Tag

Nhiều công trình xây dựng sai phép tại xã Thanh Liệt không bị xử lý dứt điểm?

Đô thị 30/10/2018 22:24
aa
TTTĐ - Thời gian qua, tại địa bàn xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội tình trạng xây dựng sai phép, vượt phép đang diễn ra tràn lan. Người dân nơi đây thắc mắc rằng liệu chính quyền sở tại có buông lỏng quản lý hay ai đó đang "bảo kê" cho sai phạm tồn tại?

Nhiều công trình xây dựng sai phép tại xã Thanh Liệt không bị xử lý dứt điểm?

Công trình trong ngách 750/152 đường Kim Giang cách trụ sở UBND xã Thanh Liệt không xa.

Bài liên quan

Huyện Thanh Trì: Chính quyền có ''làm ngơ'' cho bãi tập kết VLXD không phép tồn tại?

Huyện Thanh Trì: Bãi xe, bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại

Hà Nội cho lập hồ sơ quy hoạch Khu nhà ở xã hội tập trung tại huyện Thanh Trì

Bài 2: Bãi xe không phép tại huyện Thanh Trì bao giờ mới xử lý?

Sau nhiều năm thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị” có thể thấy vấn đề trật tự văn minh đô thị ở nhiều xã, phường, quận, huyện của TP Hà Nội đã cải thiện tích cực. Nhiều phường xã đã hạn chế tích cực tình trạng xây dựng sai phép, không phép.

Công trình số 502 Kim Giang xây dựng sai phép khủng đang bị xử lý
Công trình số 502 Kim Giang xây dựng sai phép khủng đang bị xử lý

Có thể thấy, chính quyền TP. Hà Nội rất quyết liệt trong việc xử lý cán bộ bao che, dung túng cho vi phạm nhưng vẫn còn một số nơi xảy ra tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, “trên bảo dưới không nghe”. Điều này vẫn đang xảy ra ở ngay trong địa bàn, điển hình nhất tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thời điểm hiện tại theo phản ánh của người dân thì nhiều công trình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn vẫn đang diễn ra phức tạp khiến dư luận bức xúc.

Công trình cạnh nhà văn hóa khu giãn dân, xây dựng sai phép khủng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại
Công trình cạnh nhà văn hóa khu giãn dân, xây dựng sai phép khủng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại

Có mặt tại địa bàn xã Thanh Liệt, nhiều người dân trên địa bàn xã bức xúc khi gần đây trên địa bàn phường xuất hiện nhiều công trình xây dựng không phép, sai phép thi công ẩu, không che chắn làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ.

Nổi cộm trên địa bàn phường là công trình số 502 đường Kim Giang, nằm trên địa bàn xã Thanh Liệt xây dựng sai phép nghiêm trọng nhưng không bị xử lý dứt điểm. Điều đáng nói, dù công trình vi phạm xây dựng trái phép tồn tại trong suốt một thời gian dài nhưng vẫn chưa bị các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì xử lý dứt điểm gây bức xúc trong dư luận.

Theo những gì PV ghi nhận thì công trình số 502 Kim Giang là công trình nổi bật nhất trên tuyến đường này, người dân nơi đây rất bức xúc cho rằng, chẳng hiểu vì sao công trình này xây dựng sai phép khủng như vậy mà không hề bị cưỡng chế cho đến khi báo chí phản ánh thì chính quyền địa phương mới bắt đầu có động thái xử lý...

Công trình trong ngách 750/152 đường Kim Giang cũng đang xây dựng có dấu hiệu sai phép
Công trình trong ngách 750/152 đường Kim Giang cũng đang xây dựng có dấu hiệu sai phép

Theo tìm hiểu được biết, công trình này được cấp Giấy phép xây dựng số 1173/GPXD-UBND của UBND huyện Thanh Trì ngày 20/9/2017 nêu rõ: Giấy phép xây dựng cấp cho ông Nguyễn Trần Lực và bà Nguyễn Thị Thúy tại thửa đất số 59, tờ bản đồ số 01, thôn Thượng, xã Thanh Liệt, TP Hà Nội được phép xây dựng diện tích tầng 1 là: 110,70m2; tổng diện tích sàn là: 702,60m2; chiều cao công trình là: 20,4m; số tầng là 5 tầng + lửng + 1 tum thang. Như vậy, công trình của gia đình nhà ông Lực và bà Thúy tại số 502, đường Kim Giang, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì đã xây dựng trái phép quá tầng so với giấy phép được quy định.

Người dân sống gần công trình xây dựng này bức xúc cho biết, công trình xây dựng không được chủ đầu tư che chắn, tập kết nguyên vật liệu bừa bãi, xây dựng cả ngày lẫn đêm, xe cộ chở vật liệu xây dựng ra vào không đúng quy định gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân trong khu vực.

Công trình trong ngách 750/152 đường Kim Giang cách trụ sở UBND xã Thanh Liệt không xa.
Công trình trong ngách 750/152 đường Kim Giang cách trụ sở UBND xã Thanh Liệt không xa.

Cũng tại địa bàn xã Thanh Liệt, cách công trình số 502 Kim Giang không xa là một công trình xây dựng "khủng" đang xây dựng sai phép. Cụ thể là công trình trong khu giãn dân xã Thanh Liệt nằm sát ngay nhà văn hóa cũng đang xây dựng sai phép vượt tầng tum, người dân nơi đây cũng bức xúc cho rằng, liệu chính quyền xã Thanh Liệt có làm tròn trách nhiệm?.

Tiếp tục ghi nhận tại khu vực ngách 750/152 đường Kim Giang, một công trình xây dựng 06 tầng chưa có dấu hiệu dừng lại chỉ cách trụ sở UBND xã Thanh Liệt không xa. Người dân tại khu vực này cũng cho biết, công trình này xây dựng không phép trong ngõ nhỏ đã hạn chế chiều cao nhưng không hiểu vì sao chính quyền không xử lý?.

Để làm rõ sự việc trên, PV đã có buổi làm việc với ông Đình Anh - Phó chủ tịch UBND xã Thanh Liệt, ông Đình Anh thừa nhận công trình xây dựng số 502 Kim Giang xây dựng sai phép.

"Hiện tại công trình này đang bị đình chỉ, UBND huyện cũng đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu chủ nhà phá bỏ phần sai phạm, UBND xã cũng đã nhận được đơn xin tự tháo dỡ của chủ nhà và sẽ yêu cầu họ thực hiện theo đúng pháp luật" - ông Đình Anh cho biết.

Đối với công trình trong khu giãn dân nằm sát cạnh nhà văn hóa thì ông Đình Anh cũng thừa nhận rằng chủ nhà cũng đang cơi nới phần tum sai phép so với quy định, còn công trình trong ngách 750/152 đường Kim Giang thì không sai và công trình này được miễn phép.

Để làm rõ hơn về sự việc trên, PV đã đề nghị ông Đình Anh cung cấp các hồ sơ liên quan như biên bản kiểm tra hiện trạng hoặc biên bản xử phạt của các công trình sai phạm này thì vị Phó chủ tịch UBND xã từ chối và hứa sẽ cung cấp sau.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Xem thêm