Ngành điện Thừa Thiên - Huế triển khai các giải pháp chuyển đổi số
Điện lực Thừa Thiên Huế giải đáp các thắc mắc của khách hàng |
Hưởng ứng “Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021” đang diễn ra, Điện lực Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khai trương gian hàng triển lãm “Quầy giao dịch số” tại khu triển lãm “Thành tựu và các sản phẩm chuyển đổi số” Trường Cao đẳng sư phạm Huế.
Được biết, Điện lực Thừa Thiên - Huế được đánh giá là một trong những đơn vị triển khai hiệu quả các ứng dụng, phần mềm dùng chung trong tất cả các lĩnh vực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Trong đó, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được ứng dụng các nghiệp vụ trên nền tảng CMIS3.0, hoá đơn điện tử, số hoá hợp đồng, CRM, App chăm sóc khách hàng, dịch vụ công cấp độ 4.
Hiện, hệ thống thu thập và quản lý điện kế tự động RF-Spider, DSPM, HES; hệ thống CPC-eOffice đã được Điện lực Thừa Thiên - Huế triển khai đến toàn bộ CBCNV. Việc khai thác thông tin trên CPC PortalNew; Hệ thống ERP đã triển khai được 16 phân hệ; Số hoá các hồ sơ dự án và thực hiện đấu thầu điện tử; Triển khai ứng dụng hệ thống SCADA; Bước đầu khai thác một số phân hệ trên phần mềm DMS và ứng dụng phần mềm OMS quản lý mất điện, nhật ký vận hành điện tử…
Dự báo nhu cầu tiêu thụ điện sẽ tăng cao tại Huế khi mùa nắng nóng đến sớm hơn mọi năm |
Ngoài ra, Điện lực Thừa Thiên - Huế đã phát triển một số ứng dụng phục vụ các nghiệp vụ điều hành sản xuất, kinh doanh nội bộ như cổng thông tin nội bộ (portal.pctth.vn), CMISPortal và đặc biệt đơn vị đã tự chủ trong việc triển khai số hoá và xây dựng cơ sở dữ liệu lưới điện trên nền tảng bản đồ thông tin địa lý GIS…
Theo lãnh đạo Điện lực Thừa Thiên - Huế, giai đoạn 2021- 2022, công ty triển khai đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số, trong đó tăng cường nhận thức về chuyển đổi số nhằm đảm bảo 100% lãnh đạo và cán bộ công nhân viên từng đơn vị nhận thức đúng về khái niệm chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, Điện lực Thừa Thiên - Huế tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thường xuyên tổ chức đào tạo và kiểm tra sát hạch công nghệ thông tin cho cán bộ các đơn vị theo các phân nhóm năng lực; Hoàn thiện, số hóa các quy trình nghiệp vụ và triển khai các giải pháp công nghệ để thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực công tác, đặc biệt chú trọng công tác hạ tầng số, công nghệ thông tin để thực hiện lộ trình chuyển đổi số.