Tag

Những tính năng an toàn và hiệu quả của thẻ nội địa

Thị trường - Tài chính 19/06/2024 17:34
aa
TTTĐ - “Từ khi sử dụng thẻ nội địa, tôi đã giảm bớt lo lắng về rủi ro mất thông tin thẻ và tiết kiệm được 10-20% khoản chi hàng tháng so với trước đây”- Chị Hà Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. Không chỉ tiện lợi về mặt thanh toán, thẻ nội địa đã chinh phục người dùng bởi những tính năng và ưu đãi hấp dẫn.
Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không? Thanh toán không dùng tiền mặt, NAPAS tạo nên “cuộc cách mạng về phí”

Thẻ nội địa: Từ biết đến hiểu

Thẻ nội địa (hay còn hay gọi là thẻ NAPAS) là thẻ thanh toán do 53 Ngân hàng và Công ty Tài chính Việt Nam phát hành, số thẻ được bắt đầu bằng 9704 do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp. Thẻ nội địa ứng dụng công nghệ chip được triển khai theo Bộ tiêu chuẩn VCCS do NAPAS ban hành, trên cơ sở phù hợp và tuân thủ các quy định tại Bộ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa của Ngân hàng Nhà nước và Tiêu chuẩn quốc tế EMV.

Nếu biết cách sử dụng hợp lý, thẻ nội địa NAPAS chính là một trong những phương thức giúp bạn chi tiêu an toàn và hiệu quả. Nhiều người tiêu dùng thông thái đã tận dụng tối đa các tính năng và tiện ích của thẻ NAPAS để vừa bảo vệ an toàn thông tin tiêu dùng vừa tiết kiệm chi phí tiêu dùng mỗi tháng.

Những tính năng an toàn và hiệu quả của thẻ nội địa

Thanh toán POS/mPOS:

Thẻ NAPAS có thể được sử dụng để thanh toán tại hơn 761 nghìn đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ có lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán (POS/mPOS) của các ngân hàng trên phạm vi toàn quốc.

Thanh toán trực tuyến - Thanh toán hóa đơn

Thẻ NAPAS được sử dụng để thanh toán trực tuyến các hóa đơn, các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trên 150 website uy tín và kênh giao dịch trực tuyến của các đơn vị chấp nhận thanh toán lớn trong các lĩnh vực như phí logistics cảng biển, vé máy bay, tàu hỏa, vé xem phim, viễn thông, thời trang; thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Liên kết với hơn 40 trung gian thanh toán (TGTT) như Momo, Zalo, Onepay, Shopeepay... để thanh toán các dịch vụ thời trang, mua sắm, khách san, giải trí... Thanh toán qua hơn 40 TGTT như Momo, Zalo, Onepay, Shopeepay… trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, mua sắm, khách san, giải trí...

Kết nối thanh toán hóa đơn cho hơn 100 nhà cung cấp dịch vụ trên toàn quốc trong các lĩnh vực viễn thông, 72 công ty nước, thanh toán phí cảng biển, học phí, tài chính, bảo hiểm, truyền hình, Internet. Kết nối với 28 ngân hàng và 10 TGTT để thanh toán hóa đơn trên các kênh Internet Banking, Mobile Banking và trên ví điện tử.

Chuyển tiền qua số thẻ

Khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7 qua số thẻ NAPAS. Người nhận sẽ nhận được tiền ngay sau khi giao dịch hoàn tất, giao dịch được thực hiện mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng mobile banking của 25 ngân hàng tham gia dịch vụ

Thực hiện các dịch vụ trên ATM

Thẻ NAPAS có thể thực hiện các giao dịch Rút tiền/chuyển tiền/nạp tiền trực tiếp tại ATM hoặc quầy giao dịch ngân hàng; tra cứu số dư/in sao kê/giao dịch; nạp tiền vào tài khoản.., tùy theo chính sách của các ngân hàng. Số lượng ATM chấp nhận giao dịch của thẻ NAPAS trên toàn quốc là 30,026 ATM

Chi tiêu trước trả tiền sau

Thẻ tín dụng NAPAS có thể chi tiêu trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi tối đa lên đến 55 ngày. Thẻ tín dụng NAPAS cũng có tính năng thanh toán trả góp, tùy theo chính sách của các tổ chức phát hành.

Thanh toán quốc tế

Thẻ NAPAS có thể thực hiện giao dịch thanh toán qua POS tại mạng lưới gần 900.000 đơn vị chấp nhận thẻ tại Hàn Quốc; sử dụng để rút tiền mặt tại các ATM ở Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia với chi phí hợp lý.

NAPAS đã phối hợp với các Tổ chức phát hành ra mắt đầy đủ các dòng sản phẩm thẻ chip nội địa bao gồm: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước, thẻ kép. Tất cả các sản phẩm thẻ chip nội địa của Ngân hàng đều được NAPAS kiểm tra và chứng thực đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn VCCS trước khi được phát hành. Thẻ NAPAS sở hữu nhiều ưu điểm tiện lợi giúp thanh toán nhanh, bảo mật thông tin an toàn cho chủ thẻ từ đó giúp phòng tránh các rủi ro trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán thẻ.

Đọc thêm

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu Kinh tế

Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu

Sau 3 tuần bán vàng theo hình thức mới tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC), hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng 1 lượng, thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.
Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa Thị trường - Tài chính

Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa

TTTĐ - Những năm qua, các cơ quan báo chí luôn đóng vai trò mật thiết trong việc thông tin, tuyên truyền, chuyển tải và phản ánh kịp thời ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh… trở thành cầu nối quan trọng góp phần đưa hình ảnh của tỉnh Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Standard Chartered dự báo GDP quý II của Việt Nam sẽ ở mức vừa phải Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo GDP quý II của Việt Nam sẽ ở mức vừa phải

TTTĐ - Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý II của Việt Nam sẽ đạt 5,3% so với cùng kỳ (mức tăng GDP trong quý I đạt 5,7%).
Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021 Nhịp sống phương Nam

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

TTTĐ - Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%, mức tăng cao nhất tính từ năm 2021.
Dùng thẻ nội địa có an toàn, bảo mật? Thị trường - Tài chính

Dùng thẻ nội địa có an toàn, bảo mật?

TTTĐ - Trước những quan tâm về an toàn khi sử dụng thẻ, phát triển thẻ chip nội địa và tăng cường bảo mật với mã PIN khi thanh toán chính là 2 giải pháp hữu hiệu, giúp người dùng yên tâm khi giao dịch mà không lo bị đánh cắp thông tin, giả mạo thẻ hay mất tiền trong quá trình sử dụng thẻ.
98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng Thị trường - Tài chính

98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng

TTTĐ - NIQ, công ty hàng đầu thế giới về hành vi tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của khách hàng đã phát hành nghiên cứu mới nhất – Báo cáo Xu hướng mua sắm nhằm nêu bật những thay đổi trong hành vi tiêu dùng tại Việt Nam trong năm 2024.
Xem thêm