Tag

Người dân "nối đuôi" rời TP Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ

Muôn mặt cuộc sống 29/04/2023 06:58
aa
TTTĐ - Từ ngày 28/4, người dân TP Hồ Chí Minh đã tranh thủ thu xếp công việc, bắt đầu đi du lịch hoặc về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Điều này đã khiến các nhà ga, bến xe, sân bay Tân Sơn Nhất và những khu vực cửa ngõ TP bắt đầu xảy ra ùn ứ cục bộ.
TP Hồ Chí Minh ùn tắc cửa ngõ dịp lễ 30/4 và 1/5 Các bệnh viện đảm bảo điều trị cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Trực 24/24h sẵn sàng đảm bảo và khắc phục sự cố nguồn điện dịp 30/4-1/5

Ghi nhận lúc 16h30 ngày 28/4, tại ga Sài Gòn, nhiều khách đã đến đây từ sớm để chờ di chuyển. Các tuyến tàu Bắc - Nam đi qua các điểm đến như: Nha Trang, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Huế… có đông hành khách ngồi chờ đợi.

Chị Lê Thị Lành (ngụ ở Quận 8) cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay, gia đình chị chọn đến Nha Trang để du lịch. Chị Lành nhận xét, so với năm ngoái giá vé tàu đi Nha Trang năm nay tăng cao hơn, khoảng 500 ngàn/người.

“Từ đầu năm đến nay, gia đình tôi chưa đi du lịch ở đâu nên dịp này chúng tôi quyết định cho các con đi nghỉ ở Nha Trang (Khánh Hòa). Điểm đến Nha Trang vừa có biển, vừa có nhiều đảo đẹp nên rất phù hợp cho gia đình tôi và các con vui chơi, giải trí khám phá”, chị Lê Thị Lành nói.

Ga Sài Gòn đã bắt đầu đón khách du lịch dịp lễ 30/4-1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương
Ga Sài Gòn đã bắt đầu đông khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5

Chia sẻ về lượng hành khách đi và đến ga Sài Gòn dịp lễ 30/4 và 1/5, ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay sát với ngày 10/3 Âm lịch, tăng số ngày nghỉ lễ lên 5 ngày, khiến lượng khách đi tàu hoả cũng đông đúc hơn.

Các ga tàu đã tăng số lượt xe, đảm bảo người dân có chuyến đi an toàn và không chen lấn. Riêng trong ngày 28/4 có 18 chuyến tàu xuất từ ga Sài Gòn đi các tỉnh với khoảng 9.000 chỗ. Dự kiến ngày 29/4, có khoảng 16 chuyến đi các tỉnh...

Còn tại Bến xe miền Tây đã đông đúc người dân về quê ngay từ tối 27/4. Nhà xe đã tăng cường thêm các chuyến xe phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5. Giá vé cũng tăng khoảng 10 - 20% so với ngày thường.

Hành khách chen chúc nhau tại bến xe miền Tây ngay từ tối 27/4
Hành khách chen chúc nhau tại Bến xe miền Tây ngay từ tối 27 - 28/4

Vừa mua 4 vé xe tại nhà xe Phương Trang để cùng người thân về quê Đồng Tháp nghỉ lễ, chị Nguyễn Thị Mai cho biết: “Giá vé không quá cao so với ngày thường, việc mua vé cũng nhanh chóng không phải đợi lâu, tôi được hướng dẫn sử dụng vé điện tử qua điện thoại di động cũng rất tiện lợi”.

Công ty CP Bến xe Miền Tây cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5, hành khách đi về sẽ tăng cao, bến xe dự kiến có 9.830 xe với khoảng 233.980 lượt khách qua bến. Cao điểm là ngày 29/4, lượng khách xuất bến có thể đạt từ 55.000 - 58.000 khách/ngày, với lượng xe tăng hơn 30% và hành khách tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2022; Lượng xe tăng hơn 70% và hành khách tăng hơn 140% so với ngày thường.

Tương tự, tại Bến xe Miền Đông (mới) và Bến xe Miền Đông (cũ) đã có khá đông hành khách chờ lên xe về quê. Lượng vé xe trong các ngày lễ tại đây vẫn còn nhưng không nhiều, giá vé cũng có xung hướng tăng nhẹ.

Bến xe miền Đông (cũ) cũng đã bắt đầu đông khách từ ngày 28/4
Bến xe Miền Đông (cũ) cũng đã bắt đầu đông khách từ ngày 28/4

Ông Đỗ Phú Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cho biết, dự báo hành khách đi lại trong dịp lễ tới sẽ tăng hơn 120% so với cùng kỳ do được nghỉ dài ngày. Theo đó, tại Bến xe Miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh), từ ngày 27/4 đến 3/5 sẽ có 2.850 xe xuất bến với gần 60.000 hành khách, bình quân 8.450 khách/ngày. Trong đó, cao điểm ngày 28/4 gần 18.000 khách, ngày 29/4 là 14.000 khách.

Chiều 28/4, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã huy động tổng lực Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Hồ Chí Minh phối hợp với nhiều lực lượng và công an các địa phương ra đường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân về quê, nghỉ lễ.

Lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh cũng đã ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cửa ngõ rời TP
Lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh cũng đã ra quân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cửa ngõ rời TP

Đai diện Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, tất cả các đơn vị có công tác tuần tra kiểm soát đã đồng loạt tổ chức ra quân tại trụ sở đơn vị để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Các lực lượng của Cục CSGT Bộ Công an, TTGT TP Hồ Chí Minh, lực lượng thanh niên xung phong và công an các địa phương cũng tham gia với tổng quân số khoảng 1.000 người.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm