Tag

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/06/2021 15:48
aa
TTTĐ - Đối mặt với đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, thêm một lần nữa chúng ta phải hạn chế vui chơi hay đến những nơi đông người. “Hãy ở nhà” là thông điệp được giới trẻ rất hưởng ứng trong thời điểm hiện tại. Khi có nhiều thời gian ở nhà hơn, người ta lại tìm thấy rất nhiều điều thú vị mà trước đây chưa từng nghĩ tới.
Những nhà báo trẻ xông pha “trận tuyến” chống dịch Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá Nhà báo trẻ và những nỗ lực không mệt mỏi

Thay vì đến những nơi đông đúc để giảm thiểu nguy cơ nhiễm Covid-19, các bạn trẻ có thể ở nhà và duy trì những hoạt động cá nhân. Chúng ta sẽ cảm thấy mọi thứ không quá khác biệt như những ngày chưa có dịch, vẫn có thể đảm bảo cuộc sống tích cực, tinh thần và sức khỏe vẫn được cải thiện mỗi ngày.

Duy trì các hoạt động thể dục một cách đều đặn

Chẳng cần phải đi đâu xa, các bạn có thể tập thể dục mỗi ngày trong khuôn viên nhà thay vì đến công viên để chạy bộ mỗi sáng hay đến phòng tập thể hình để có một vóc dáng khỏe đẹp. Bạn trẻ có thể tập luyện tại nhà bằng các bài tập như chạy bộ trên máy, dạo xung quanh nhà, thử các bài tập yoga hay thể dục nhịp điệu, thậm chí là tập tạ mỗi ngày. Có rất nhiều phương pháp và các bài tập tại nhà được đăng tải trên YouTube hay TikTok để chúng ta có thể theo dõi và học tập.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Duy trì các hoạt động thể dục tại nhà giúp các bạn trẻ khỏe mạnh và tự tin hơn

Đừng quá lo sợ trong mùa dịch, hãy duy trì các vận động cá nhân để cải thiện sức khỏe và đời sống. Dịch bệnh không đáng sợ bằng việc để bản thân ủ rũ và yếu ớt mỗi ngày. Đảm bảo sức khỏe và tăng cường đề kháng sẽ giúp chúng ta xây dựng bức tường ngăn chặn Covid-19 một cách đáng kể.

Tự vào bếp và tặng cho chính bản thân mình những món ăn ngon

Ở nhà nhiều hơn, thay vì những món ăn bên ngoài mỗi khi đi làm hay những đồ ăn nhanh để kịp giờ vào lớp, bạn trẻ có thể tự mình vào bếp để nâng cao khả năng nấu ăn và giành tặng cho bản thân những món ăn thật ngon lành và bổ dưỡng.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Vào bếp là một hoạt động ưa thích cho các bạn trẻ trong mùa dịch

Các bạn trẻ hãy bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch. Hãy bổ sung vitamin mỗi ngày bằng cách uống nước đều đặn, ăn các loại thực phẩm tươi sống, ăn đúng bữa đủ bữa và hạn chế các loại thức ăn nhanh. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như chúng ta có thể nấu những món ăn ngon cho những người thân yêu của mình thưởng thức.

Học tập và xử lý công việc một cách linh động

Dịch bệnh khiến cho học sinh, sinh viên cũng như người lao động tại nhiều nơi phải chuyển qua học tập và làm việc với hình thức online. Tuy có nhiều điều hạn chế nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta có thể chủ động và linh động hơn trong việc học tập và xử lý công việc.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Làm việc tại nhà có thể giúp bạn chủ động hơn trong công việc

Sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý, vạch sẵn các kế hoạch và dự định sẽ làm trong thời gian sắp tới, làm việc qua email hoặc họp trực tuyến nhiều hơn thay vì gặp mặt trực tiếp thường xuyên. Bằng những cách đó, chúng ta sẽ có thể tự bảo vệ chính mình và đồng nghiệp.

Tìm cho mình những sở thích mới

Nhiều bạn trẻ tận dụng khoảng thời gian này để suy nghĩ và tìm cho mình những sở thích mới. Có người chọn đọc sách, có người chọn tìm hiểu thêm một ngoại ngữ mới, có người thì tìm đến những bộ phim yêu thích mà trước đây chưa có thời gian để thưởng thức...

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Bạn trẻ nên tìm cho mình những sở thích và niềm vui mới trong mùa dịch

Bằng cách này hay cách khác, khi có nhiều thời gian hơn, chúng ta sẽ có cơ hội được làm mới mình. Hãy làm thử những điều mình thích mà trước đây chưa có cơ hội làm. Những điều đó có thể sẽ giúp chúng ta trải qua quãng thời gian dịch bệnh một cách vui vẻ hơn và cũng có thể sẽ là tiền đề để cho những bước ngoặt trong tương lai.

Sắp xếp lại đồ đạc cá nhân và dọn dẹp ngôi nhà thân yêu

Đã bao lâu rồi các bạn không có thời gian để ngắm nhìn từng góc ngôi nhà hay căn phòng mình đã gắn bó lâu nay? Đây là lúc mà các bạn trẻ có thể ngồi lại, dọn dẹp góc riêng của mình, trang trí bằng những vật dụng xinh xắn để thay đổi không khí trong nhà.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Tranh thủ thời gian sắp xếp lại đồ đạc cá nhân và dọn dẹp ngôi nhà thân yêu

Nếu có thể, hãy xịt sát khuẩn xung quanh nhà, dọn dẹp thường xuyên, tắm rửa cho thú cưng và để ý hơn đến việc vệ sinh cho các vật nuôi trong nhà để hạn chế mầm bệnh, tạo cho mình một không gian sống thật an toàn.

Thưởng thức trọn vẹn không khí của bóng đá

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã kết thúc nhưng vòng chung kết Euro 2020 vẫn đang diễn ra hết sức nóng bỏng ở thời điểm hiện tại giúp chúng ta tạm quên đi những khó khăn và vất vả của dịch bệnh. Ở nhà và thưởng thức bóng đá tại thời điểm này là những điều vừa ý nghĩa, vừa góp sức cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Những điều thú vị mà giới trẻ có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Thưởng thức những trận cầu nóng bỏng cùng người thân tại nhà là những điều luôn luôn ý nghĩa

Thay vì ra ngoài đường, tụ tập cùng bạn bè hò hét cổ vũ, các bạn trẻ sẽ ở nhà cùng người thân trò chuyện về các đội bóng, các cầu thủ và các trận cầu hấp dẫn. Đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời bên cạnh những người thân yêu nhất.

Covid-19 không đáng sợ như bạn nghĩ, các bạn trẻ đừng suy nghĩ quá tiêu cực về tình hình dịch bệnh mà hãy tích cực hơn để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Hãy biến mùa dịch trở thành khoảng thời gian để chúng ta làm mới lại bản thân và duy trì cuộc sống khỏe mạnh, tích cực mỗi ngày.

Đọc thêm

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm