Tag

Người trẻ quê vùng dịch ở lại thành phố: Lạc quan đón Tết xa nhà

Nhịp sống trẻ 12/02/2021 11:00
aa
TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình khi dịch Covid-19 bùng phát những ngày Tết cận kề, nhiều người trẻ lựa chọn ở lại thành phố đón Tết với tâm thế sẵn sàng, lạc quan và tin tưởng.
Sân chơi năng động, trí tuệ của người trẻ trường Mở Người trẻ hiện đại cần kỹ năng quản lý tài chính Nhiều phần quà của người trẻ Thủ đô đến tay người dân Quảng Bình

Lần đầu đón Tết xa quê

Tết là dịp để những người con đi làm, đi học xa quê trở về đoàn tụ, sum vầy bên gia đình và những người thân yêu. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ quê tại các vùng dịch xác định tâm lý ở lại thành phố.

Nhiều người trẻ quê ở vùng dịch lựa chọn cách ở lại Hà Nội đón Tết để giữ an toàn cho bản thân và gia đình
Nhiều người trẻ quê ở vùng dịch lựa chọn cách ở lại Hà Nội đón Tết để giữ an toàn cho bản thân và gia đình

Nguyễn Khánh Hưng (quê Quảng Ninh, sinh viên Đại học Hà Nội) chia sẻ: “Từ ngày Quảng Ninh có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tiếp đến nhiều ngày phát hiện thêm các trường hợp dương tính, em đã chuẩn bị tâm lý ở lại Hà Nội.

Mấy ngày nay, bố mẹ em gọi điện liên tục hỏi xem có về quê ăn Tết không? Khi em bảo, con ăn Tết trên Hà Nội bố mẹ cũng hơi buồn vì em đi học cả năm lịch học kín mít, rồi tranh thủ đi làm thêm nên cũng ít có dịp về quê. Định bụng Tết này về quê ăn Tết xong ở lại chơi đến qua rằm tháng Giêng mà dịch lại bùng phát. Đây là lần đầu tiên em ăn Tết xa gia đình, tâm trạng lúc nào cũng nhớ bố mẹ", Khánh Hưng nói.

Người trẻ quê vùng dịch ở lại thành phố: Lạc quan đón Tết xa nhà

Cùng quê Quảng Ninh với Khánh Hưng, Đào Thục Anh (sinh viên Đại học Ngoại thương) cũng quyết định ở lại thành phố để tránh việc di chuyển giúp dịch bệnh được kiểm soát nhanh hơn trong những ngày cận Tết.

“Em với hai bạn cùng phòng trọ đều gọi điện về báo với bố mẹ là ăn Tết trên Hà Nội. Đọc tin tức em thấy dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cuối năm mọi người đi lại cũng đông nên em và các bạn lựa chọn ở yên tại chỗ tránh lây nhiễm”, Thục Anh nói.

Các bạn trẻ chuẩn bị mâm cơm đầy đủ hương vị Tết
Các bạn trẻ chuẩn bị mâm cơm đầy đủ hương vị Tết

Những ngày này, lên mạng xã hội, thấy các bạn được đoàn tụ với gia đình, được cùng mẹ đi chợ Tết, trang hoàng nhà cửa làm em nhớ bố mẹ vô cùng. Hai hôm nay, em gọi về liên tục để hỏi thăm xem ở nhà chuẩn bị Tết đến đâu rồi, nói chuyện với bố mẹ, dù chỉ được nhìn thấy bố mẹ qua màn hình điện thoại nhưng cũng làm em mọi người trong gia đình, dù chỉ nhìn thấy mọi người qua màn hình điện thoại nhưng cũng giúp em vơi bớt nỗi nhớ nhà. Bố mẹ em cũng động viên giữ sức khỏe, sau Tết dịch được kiểm soát thì về nhà sau cũng được, cứ thấy con về là bố mẹ vui rồi. Lần đầu tiên đón Tết không có bố mẹ bên cạnh cũng sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, để bản thân biết dù đi đâu thì gia đình luôn là nơi chốn để trở về, Thục Anh tâm sự.

San sẻ yêu thương

Tình yêu thương, sự sẻ chia càng có ý nghĩa hơn đối với những người trẻ đón Tết xa quê. Nó là động lựa để lạc quan hơn và tin tưởng vào một năm mới với nhiều ước vọng.

Đặng Thái Ngân (quê Hải Dương, sinh viên Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội) đang cùng nhóm bạn chuẩn bị các món ăn trong ngày Tết. “Em và một số bạn đồng hương không về quê ăn Tết do dịch bệnh đã tụ nhau lại cùng ăn Tết. Mỗi người làm một món để dù ăn Tết xa nhà thì cũng vẫn có mùi vị Tết truyền thống, Tết đầm ấm”, Thái Ngân chia sẻ.

Không chỉ nấu đồ ăn, em cùng các bạn còn ra chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) mua một cành đào, một bó hoa lay ơn về cắm trong phòng để có sắc xuân. Không được về nhà đón Tết, nhưng chúng em không ai phải đón Tết một mình. Có các bạn cùng ở lại đến chung vui thì Tết này vẫn đầm ấm, vẫn tràn đầy yêu thương, Thái Ngân nói trong háo hức.

Người trẻ quê vùng dịch ở lại thành phố: Lạc quan đón Tết xa nhà

Trong những bạn trẻ ở lại thành phố đón Tết xa gia đình, còn có Ngô Huỳnh Việt Anh (Thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên Đại học Y Hà Nội), mặc dù đã học ở Hà Nội 3 năm nhưng đây cũng là lần đầu tiên Việt Anh đón Tết tại Thủ đô.

“Em quyết định ở lại Thủ đô đón Tết từ khi nhà trường cho sinh viên nghỉ về quê ăn Tết. Ở lại Hà Nội đón Tết giúp em tiết kiệm được chi phí đi lại, hơn nữa cũng tránh tình trạng lây nhiễm tại các điểm đông người ngày Giáp Tết”, Việt Anh chia sẻ.

Dù được nghỉ Tết, nhưng những ngày này Việt Anh vẫn tất bật với công việc tại bệnh viện, với chàng trai thì đó là sự tất bật có ý nghĩa.

Người trẻ quê vùng dịch ở lại thành phố: Lạc quan đón Tết xa nhà
Niềm vui là chia sẻ với bệnh nhân trong những ngày Tết

Lịch nghỉ Tết ở trường khá dài nhưng để có thể kinh nghiệm đối với ngành em đang theo học, em đã tình nguyện xin đi trực Tết tại bệnh viện. Đối với riêng em, dù đón Tết xa nhà nhưng nó vô cùng ý nghĩa vì em đã góp một phần công sức nhỏ bé vào việc chăm sóc các bệnh nhân điều trị nội trú không thể về quê đón Tết và hỗ trợ các anh chị, cô chú tại bệnh viện trong việc thăm khám, Việt Anh nói trong niềm vui.

Một cái Tết đang đến rất gần, với sự san sẻ và tình thương của những người trẻ ở lại thành phố thì dù có đón Tết xa nhà, xa người thân họ hàng thì niềm vui, sự yêu thương vẫn tràn ngập trong những ngày xuân.

Người trẻ mưu sinh trong cái rét “cắt da, cắt thịt” Người trẻ mưu sinh trong cái rét “cắt da, cắt thịt”

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm