Tag

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

Doanh nghiệp 16/09/2024 20:59
aa
TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Ngân hàng ACB mở rộng hệ sinh thái thanh toán công nghệ một chạm Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Từ một thị trường có quy mô nhỏ với chỉ hai cổ phiếu, mỗi cổ phiếu có giá trị vốn hóa hơn 5 tỷ đô la Mỹ, tính đến nay vốn hoá thị trường chứng khoán Việt Nam vào cuối quý II/2024 đạt hơn 7.066 nghìn tỷ đồng, tương đương 69,1% GDP ước tính năm 2023, gấp nhiều lần so với con số khiêm tốn gần 1.000 tỷ đồng của năm 2000, thị trường chứng khoán Việt Nam nổi lên như một thị trường đầy triển vọng.

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

Ngày 22/8 vừa qua, ACB chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam thực hiện dịch vụ hỗ trợ hoạt động đầu tư của các định chế đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Huỳnh Duy Sang, Giám đốc Khối thị trường tài chính ACB cho biết: “ACB luôn tin tưởng vào tiềm năng to lớn của thị trường vốn Việt Nam, một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn trong khu vực.

Tận dụng lợi thế cạnh tranh là một ngân hàng nội địa hàng đầu, với chất lượng và dịch vụ nổi bật cùng sự am hiểu sâu sắc về thị trường, ACB cam kết là cầu nối kết nối các định chế đầu tư tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là các định chế tài chính, các quỹ đầu tư; cùng thị trường đón đầu làn sóng đầu tư vào Việt Nam”.

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

Cùng với việc triển khai dịch vụ lưu ký chứng khoán, ACB cũng đưa dịch vụ ngân hàng giám sát, kế toán quỹ cho các công ty quản lý quỹ trong nước đi vào hoạt động, nhằm cung cấp dịch vụ toàn diện, cùng với Công ty chứng khoán ACBS , Công ty Quản lý Quỹ ACB (ACBC) kiện toàn hệ sinh thái dịch vụ tài chính, hỗ trợ tối đa hoạt động đầu tư của các định chế tài chính.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình nghiên cứu đối với các nhà đầu tư nước ngoài, ACB đã nhận thấy hai trở ngại chính. Một là giải pháp tiếp cận đủ thông tin như các nhà đầu tư trong nước, hai là sự am hiểu quy định và pháp lý tại Việt Nam.

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

Việc hỗ trợ mở tài khoản giao dịch chứng khoán cũng như xin cấp mã số giao dịch chứng khoán, hỗ trợ thực hiện giao dịch, cập nhật các thông tin thị trường kịp thời là những điểm nhấn trong dịch vụ cho nhà đầu tư mà ACB hướng tới.

Với quy trình đăng ký và giao dịch nhanh chóng, hồ sơ thuận tiện cùng đội ngũ dịch vụ chứng khoán chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, dịch vụ lưu ký chứng khoán triển khai tại ACB hiện nay bao gồm tất cả các nghiệp vụ chủ yếu tại các ngân hàng lưu ký như: Đăng ký mã số giao dịch chứng khoán; mở tài khoản lưu ký; lưu ký chứng khoán ; rút chứng khoán; phong tỏa và giải tỏa chứng khoán; chuyển khoản – thanh toán bù trừ chứng khoán; hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các quyền cổ đông.

Trong tương lai, ACB cùng với Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ ACB (ACBC) phát triển hệ sinh thái, hỗ trợ tối đa hoạt động đầu tư các quỹ đầu tư nước ngoài và các công ty quản lý quỹ trong nước nhằm góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn, hướng đến mục tiêu nâng hạng thị trường Việt Nam trong tương lai.

Đọc thêm

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - BST Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ...
Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Xem thêm