TikTok ra mắt chiến dịch #thinkb4youdo kêu gọi chung tay vì một cộng đồng mạng thân thiện và an toàn
#thinkb4youdo góp phần xây dựng cộng đồng mạng văn minh |
Chiến dịch #thinkb4youdo được gởi đến các TikToker như lời kêu gọi mọi người cùng chung tay tạo nên một môi trường mạng an toàn và tích cực trên toàn cầu.
Là một nền tảng tôn vinh sự sáng tạo và khuyến khích người dùng tự do thể hiện bản thân, TikTok liên tục cập nhật các chính sách và các công cụ khác nhau để đảm bảo hàng triệu người dùng cảm thấy an toàn và thoải mái khi sử dụng TikTok.
Ảnh minh họa |
Để cảnh báo mọi người về tầm nguy hiểm của việc đăng tải các nội dung gây tác động xấu đến cộng đồng chỉ vì mục đích giải trí, TikTok khuyến khích người dùng tham gia chiến dịch #thinkb4youdo bằng cách thực hiện các bước sau: Quay video với hashtag #thinkb4youdo và nhảy theo các động tác vũ đạo của chương trình; Đăng tải video cùng với hashtag #thinkb4youdo và đặt ở chế độ công khai; Chia sẻ video trên các nền tảng xã hội khác và mời bạn bè cùng tham gia.
“TikTok cam kết xây dựng một môi trường tích cực để người dùng có thể thoải mái thể hiện bản thân một cách an toàn nhất. Nhiều người sử dụng TikTok với mục đích giải trí, học hỏi và tương tác với cộng đồng, nhưng một số khác lại đăng tải những nội dung có khả năng gây nguy hiểm, không phù hợp với cộng đồng. Trong khi TikTok sẽ tiếp nỗ lực đầu tư không ngừng vào công nghệ và nhân sự trong vấn đề kiểm duyệt nội dung để đảm bảo sự an toàn cho người dùng, chúng tôi cũng muốn kêu gọi người dùng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định đăng tải những nội dung như vậy, đồng thời tuân theo những nguyên tắc cộng đồng và chính sách của TikTok để cùng nhau xây dựng một môi trường mạng an toàn và lành mạnh”, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.
TikTok đã và đang làm việc với nhiều chuyên gia trong ngành, các tổ chức phi chính phủ (NGO) và các hiệp hội trên khắp thế giới để đảm bảo rằng các chính sách, công nghệ và cách TikTok đảm bảo quyền riêng tư của người dùng sẽ giải quyết được những thách thức xung quanh vấn đề an toàn cho người dùng.
Bên cạnh đó, TikTok đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ như Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển truyền thông, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ Nữ và Vị thành niên (CSAGA) để cùng thành lập Hội đồng Đối tác an toàn Việt Nam ngay từ tháng 12 năm 2018 để giúp gia tăng nhận thức của người dùng về an toàn trực tuyến và các biện pháp đảm bảo an toàn trực tuyến.
Ông Vũ Quốc Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, chia sẻ thêm: “Các nền tảng, mạng xã hội đang trở thành một không gian sinh hoạt mới của mọi người. Trong không gian đó, vấn đề an toàn cho cả cộng đồng cần phải được coi trọng và cần được tuyên truyền sâu rộng. Nó không chỉ là những quy định chặt chẽ nhưng khó nhớ và khó nắm bắt, mà cần được nhắc đi nhắc lại thường xuyên dưới những hình thức thân thiện và sáng tạo với người dùng. Chiến dịch #thinkb4youdo của TikTok là một bước tiếp cận mới mẻ như vậy. Tôi tin chiến dịch này sẽ được lan truyền mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy một môi trường mạng an toàn cho tất cả công dân Việt Nam”.