Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023

Instant Article (Facebook) 16/10/2023 17:23
aa
TTTĐ - Nhiều chương trình nghệ thuật, hoạt động bên lề đặc sắc sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 là nội dung chính của buổi họp báo tại Bảo tàng Hà Nội chiều 16/10.
Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức diễu hành áo dài dịp 2/9 Tái hiện dòng chảy lịch sử dân tộc qua tà áo dài Việt Nam Hơn 600 phụ nữ Thủ đô đồng diễn áo dài vào sáng 29/10

Lễ hội góp phần quảng hình ảnh du lịch Hà Nội, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của tà áo dài dân tộc, tạo cơ hội giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nhà thiết kế.

Chương trình Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 là hoạt động tiếp tục phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam.

Đây là dịp để tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam, làm nguồn sáng tạo vô biên, là sản phẩm của loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.

Đồng thời, lễ hội là cơ hội giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 diễn ra chiều 16/10, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2023, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi phát triển ngành du lịch Thủ đô, từ đó tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và ngành du lịch cả nước.

Kết quả cho sự nỗ lực ấy, du lịch Hà Nội đã trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn ưa thích của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023
Đạo diễn Minh Trí giới thiệu tổng quan về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023

Năm 2023, Hà Nội ước đón 23 triệu lượt khách du lịch (trong đó, khách nội địa ước đạt 19 triệu lượt tăng 10% so với 2022, riêng khách quốc tế ước đạt 4 triệu lượt, vượt 1,33 lần kế hoạch đề ra và tăng 2,66 lần so với năm 2022).

Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội vinh dự được nhiều tổ chức báo giới quốc tế vinh danh, trao tặng trên 20 danh hiệu quốc tế như: Trang web Trip Advisor xếp hạng thành phố Hà Nội trong danh sách Top 25 địa danh nổi tiếng để đi du lịch, Top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực; Tạp chí The Travel xếp TP Hà Nội vào Top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á…

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023
Các mẫu nhí trình diễn áo dài trong sự cổ vũ của khán giả

Để thu hút du khách trong nước và du khách quốc tế, Sở Du lịch Hà Nội và các sở, ban, ngành ngành liên quan đã và đang triển khai hàng loạt các chương trình, sự kiện, hoạt động trong thời gian từ nay đến cuối năm.

Một trong những sự kiến đó là Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023.

“Nối tiếp thành công của năm trước, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 nhằm hướng tới mục tiêu phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam”, ông Minh nhấn mạnh.

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, Hội đã phát động Tuần lễ Áo dài từ ngày 10 - 20/10 nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày Quốc tế phụ nữ 20/10.

Tuần lễ Áo dài đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, hội viên thuộc các quận, huyện trên địa bàn TP.

Trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn, diễu hành áo dài năm nay của Hội Liên hiệp phụ nữ sẽ có sự tham gia của 600 học sinh, sinh viên, doanh nhân…

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023
Bộ sưu tập áo dài Chị - Em

Tại buổi họp báo, các đại biểu và đông đảo PV, BTV cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã được giới thiệu tổng quan về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023; Chiếu traler Áo dài phố; Trình diễn một số bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế tham gia lễ hội.

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023
Các đại biểu, nhà thiết kế và người mẫu trình diễn áo dài tại buổi họp báo

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra từ 27 - 30/10, tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và trục phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Điểm nhấn của lễ hội là đêm khai mạc với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội” được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội tối 27/10.

Đặc biệt, không gian sân khấu được thiết kế như một chuyến tàu lịch sử, nối dài quá khứ - hiện tại - tương lai. Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, đồng diễn sẽ tái hiện lại đời sống người dân Thủ đô và dân tộc qua các thời kỳ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc: Đêm nhạc nghệ thuật “Sắc màu Hà Nội” diễn ra vào tối thứ 7 (28/10) tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu; Không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; Không gian triển lãm và trưng bày áo dài; Không gian thông tin, quảng bá, giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; Con đường Áo dài cộng đồng “Dạo bước hồ Gươm”; Biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn, diễu hành áo dài của Hội LHPN Hà Nội; Diễu hành “Bách hoa Bộ hành”; Tọa đàm “Định hướng và phát triển áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch”; Chương trình nghệ thuật âm nhạc “Nhịp phố” cùng các hoạt động bên lề khác…

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm