Tag

Ngày hội "Lan tỏa yêu thương" trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/12/2020 16:35
aa
TTTĐ - Vừa qua, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức ngày hội Lan tỏa yêu thương cho hơn 200 học sinh tại trường Tình thương Ánh Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Học sinh Hà Nội làm phim ngắn lan tỏa yêu thương Con yêu cha mẹ bằng trái tim - cha mẹ đừng yêu con bằng đòn roi, mắng mỏ Lan tỏa yêu thương - ngày hội ý nghĩa của các gia đình Bố mẹ có dũng cảm để nói lời xin lỗi con? Lan tỏa yêu thương, nói không với bạo hành trẻ em

Đây là hoạt động để hưởng ứng ngày Tình nguyện quốc tế (5/12) và ngày Quốc tế trẻ em (20/11), Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng MSD cùng các em vẽ áo
Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng MSD cùng các em vẽ áo

“Lan tỏa yêu thương” nhằm tạo ra một ngày hội vui chơi bổ ích, hấp dẫn, đồng thời cung cấp và nâng cao nhận thức cho các em học sinh kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ bản thân trước các nguy cơ xâm hại thể chất, tinh thần và tình dục.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 200 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 đang học tập tại trường; Đại diện MSD và Công ty 3M; Các cộng tác viên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng giáo viên trường Tình thương Ánh Linh.

Đại diện Công ty 3M và Viện MSD cùng các em trường Ánh Linh
Đại diện Công ty 3M và Viện MSD cùng các em trường Ánh Linh

Nói về chương trình, Bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD chia sẻ: “Tháng 11 và 12 mỗi năm đều có ý nghĩa đặc biệt với phụ nữ và trẻ em. Chúng ta có rất nhiều chiến dịch để bạo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi bạo lực xâm hại.

Tuy nhiều chiến dịch như vậy nhưng số lượng trẻ em bị xâm hại, bạo lực vẫn luôn báo động và đặc biệt với các nhóm trẻ dễ bị tổn thương như trẻ mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật…

Chính vì thế, dù tất cả các bên liên quan đều nỗ lực chung tay bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nhưng vẫn cần có những kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại và lên tiếng trước cái xấu, vươn tới những điều tích cực trong cuộc sống.

Bà Đặng Thanh Thuỷ - Giám đốc Nhân sự Công ty 3M Việt Nam
Bà Đặng Thanh Thuỷ - Giám đốc Nhân sự Công ty 3M Việt Nam

Đến với trường Tình thương Ánh Linh dịp này, những người làm công tác tình nguyện của MSD, Trung ương Đoàn và các tình nguyện viên từ Công ty TNHH 3M tâm niệm truyền cho các em kiến thức, kỹ năng và cả hy vọng, sự tự tin, nghị lực trong cuộc sống.

Chúng tôi muốn các em nhận thấy có rất nhiều bên liên quan, thầy cô, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cộng đồng đồng hành cùng các em, không chỉ trong tháng chiến dịch. Hy vọng các em có một sự kiện vui và đáng nhớ!”.

Đại diện đơn vị tài trợ, Bà Đặng Thanh Thuỷ - Giám đốc Nhân sự Công ty 3M Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi rất vui và hân hạnh vì được đồng hành cùng Viện MSD và Ban Giám hiệu trường Ánh Linh tổ chức ngày hội hôm nay.

Là một tập đoàn đa quốc gia đã có nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất mong muốn được đóng góp cả về tài chính và công sức của mình vào các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là vun đắp cho thế hệ tương lai của đất nước.

Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa này. Ngày hội hôm nay, chúng tôi đã huy động rất nhiều các tình nguyện viên là nhân viên của 3M cùng nhiệt huyết tạo một sự kiện vui và ý nghĩa, tiếp sức và động lực cho các em trong cuộc sống”.

Các bạn nhỏ hào hứng với phần Đố vui có thưởng
Các bạn nhỏ hào hứng với phần đố vui có thưởng

Cũng trong chương trình, đại diện Công ty 3M và Viện MSD đã thăm và trao tặng nhà trường 3 dàn máy vi tính và một tủ sách cho thư viện của trường, phần nào giúp các học sinh tiếp cận với tri thức; Có đủ điều kiện và trang thiết bị để phát triển toàn diện, phát huy hết tiềm năng.

Từ phía trường Ánh Linh, bà Mai Thị Kim Dung - Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty 3M và Viện MSD. Đồng thời, cô hiệu trưởng nhắn nhủ các em học sinh học tập, lĩnh hội tri thức, thành thạo các kĩ năng tin học, sử dụng internet an toàn và hiệu quả để vươn lên trong học tập.

Hiệu trưởng trường Ánh Linh cũng mong mong muốn những hoạt động ý nghĩa và thiết thực này được tổ chức thường xuyên, đồng hành lâu dài với nhà trường.

Viện MSD và Công ty 3M trao tặng quà cho trường Ánh Linh
Viện MSD và Công ty 3M trao tặng quà cho trường Tình thương Ánh Linh

Tại ngày hội, bên cạnh các hoạt động như vẽ áo, vẽ tranh, các trò chơi vận động, gian hàng ẩm thực, các bạn nhỏ được tham gia phần đố vui có thưởng về phòng tránh xâm hại trẻ em.

Thông qua các câu hỏi, tình huống ứng xử, các bài hát, clip vui nhộn, các thông điệp đơn giản, dễ nhớ như: “Cơ thể này là của tôi!”, “Không là không!”, “Suy nghĩ an toàn!”, “Nói không - Rời đi - Kể lại”, các học sinh có thêm những kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ bản thân.

Đặc biệt, các bạn nhỏ đã được biết đến Tổng đài 111 - Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em và được hướng dẫn gọi điện đến số điện thoại này khi cần sự trợ giúp.

Em Ái Diễm đang học lớp 3 hào hứng nói: “Con cảm ơn các cô chú, anh chị đã tổ chức ngày hội này. Con rất thích bài hát và clip “Tự bảo vệ mình nhé!” của biệt đội công dân nhí mà các anh chị tình nguyện đã dạy vì bài hát rất dễ nhớ, dễ học thuộc. Con sẽ về dạy lại cho em bài hát này!”.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm