Tag
Hà Nội

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

Lao động - Việc làm 26/04/2024 17:00
aa
TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Luật Hơn 1.000 học sinh được tư vấn chọn ngành nghề luật, kinh tế Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

Gần 2.400 cơ hội việc làm

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết: Huyện Thạch Thất có 23 xã thị trấn, diện tích đất tự nhiên trên 18.000ha, dân số 226.789 người.

Trên địa bàn huyện có nhiều dự án lớn của Trung ương, Thành phố đã và đang triển khai như: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đô thị vệ tinh Hòa Lạc…

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất
Lãnh đạo huyện Thạch Thất và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội ấn nút khai mạc Phiên giao dịch.

Huyện có 50/59 làng có nghề, trong đó có 10 làng được công nhận danh hiệu làng nghề truyền thống; có 7 cụm công nghiệp làng nghề đang hoạt động. Có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 17.000 hộ sản xuất kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn.

Thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và cuộc sống của người dân; dịch bệnh khiến hàng nghìn người lao động bị mất việc làm, các doanh nghiệp cũng vì thế mà bị ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất
Lãnh đạo huyện Thạch Thất và Trung tâm Dịch vụ việc làm tham quan các gian hàng

Vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động vẫn còn những khó khăn rất lớn, người lao động khó tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu; các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng vẫn còn thiếu thông tin, thiếu lao động kỹ thuật cao; việc tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề cũng gặp nhiều khó khăn, tác động trực tiếp đến công tác giải quyết vấn đề lao động, việc làm...

Vì vậy, phiên giao dịch và tư vấn việc làm hôm nay là một trong những giải pháp đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Đây cũng là cơ hội cho người lao động ở Thạch Thất tìm kiếm được việc làm phù hợp với điều kiện và trình độ của mình; là nơi kết nối trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.

Ngoài ra, thông qua phiên giao dịch và tư vấn việc làm sẽ giúp các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các trung tâm giới thiệu việc làm, trường đào tạo nghề tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tuyển dụng, tuyển sinh.

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất
Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.

Đến phiên giao dịch và tư vấn việc làm, người lao động và học sinh có cơ hội tìm được việc làm, nguyện vọng học nghề phù hợp; đồng thời cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trên địa bàn huyện Thạch Thất và các khu vực lân cận tìm và tuyển dụng được các ứng viên phù hợp.

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 nằm trong Kế hoạch của UBND Hà Nội về việc Hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Yêu cầu nguồn nhân lực trình độ cao

Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia, có 16 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, du học - xuất khẩu lao động, giáo dục và đào tạo...

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên cao nhất với 787 chỉ tiêu; lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật có 632 chỉ tiêu; lao động phổ thông có 451 chỉ tiêu.

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất
Các ứng viên tìm hiểu về công việc tại các gian hàng tuyển dụng

Mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên có 356 chỉ tiêu, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng có 419 chỉ tiêu, dành cho vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng, phó phòng,…

Chiếm tỷ lệ lớn nhất, mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng có 621 chỉ tiêu, với các vị trí việc làm như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề…

Cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Thạch Thất tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 762 chỉ tiêu và nhóm tuổi 26 - 35 tuổi với 651 chỉ tiêu...

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín: Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Meiko Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Manulife, Công ty Cổ phần Truyền thông Kim cương…

Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát trình độ chuyên môn, kỹ thuật của 2.241 người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Kết quả, lao động có trình độ đại học, cao đẳng trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất với 889 người (39,7%). Lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật là 812 người (chiếm 36,2%), còn lại là lao động có trình độ trung học phổ thông với 540 người...

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất
Các hCác uoạt động tư vấn tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm

Bên cạnh hoạt động giao dịch việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, tại đây còn triển khai những hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin thị trường xuất khẩu, tư vấn hướng nghiệp học nghề, kỹ năng tìm việc làm và tham gia thị trường lao động.

Đọc thêm

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông Lao động - Việc làm

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian Lao động - Việc làm

Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian

TTTĐ - Sáng 2/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian.
Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics Lao động - Việc làm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics

TTTĐ - Sự phát triển năng động, nhanh chóng của ngành Logistics hiện nay đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng lao động, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và hòa nhập xã hội.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 Lao động - Việc làm

Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024

TTTĐ - Ngày 29/3, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân TP Hà Nội năm 2024 tổ chức họp đánh giá công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và triển khai các nội dung tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024.
Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank Lao động - Việc làm

Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank

TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc như: Quan hệ khách hàng (KH) bán lẻ, Quan hệ KH doanh nghiệp, Quan hệ KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giao dịch viên…
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên Lao động - Việc làm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên làm việc tại Văn phòng đại diện của báo tại Đông Nam Bộ.
Xem thêm