Tag

Những nhóm tình nguyện “ảo” tạo ra giá trị thật

Camera 360 trẻ 05/04/2023 14:00
aa
TTTĐ - Tận dụng tài nguyên trong thời đại mạng xã hội, không gian số phát triển mạnh mẽ, nhiều câu lạc bộ (CLB) được thành lập qua mạng Internet góp phần tập hợp thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện tạo ra giá trị thật.
Đặng Thiên Hương với hành trình thiện nguyện miền Trung yêu thương Tình yêu của chàng tình nguyện viên và cô gái khuyết tật Nhóm bạn trẻ tình nguyện vớt rác trên những con sông Hãy để lòng trắc ẩn thức tỉnh yêu thương và nhiệt huyết tuổi trẻ Những cán bộ Đoàn vì màu áo xanh hy vọng

Nhân lên nhiều suất cơm ấm nóng

Lê Thị Linh Hương (SN 2001, sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội) tuy bận rộn với việc học tập để chuẩn bị tốt nghiệp nhưng vẫn chăm chút cho fanpage có tên “Cơm 5.000 Hà Nội” với hơn 20 nghìn lượt theo dõi. Hiện Hương đảm nhận vai trò làm trưởng ban truyền thông của tổ chức từ thiện “Cơm 5.000 Hà Nội”.

Những nhóm tình nguyện “ảo” tạo ra giá trị thật
Các tình nguyện viên nấu ăn gửi đến những người lao động nghèo

Không giống như các tình nguyện viên khác, Hương nhận nhiệm vụ ở nhà để phát triển những “con số ảo” tạo ra giá trị thật. Xuất phát từ việc muốn góp sức trẻ chung tay giúp đỡ những bạn sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Hương thông qua fanpage “Cơm 5.000 Hà Nội” kêu gọi các nhà hảo tâm cùng nhau góp những xuất cơm gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Hương, Việt Nam là một trong số các quốc gia phát triển mạnh mẽ về mạng xã hội, số lượng người sử dụng mạng xã hội ngày một tăng. Đặc biệt, các hoạt động xã hội, từ thiện có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội ngày lớn. Chính vì thế, đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội luôn được các bạn sinh viên ưu tiên.

Để đáp ứng đưa thông tin tới mọi người một các minh bạch, có tính lan tỏa, Linh Hương lên kế hoạch truyền thông cho từng tuần và số lượng bài theo ngày để các tình nguyện viên cùng nhau hoàn thành. Thời gian đầu, Hương phải tự học, tự đọc và theo dõi các trang thông tin để đưa ra các chiến lược phù hợp khi thực hiện chiến dịch kêu gọi ủng hộ thiện nguyện trên mạng xã hội.

Những nhóm tình nguyện “ảo” tạo ra giá trị thật

Linh Hương chia sẻ, cái khó để phát triển những con số “ảo” là làm sao để lấy được lòng tin của công chúng, luôn sẵn sàng đồng hành và ủng hộ “Cơm 5.000 Hà Nội” trong các dự án. Qua việc quan sát, rút kinh nghiệm từ những lùm xùm trong việc từ thiện, Hương cùng đội ngũ truyền thông đã sao kê đầy đủ số tiền nhận được, những khoản thu chi hằng tháng và đăng lên fanpage để công chúng cùng theo dõi.

Hiện tại, fanpage “Cơm 5.000 Hà Nội” đã trở thành cầu nối, tạo ra nhiều suất cơm trao đến người lao động, sinh viên nghèo. Bên cạnh đó, sự thành công của fanpage phải kể đến sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm theo từng tuần, từng tháng. Những “con số ảo” đã tạo nên “giá trị thật” được thể hiện qua gần 75 nghìn suất cơm trao đến đúng các đối tượng mà nhóm đã phục vụ.

Đẩy mạnh hoạt động tình nguyện

Fanpage của CLB Tự nguyện của sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội hiện có hơn 7 nghìn lượt người theo dõi. Mục đích lập ra fanpage của CLB nhằm cung cấp, chia sẻ thông tin về các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước và các đối tượng sinh viên nghèo cần sự giúp đỡ trong quá trình học tập.

Những nhóm tình nguyện “ảo” tạo ra giá trị thật

Các bạn tình nguyện viên “CLB Tự nguyện” mở gian hàng “0 đồng”

Chủ nhiệm CLB Tự nguyện Trần Thị Hồng Thư cho biết, nhờ việc đưa ra chiến lược tuyên truyền trên mạng xã hội phù hợp, thông tin rõ ràng minh bạch nên đã nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm nhiều hơn. CLB thường tổ chức chương trình tình nguyện gắn với các sự kiện như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán… và đăng tải những chương trình tình nguyện lên fanpage để kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức.

Qua đó, CLB rút ngắn được thời gian tìm kiếm, mời tài trợ từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ. Nhiều hoạt động truyền thông đã được đẩy mạnh trên mạng xã hội giúp các đơn vị, tổ chức thiện nguyện khác biết đến CLB Tự nguyện nhiều hơn, từ đó tăng cơ hội phát triển và hợp tác để tạo ra nhiều chương trình ý nghĩa.

Những nhóm tình nguyện “ảo” tạo ra giá trị thật
Thành viên CLB Tự nguyện, trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội gói bánh chưng tặng người nghèo dịp Tết Nguyên đán

Trong những năm qua, nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa đã được CLB Tự nguyện tổ chức như: Chương trình “Ánh Dương” đến với các em khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Hà Nội; Chương trình "Tết ấm xuân hồng" tại huyện Bình Gia, Lạng Sơn. Những chương trình ý nghĩa đó đã thu hút nhiều tình nguyện viên và các nhà hảo tâm tham gia.

Đọc thêm

10 hoạt động tiêu biểu công tác Hội và phong trào thanh niên Camera 360 trẻ

10 hoạt động tiêu biểu công tác Hội và phong trào thanh niên

TTTĐ - Khơi dậy khát vọng cống hiến – lẽ sống thanh niên; Thanh niên tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống dân tộc; Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên… là những hoạt động tiêu biểu trong công tác Hội LHTN Việt Nam và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đạt 2 giải Nhất AI Challenge Camera 360 trẻ

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đạt 2 giải Nhất AI Challenge

TTTĐ - 2 đội thi thuộc Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Trường Phổ thông Năng khiếu (đều thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất 2 bảng đấu ở hội thi AI Challenge 2024.
Giúp thanh niên khởi nghiệp, làm giàu từ nền tảng số Camera 360 trẻ

Giúp thanh niên khởi nghiệp, làm giàu từ nền tảng số

TTTĐ - Hướng đến Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiều ý kiến tâm huyết của bạn trẻ mong muốn có nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu trên nền tảng số cũng như tại quê hương.
Chung kết "Hub Challenge 2024": Drippy đăng quang Quán quân Camera 360 trẻ

Chung kết "Hub Challenge 2024": Drippy đăng quang Quán quân

TTTĐ - Chiều 7/12, Vòng Chung kết Cuộc thi "Hub Challenge 2024" khép lại với chiến thắng thuộc về Drippy - dự án nền tảng thời trang 3D mô phỏng thực tế.
“Anh trai say hi” truyền năng lượng tích cực đến bạn trẻ Camera 360 trẻ

“Anh trai say hi” truyền năng lượng tích cực đến bạn trẻ

TTTĐ - Hieuthuhai, Song Luân và nhiều nghệ sĩ trẻ khác của chương trình “Anh trai say hi” bày tỏ mong muốn được truyền năng lượng tích cực đến các bạn trẻ. Họ cũng cho biết sẽ nỗ lực để có những sản phẩm âm nhạc đặc sắc quảng bá văn hóa dân tộc đến bạn bè thế giới.
Khởi động tìm kiếm hoa khôi với vẻ đẹp của sự thông minh Nhịp sống trẻ

Khởi động tìm kiếm hoa khôi với vẻ đẹp của sự thông minh

TTTĐ - Chiều 5/12, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam năm 2024 (Vietnam Miss University 2024), với chủ đề: “Vẻ đẹp của sự thông minh", chính thức được khởi động.
Ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng Camera 360 trẻ

Ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

TTTĐ - “Thương mại hóa các công nghệ cốt lõi, ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng” 2024 là chủ đề hội thảo được Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức ngày 5/12. Từ những chia sẻ của các diễn giả, chuyên gia bạn trẻ được bổ sung, cập nhật kiến thức, kỹ năng mới, liên quan đến chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
GlobeID giành giải Nhất cuộc thi "Sao Kim 2024" Camera 360 trẻ

GlobeID giành giải Nhất cuộc thi "Sao Kim 2024"

TTTĐ - Chiều 4/12, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chung kết Cuộc thi sản phẩm đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Thủ đô (Sao Kim 2024).
HUB Challenge Demo Day: Mở ra cơ hội đầu tư toàn cầu Nhịp sống trẻ

HUB Challenge Demo Day: Mở ra cơ hội đầu tư toàn cầu

TTTĐ - Ngày 4/12, sự kiện Demo Day của cuộc thi HUB Challenge 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thu hút hơn 1.000 sinh viên, các chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư hàng đầu, cùng đại diện từ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cộng đồng khởi nghiệp.
Trên triền đê Thuỵ Phương, người trẻ tĩnh lặng chữa lành Emagazine

Trên triền đê Thuỵ Phương, người trẻ tĩnh lặng chữa lành

TTTĐ - Dưới ánh hoàng hôn trên triền đê Thuỵ Phương, Huyền Linh, 23 tuổi chia sẻ:“Mình thấy được chữa lành”
Xem thêm