Tag

Ngọt, thơm mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì

Nông thôn mới 18/05/2023 08:55
aa
TTTĐ - Những giọt mật ong mang hương vị của thiên nhiên, hòa quyện sánh mịn, thơm ngon, bổ dưỡng chỉ có ở các xã vùng cao của huyện Ba Vì (Hà Nội) lâu nay đã trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Thủ đô biết đến.
Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số ở Ba Vì Hà Nội: Gần 4600 cuốn sách, truyện tặng các thư viện huyện Ba Vì Phấn đấu đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô trở thành một thương hiệu mạnh Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP từ cây trồng địa phương

Với sản phẩm mật ong hoa tự nhiên từ núi rừng được Hợp tác xã chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp ong núi Ba Vì chọn xây dựng thương hiệu “Mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì”, đây không chỉ là món quà đặc sản tinh túy, mà còn góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng sống của nhiều hộ dân miền sơn cước Ba Vì.

Nhờ lợi thế vùng đồi núi, với diện tích rừng rộng lớn, rất thuận lợi cho ong phát triển nên người dân xã Khánh Thượng đã thuần hóa được loại ong rừng và nuôi ở vườn của mình. Vì vậy, chất lượng mật ong nuôi ở Khánh Thượng, Ba Vì cũng không hề thua kém mật ong lấy từ rừng tự nhiên nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Cũng từ đó, nghề nuôi ong lấy mật đã trở thành sinh kế bền vững mang lại nguồn thu nhập cao, ổn định cho một bộ phận bà con nông dân xã Khánh Thượng nói chung và Hợp tác xã chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp ong núi Ba Vì nói riêng.

Ngọt, thơm mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì
Sản phẩm “Mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì” được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Không chỉ quan tâm xây dựng thương hiệu, hợp tác xã còn chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng Mật ong, cam kết bán mật ong rừng nguyên chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và giữ cho giá thành được đảm bảo.

Sản phẩm “Mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì” đầu mùa thường có màu vàng của quả chanh chín, để lâu qua 6 tháng mật ong sẽ chuyển dần thành màu vàng cam, xong mùi hương và vị ngọt thì giữ nguyên với đặc trưng mùi thơm dịu nhẹ, độ ngọt vừa phải.

Cũng như nhiều nơi, “Mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì” có nhiều loại khác nhau như mật hoa, mật lá, mật kết tinh. Trong đó, mật hoa sẽ được đàn ong lấy mật từ các loại hoa nở trong rừng; Mật lá chủ yếu lấy dịch mật từ lá keo, lá sắn và thứ mật ngon nhất, tốt nhất chính là mật ong kết tinh, khi đó, mật ong có một lớp “trắng trắng, đục đục, mềm mềm” ở dưới đáy chai đó chính là mật ong rừng chất lượng.

Ngọt, thơm mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì
“Mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì” có nhiều loại khác nhau như mật hoa, mật lá, mật kết tinh..

Năm 2021, sản phẩm “Mật ong hoa rừng Tản Viên Ba Vì” của Hợp tác xã chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp ong núi Ba Vì đã được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Những thành viên của hợp tác xã đều nhận thức rõ việc phân hạng sản phẩm OCOP là việc làm rất cần thiết. Đặc biệt, đây là cơ hội rất tốt để hợp tác xã hoàn thiện sản phẩm của cơ sở mình hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

Dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của hội đồng tư vấn thành phố, hợp tác xã đang xây dựng chiến lược quảng bá, tiếp thị và hướng tới mục tiêu tiêu thụ được thật nhiều sản phẩm trên địa bàn huyện Ba Vì và các khu vực lân cận.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Đọc thêm

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Chiều 15/6, tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) của tỉnh đã kết hợp với Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”.
Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Nông thôn mới

Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

TTTĐ - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.
Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông Nông thôn mới

Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông

TTTĐ - Tại Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp huyện Chương Mỹ tổ chức, các nhà khoa học đã lắng nghe các ý kiến, trao đổi và trả lời các vấn đề nông dân thắc mắc, chưa hiểu rõ, từ đó giúp người dân có kiến thức quan trọng, cần thiết áp dụng vào sản xuất.
Xem thêm