Tag

Người đàn ông lái trực thăng đi mua bánh kem phải hầu toà

Chuyện lạ 13/08/2021 11:27
aa
TTTĐ - Để thoả cơn thèm đồ ngọt, một người đàn ông ở Canada đã lái trực thăng từ thị trấn này sang thị trấn khác chỉ để… mua một chiếc bánh kem.
Trực thăng H160 thế hệ mới được cấp chứng nhận của Cục Hàng không dân dụng Nhật Bản Bị ngộ độc nấm, cả gia đình thuê trực thăng nhập viện Bạch Mai cấp cứu Sẽ đầu tư mua máy bay trực thăng cho việc ghép tạng

Cư dân ở thị trấn Tisdale, Saskatchewan, Canada (dân số 3.000 người) đã kinh ngạc khi chứng kiến một chiếc trực thăng màu đỏ đáp xuống bãi đậu xe gần nhà hàng Dairy Queen duy nhất của thị trấn vào khoảng 17h ngày 31/7.

Chiếc trực thăng hạ cánh và đã thổi tung bụi vào một trường học, một trung tâm thủy sinh cùng một số địa điểm xung quanh khác.

Ban đầu, một số cư dân địa phương nghĩ chiếc trực thăng này đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu do màu sơn cùng màu với xe cứu thương.

Chiếc trực thăng mùa đỏ giống với màu xe cứu thương (Ảnh: RCMP)
Chiếc trực thăng mùa đỏ giống với màu xe cứu thương (Ảnh: RCMP)

Tuy nhiên, khi thị trưởng của thị trấn nhìn thấy hành khách rời nhà hàng với một chiếc bánh kem, ông nhận ra chiếc máy bay có một “sứ mệnh khác”.

“Tôi nghĩ có lẽ đó không phải là điều đúng đắn”, Thị trưởng Al Jellicoe cho biết.

Cảnh sát đã ngay lập tức điều tra và đã xác định hành trình đến Dairy Queen của người đàn ông này “không phải trường hợp khẩn cấp” và bị xem là hành vi gây nguy hiểm mặc dù người đàn ông này có giấy phép điều khiển trực thăng.

Người này dự kiến sẽ ra trình diện tại tòa án vùng Saskatchewan ở thành phố Melfort vào ngày 7/9 tới.

Các quan chức y tế hàng đầu của Canada cảnh báo rằng quốc gia Bắc Mỹ này có thể đang chứng kiến sự khởi đầu của làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 thứ tư do biến thể Delta lây lan mạnh.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế công cộng Canada, tiến sỹ Theresa Tam nhận định mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát trở lại đại dịch sẽ phụ thuộc phần lớn vào tỷ lệ tiêm chủng, đặc biệt khi các tỉnh đang triển khai kế hoạch mở cửa nền kinh tế.

Nhóm dân số trong độ tuổi từ 18-39 hiện được cho là chìa khóa để giải quyết làn sóng lây nhiễm thứ tư có thể xảy ra.

Khoảng 70% số dân trong độ tuổi này đã được tiêm vắc-xin nhưng bà Theresa Tam cho rằng con số đó cần phải tăng lên 80% để tránh tình trạng quá tải ở các bệnh viện.

Theo bà, một số khu vực của Canada đang bắt đầu chứng kiến sự gia tăng hoạt động của virus. Tỉnh British Columbia đã tuyên bố bùng phát một ổ dịch ở Trung Okanagan và đang áp dụng lại quy định về đeo khẩu trang, cũng như các biện pháp y tế công cộng khác. Hiện Canada ghi nhận trên 1,45 triệu ca mắc Covid-19, trong đó hơn 26 nghìn ca tử vong.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm