đề an toàn giao thông với sự tham gia của các em học sinh trường Tiểu học Thịnh Hào. Các học sinh đã thể hiện sự am hiểu pháp luật về giao thông khi cùng nhau vượt qua các câu đố vui về chủ đề ATGT.

Kết quả chung cuộc, 5 câu trả lời chính xác đã được đưa ra và các em học sinh trả lời đúng đã nhận được món quà kỷ niệm thú vị của chương trình.

Phát biểu tại chương trình, cô Nghiêm Hằng Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thịnh Hào, bày tỏ: “Chúng tôi trân trọng và cũng thể hiện sự cam kết của mình đối với nỗ lực của các thầy cô giáo, cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị và các tổ chức xã hội trong việc chung tay nâng cao tính an toàn của trẻ khi tới trường trên địa bàn quận nói riêng và cả nước nói chung”.

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Đọc thêm

Cao Bằng: 55 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 55 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 55 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Cao Bằng: 18 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 18 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định

TTTĐ - Ngày 31/5, Công an tỉnh Cao Bằng thông tin, thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện 18 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Thủy Nguyên (Hải Phòng): Xử lý 23 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong một đêm Văn hóa giao thông

Thủy Nguyên (Hải Phòng): Xử lý 23 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong một đêm

TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp Công an các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Công an huyện Thủy Nguyên triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.
TP HCM: 4 tháng, xử phạt 16 cán bộ vi phạm nồng độ cồn Nhịp sống phương Nam

TP HCM: 4 tháng, xử phạt 16 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - 4 tháng đầu năm 2024, CSGT TP HCM đã phát hiện, xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước.
"Đồng bộ" ý thức với giao thông hiện đại Văn hóa giao thông

"Đồng bộ" ý thức với giao thông hiện đại

TTTĐ - Khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, những ưu tiên phát triển giao thông công cộng sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người dân. Để tận hưởng trọn vẹn những tiện ích, ưu thế này thì mỗi công dân Thủ đô cần "đón đầu", nâng cao hơn nữa ý thức khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để "đồng bộ" với tầm hiện đại, văn minh, làm đẹp thêm thành phố của mình.
Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội"

TTTĐ - Công an tỉnh Cao Bằng vừa thông báo kết quả phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông (từ ngày 22/4 - 15/5/2024).
Lắp đặt camera phạt nguội trên đèo Hải Vân Nhịp điệu cuộc sống

Lắp đặt camera phạt nguội trên đèo Hải Vân

TTTĐ - Cơ quan chức năng thống nhất sẽ lắp đặt camera giám sát phạt nguội tại khu vực di tích Hải Vân quan, thuộc đèo Hải Vân và lập tổ tự quản để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cho du khách tham quan.
Cao Bằng: 39 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 39 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện 39 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Cao Bằng: 53 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 53 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 53 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 Văn hóa giao thông

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Xem thêm