Tag

Người trẻ chi tiền để có những tấm ảnh ưng ý

Nhịp sống trẻ 22/02/2024 12:13
aa
TTTĐ - Để có được những bức ảnh đẹp và ưng ý cho bản thân, không ít bạn trẻ sẵn sàng móc hầu bao chi thêm các khoản cho quần áo, máy móc hay mày mò những góc ảnh đẹp, những góc check-in thần thánh.
Người trẻ với những tục lệ cầu may đầu năm Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

Chi tiền mua sắm

Để chuẩn bị cho chuyến đi tới Phú Quốc vào giữa tháng 3, Lê Hương Giang (24 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) dự tính chi khoảng 5 triệu đồng để mua sắm trước chuyến đi. Đây gần như là thói quen của Hương Giang trước mỗi lần du lịch. Trước đó không lâu, Hương Giang mới dành 3 triệu đồng mua quần áo và giày dép cho chuyến đi Đà Lạt cùng bạn bè.

“Mình rất thích mua sắm cũng như chụp ảnh. Sau chuyến đi, nếu không được diện đồ đẹp và ảnh chưa xinh lắm, mình sẽ hơi buồn chút”, Hương Giang nói.

Cô gái trẻ cho biết trang phục của mình sẽ thay đổi ở tùy điểm đến và người đồng hành. Nếu đi cùng bố mẹ và gia đình, cô gái trẻ sẽ lựa chọn trang phục gọn gàng. Ngược lại, trang phục khi du lịch cùng bạn bè sẽ thoải mái hơn.

Người trẻ chi tiền để có những tấm ảnh ưng ý
Hương Giang sẵn sàng chi tiền để có những bức ảnh đẹp khi du lịch

Dù có nhiều “cám dỗ” trong lúc mua sắm quần áo, Hương Giang vẫn cố gắng chỉ giới hạn trong ngân sách nhất định, tránh “vung tay quá trán”. Cô gái 24 tuổi thừa nhận mình không phù hợp với du lịch bụi. Thay vào đó, cô chuộng hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá ẩm thực địa phương.

“Ở chuyến đi Phú Yên vừa rồi, mình và các bạn chủ yếu ngồi cà phê, chụp ảnh check-in và tìm kiếm đặc sản của vùng”, Hương Giang nói.

Tương tự, gần như trước mỗi chuyến đi, Đăng Quang (25 tuổi), nhân viên trong lĩnh vực truyền thông và cũng là một tín đồ mê chụp ảnh cũng dành khoảng 2-3 triệu đồng để mua sắm quần áo và phụ kiện. Nếu đi biển, Đăng Quang sẽ để mắt tới các món đồ mang không khí mùa hè như quần bơi, dép, mũ. Còn khi lên núi, chàng trai trẻ tìm mua các vật dụng giúp giữ ấm như quần áo, túi sưởi, găng tay…

“Mình mua sắm không phải vì thiếu đồ, mà bởi yêu thích cảm giác háo hức chuẩn bị hành lý đi chơi”, Đăng Quang chia sẻ.

Ngoài ra, chàng trai 25 tuổi thừa nhận việc đang hướng tới trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên TikTok khiến anh chăm chút về mặt hình ảnh hơn, từ việc đi những đâu, tạo dáng thế nào hay phối đồ ra sao. Với Đăng Quang, chỉ khi hình ảnh chỉn chu hơn người khác, anh mới có thể tạo cảm hứng cho người xem của mình.

Đồng hành với Đăng Quang ở mỗi chuyến du lịch là máy ảnh kèm theo bộ ống lens, chân máy tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng. Anh cũng không quên đem theo điện thoại, sạc dự phòng hay đồng hồ. Theo Đăng Quang, đó là những món đồ thiết yếu nhất trong mọi chuyến du lịch của mình.

Người trẻ chi tiền để có những tấm ảnh ưng ý
Với mỗi chuyến đi du lịch, Đăng Quang thường mang theo rất nhiều thiết bị hỗ trợ chụp ảnh

Với tổng trọng lượng hành lý lớn, Đăng Quang cho biết mình thường phải mua thêm cân hành lý mỗi khi ra sân bay, mất khoảng vài trăm nghìn đồng.

“Đương nhiên mình cũng hơi xót ví. Nhưng những vật dụng đem theo đều cần thiết cho cả mục đích cá nhân lẫn công việc của bản thân nên mình sẵn sàng chi trả”, Đăng Quang bày tỏ.

Mất hàng tiếng chụp ảnh nhưng chỉ đăng vài tấm…

Với Lê Quang Linh (27 tuổi, designer), việc muốn có những tấm ảnh đẹp để “khoe” lên mạng xã hội sau mỗi chuyến đi chơi là nhu cầu bình thường và dễ hiểu, hầu như ai cũng có. Quang Linh thường dành khoảng 1 ngày để xem ảnh, video check-in tại nơi mình sắp đến từ những người đi trước. Từ đó, anh suy nghĩ xem phối đồ, chọn lựa màu sắc trang phục thế nào. Nếu thiếu đồ, chàng trai trẻ sẽ mua thêm.

Về công cụ sống ảo, Quang Linh không phải chuẩn bị vì bạn đồng hành có sẵn máy ảnh kỹ thuật số. Sau chuyến đi, Quang Linh tiếp tục dành thời gian chọn ảnh và mất vài tiếng chỉnh sửa, tùy thuộc vào ảnh đẹp sẵn hay phải căn chỉnh lại bố cục, ánh sáng, vật cản. Vì chỉ chọn đăng những tấm đẹp nhất, nên việc chụp rất nhiều nhưng đăng tải 1-2 bức là chuyện thường.

“Mình tự nhận bản thân rất thích chụp ảnh nên thú thực có những địa điểm mình dành trọn thời gian lấy hình sống ảo, còn việc thăm thú để dành tới cuối buổi hoặc hẹn lần sau. Đến nơi cảnh quá đẹp mà không có ảnh mang về, mình chắc chắn có buồn bực.

Hiện tại, mình vẫn cố cân bằng giữa trải nghiệm thực tế và chụp ảnh sống ảo. Những nơi xác định chỉ đến 1 lần, mình dành phần lớn thì giờ tham quan, còn những địa điểm nhất định phải có ảnh đẹp, mình chuyên tâm chụp hình”. Quang Linh nói.

Giống như Quang Linh, Thu Hà (25 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng có thói quen tìm các góc ảnh đẹp tại nơi sắp đến từ trước và lưu lại, chụp theo. Đối với cô gái trẻ, việc tìm hiểu về điểm đến trước khi xuất phát quan trọng với những người thích trải nghiệm và sống ảo như cô. Tiết kiệm được thì giờ chụp ảnh sẽ giúp Thu Hà có thêm thời gian tận hưởng bằng mắt thường, kết nối đời thực với người xung quanh.

Người trẻ chi tiền để có những tấm ảnh ưng ý
Mỗi khi đi du lịch, Thu Hà thươcng chuẩn bị sẵn kế hoạch về quần áo, phụ kiện để chụp ảnh

Tùy vào mục đích chuyến du lịch, cô gái trẻ cân đối giữa thời gian đi chơi và chụp hình. Nếu ngắm cảnh là chủ yếu, Thu Hà ít khi chụp ảnh. Nếu muốn chia sẻ với mọi người, Thu Hà sẽ tìm hiểu kỹ để có những tấm hình đẹp. Ngoài ra, cô gái 25 tuổi thường lên sẵn kế hoạch về quần áo, phụ kiện và kiểm tra thời tiết trước khi lên đường.

“Mọi người xem ảnh thường nghĩ mất nhiều thời gian chụp hình, nhưng thật sự thì không vì mình đã tham khảo các góc đẹp trước. Thời gian còn lại, mình và bạn đồng hành tự đi khám phá, thăm thú để viết thành trải nghiệm. Ngoài hình ảnh chỉn chu, con chữ cũng cần chú trọng”, Thu Hà nói.

Các món đồ mang theo như vật dụng cắm trại, máy ảnh được Thu Hà coi là cần thiết, không phải đơn thuần là để đầu tư sống ảo mà vì chúng thực sự giúp trải nghiệm chuyến đi tốt hơn. Lời khuyên của Thu Hà là tìm những nơi du lịch thích hợp với bản thân. “Đừng đi do thấy ảnh của người khác đẹp vì thời điểm đi của bạn với người chụp hình thường sẽ khác nhau”, cô gái 25 tuổi chia sẻ.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm